คลายทุกข้อสงสัย! คอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่ถึงจะเริ่มเห็นผล

ด้วยจำนวนคอลลาเจนในร่างกายของผู้ใหญ่ที่มีน้อยกว่าเด็กและวัยรุ่น ดังนั้นยิ่งเราอายุเพิ่มขึ้นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะต้องเจอกับปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยรวมไปถึงอาการบาดเจ็บบริเวณข้อต่อมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

ด้วยจำนวนคอลลาเจนในร่างกายของผู้ใหญ่ที่มีน้อยกว่าเด็กและวัยรุ่น ดังนั้นยิ่งเราอายุเพิ่มขึ้นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งจะต้องเจอกับปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อยรวมไปถึงอาการบาดเจ็บบริเวณข้อต่อมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ถึงแม้เราจะไม่สามารถเสกให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาให้เพียงพอกับจำนวนที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันได้ แต่อย่างน้อยที่สุดเราก็สามารถทดแทนคอลลาเจนในร่างกายได้ด้วยการรับประทานอาหารเสริมประเภทคอลลาเจน

A picture containing person, person, food, beverage  Description automatically generated

ถึงแม้ทุกคนจะทราบถึงประโยชน์ของสารสกัดชนิดชี้กันเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะสงสัยไม่น้อยก็คือคำถามที่ว่าคอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่จึงจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ และเพื่อเป็นการตอบคำถามดังกล่าว วันนี้เราจึงจะมาบอกต่อสาระน่ารู้ว่าด้วยคอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่กัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

ระยะเวลาทั่วไปในการทานคอลลาเจนให้ได้ผล

สำหรับใครที่เลือกทานคอลลาเจนเพื่อต้องการดูแลผิวหน้าและผิวกายของตัวเอง ปกติแล้ว การทานคอลลาเจนให้เห็นผลนั้นมักจะใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ แต่หากใครที่ตัดสินใจทานคอลลาเจนเพื่อวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟูกระดูกและข้อต่อเป็นหลัก ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะใช้เวลา 12 เดือนจึงจะสังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

หลังจากที่ทุกคนทราบกันไปแล้วว่าคอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่จึงจะเห็นผล ลำดับต่อมาเราอยากจะขอพูดถึงอีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญที่คนทานคอลลาเจนทุกคนควรทราบอย่างปัจจัยที่ทำให้การกินคอลลาเจนไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ตนเองต้องการกันบ้าง โดยข้อมูลทั้งหมดสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ข้อหลักๆ ดังนี้

  •  รับประทานไม่ถูกวิธี

ถึงแม้ใครหลายคนจะกินคอลลาเจนมาเป็นเวลานาน แต่ถ้าหากเราไม่รู้วิธีทานที่ถูกต้อง แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ออกมาก็ย่อมไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ ซึ่งการรับประทานคอลลาเจนให้ถูกวิธีนั้น ขอบอกเลยว่าไม่ยาก โดยสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นต้องทำมีเพียง 2 ข้อ ได้แก่ การกินคอลลาเจนก่อนรับประทานอาหาร 2-3 ชั่วโมง หรือถ้าจะให้พูดแบบง่ายๆ ก็คือกินในตอนที่ท้องยังว่างอยู่ เพื่อให้ร่างกายของเราสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ และการกินคอลลาเจนไม่เกิน 10,000 มิลลิกรัม (10 กรัม) ต่อวัน

  • รับประทานไม่สม่ำเสมอ

หากคุณรับประทานคอลลาเจนมานานและเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าคอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่ถึงจะเริ่มได้ผล สิ่งแรกที่เราอยากจะให้ทุกคนลองสังเกตดูก็คือพฤติกรรมในแต่ละวันของตัวเองว่าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเรารับประทานคอลลาเจนด้วยวิธีที่ถูกต้องและรับประทานเป็นประจำทุกวันหรือไม่ ถ้าคำตอบคือไม่ ทางที่ดีเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนพยายามทานคอลลาเจนทุกวันในปริมาณที่เหมาะสมไปพร้อมๆ กับการหาเวลาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่         เป็นยังไงกันบ้างกับเรื่องราวว่าด้วยคอลลาเจนต้องทานนานเท่าไหร่ที่เราเอามาฝากกัน ก่อนจากกันไป เราอยากจะขอให้ทุกคนที่สนใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพยายามตรวจสอบให้ดีว่าสินค้าที่ตัวเองซื้อนั้นได้รับการรับรองจากอย. หรือไม่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบกับร่างกายของเราตั้งแต่เนิ่นๆ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *