เปิดฮาวทูเลือกกล้องแอคชั่นสำหรับสายลุย พกตัวเดียวยังไงให้ครบ !

วันนี้เราจะมาแบไต๋ เลือกซื้อกล้องแอคชั่นให้ตอบโจท์และคุ้มค่ากับสายลุยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลย

ใครรู้ตัวว่าเป็นสายลุยที่อยากเริ่มต้นเก็บภาพความตื่นเต้น หรือเข้าสายทำ Adventure Vlog ต้องห้ามพลาด เพราะเราจะมาบอกต่อเทคนิคการเลือกซื้อกล้องแอคชั่น อุปกรณ์คู่ใจที่ต้องมีกัน!

เพราะถ้าคิดจะถ่ายทำฉบับสายลุยที่มีกิจกรรม หรือไลฟ์สไตล์ค่อนข้างโลดโผนทั้งที จะมามัวใช้กล้องจากสมาร์ตโฟนก็คงจะใช่ที่ เพราะถึงแม้จะได้คุณภาพความชัดที่มีมาตรฐาน แต่ในด้านของฟังก์ชันความเร็วกล้อง การควบคุมความเสถียรของภาพ กันสั่น และอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์งานวิดีโอนนั้น บอกเลยว่าไฟล์ “พัง” เอามาใช้งานไม่ได้ แถมมีคุณภาพต่ำแน่นอน

แต่ไม่เป็นไร! เพราะวันนี้เราจะมาแบไต๋ เลือกซื้อกล้องแอคชั่นให้ตอบโจท์และคุ้มค่ากับสายลุยกัน หากพร้อมกันแล้ว ตามมาเลย!

  1. คุณภาพของภาพและวิดีโอ : ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการเลือกกล้องแอคชั่น คือคุณภาพของฟุตเทจที่จะได้รับ ซึ่งการมองหากล้องที่มีความละเอียดสูง (อย่างน้อย 1080p) และอัตราเฟรมสูง (60 fps หรือสูงกว่า) นั้น จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอระหว่างการทำกิจกรรม หรืออกทริปได้อย่างราบรื่นและชัดเจน
  2. ขนาดและน้ำหนัก : กล้องแอคชั่นที่ดี ควรมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ตอบโจทย์ด้านการพกพา นำติดตัวไปได้สะดวก และใช้งานได้ง่ายในขณะเดินทาง ดังนั้น การพิจารณาขนาดและน้ำหนักของกล้องเมื่อเลือกซื้อ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อที่จะได้ตอบสนองการใช้งานได้อย่างเหมาะสม
  3. ป้องกันน้ำและความทนทาน : เนื่องจากกล้องแอคชั่นมักจะใช้ในบริเวณกลางแจ้ง และมีสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน การเลือกซื้อที่ดีจึงควรมองหากล้องที่มีความสามารถในการป้องกันน้ำ และมีความทนทานสูงเป็นหลัก ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้มั่นใจได้ว่ากล้องของคุณ จะสามารถทนทานต่อการสัมผัสบุกน้ำ ลุยป่าได้โดยไม่ต้องกังวล
  4. ตัวเลือกการติดตั้ง : กล้องแอคชั่น ได้รับการออกแบบให้ติดตั้งบนพื้นผิวต่าง ๆ ได้อย่างคล่องตัว อาทิ บริเวณหมวกกันน็อค แฮนด์บาร์ และสายรัดหน้าอก ดังนั้น คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ไลฟ์สไตล์การถ่ายทำของตัวเองจะเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้เลือกกล้องที่มีช้อยส์ด้านการติดตั้งได้อย่างเหมาะสม
  5. อายุการใช้งานแบตเตอรี : โดยทั่วไปแล้วกล้องแอคชั่นจะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้นเนื่องจากขนาดที่เล็ก พิจารณาอายุการใช้งานแบตเตอรีของกล้องที่คุณสนใจ และหากจำเป็น ให้ซื้อแบตเตอรีเพิ่มเติมหรือเครื่องชาร์จแบบพกพาเอาไว้ เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน

คุณสมบัติเพิ่มเติม : แอคชั่นแคมหลาย ๆ ตัวในปัจจุบัน มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น Wi-Fi ในตัว, GPS และการควบคุมด้วยเสียง ดังนั้น อย่าลืมพิจารณาถึงคุณลักษณะเพิ่มเติมต่าง ๆ เพื่อเลือกกล้องที่สามารถตอบวัตถุประสงค์ในการใช้งานได้อย่างลงตัว

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *