ฉีดหน้าใสด้วยมาเด้และเมโสต่างกันอย่างไร เลือกทำแบบไหนดีกว่ากัน?

สมัยนี้อยากมีผิวสวยหน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เดินเข้าไปปรึกษาคุณหมอในคลินิกความงามที่มีให้บริการอยู่ทั่วไปก็สามารถมีผิวสวยได้ดั่งใจแล้ว

สมัยนี้อยากมีผิวสวยหน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เดินเข้าไปปรึกษาคุณหมอในคลินิกความงามที่มีให้บริการอยู่ทั่วไปก็สามารถมีผิวสวยได้ดั่งใจแล้ว ทุกวันนี้มีนวัตกรรมเสริมความงามมากมายหลายรูปแบบ ที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการและช่วยแก้ไขปัญหาจุดบกพร่องต่าง ๆ สำหรับสาว ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดหน้าใส การยกกระชับผิวหน้า ลดเลือนริ้วรอย หรือการเสริมจมูก ปาก และคาง ให้ดูสวยโดดเด่นเข้ากับใบหน้ามากกว่าเดิมก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

            สำหรับการเสริมความงามด้วยวิธีการฉีดหน้าใสนั้น เราอาจจะเคยได้ยินกันมาบ่อยครั้งว่ามีด้วยกันสองประเภท นั่นก็คือ มาเด้ และ เมโส ซึ่งหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าทั้งสองแบบนี้ต่างกันอย่างไร และควรเลือกฉีดแบบไหนถึงจะตอบโจทย์กับปัญหาผิวหน้ามากกว่ากัน บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับการฉีดหน้าใสทั้งสองแบบ และหาคำตอบไปด้วยกันว่าควรเลือกฉีดแบบใดจึงจะเหมาะกับตัวเรามากที่สุด

A picture containing person, posing  Description automatically generated
ฉีดหน้าใสด้วยมาเด้และเมโสต่างกันอย่างไร

มาเด้ และ เมโส คืออะไร?

            มาเด้ หรือ Made Collagen คือการใช้ยาที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและวิตามินที่เข้มข้นฉีดเข้าไปที่ใบหน้า โดยฉีดทั้งหมด 16 จุดทั่วใบหน้า ช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้นและยังช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง จึงช่วยลดผดผื่นต่าง ๆ และทำให้ผิวหน้าดูสวยใสขึ้นได้อีกด้วย

            เมโส หรือ Meso Therapy คือ รูปแบบหนึ่งของการฉีดหน้าใส โดยมีวิธีการใช้เข็มสะกิดลงบนผิวหน้าเพื่อนำวิตามินต่าง ๆ ลงไปในชั้นผิว ช่วยในเรื่องของการกระชับรูขุมขนและช่วยให้ผิวหน้าขาวสดใสขึ้น

ควรเลือกฉีดแบบไหนดี?

         หากคุณเป็นคนที่ผิวหน้ามีปัญหาผดผื่น ผิวแพ้ง่าย มีอาการผิวแห้งลอก ผิวอ่อนแอผิดปกติ ควรเลือกฉีดหน้าใสด้วยมาเด้ เพราะเป็นการบำรุงจากภายในและเป็นการกระตุ้นให้ระบบภายในทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นได้ในระยะยาว

            แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีปัญหารูขุมขน ริ้วรอย และผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ การฉีดหน้าใสด้วยวิธีเมโสก็เหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเห็นผล

            ซึ่งไม่ว่าจะเลือกฉีดหน้าด้วยวิธีใดก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการหมั่นดูแลตัวเองและทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน เพื่อให้การรักษานั้นเห็นผลชัดเจนและผิวหน้าแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญควรเลือกฉีดที่คลินิกที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ ใช้ยาที่มีคุณภาพ เพราะผิวหน้าของเราคือสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลอย่างใส่ใจไม่แพ้กับส่วนอื่น ๆ บนร่างกาย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *