แจกสูตรใช้ตารางออมเงินให้มีเงินก้อน รู้ก่อนมีเงินเก็บก่อน

วันนี้เราจะมาแจกเคล็ดลับในการใช้ตารางออมเงินให้ประสบความสำเร็จ รับรองว่าหากทำตามนี้แค่ไม่กี่สัปดาห์ก็จะมีเงินก้อนเพิ่มขึ้นมาอย่างแน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

ในการเก็บเงินนั้นการทำให้เป็นเรื่องสนุกนั้นสำคัญอย่างมาก เพราะหากต้องมานั่งบังคับตัวเองให้ออมก็ดูจะเป็นการทรมานจิตใจไปเสียเปล่า ๆ สู้เอาเงินที่ต้องบังคับไปกินอาหารอร่อย ๆ ดีกว่าเยอะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแจกเคล็ดลับในการใช้ตารางออมเงินให้ประสบความสำเร็จ รับรองว่าหากทำตามนี้แค่ไม่กี่สัปดาห์ก็จะมีเงินก้อนเพิ่มขึ้นมาอย่างแน่นอน ไปดูกันเลย!

A picture containing indoor, tableware  Description automatically generated

สูตรลับในการใช้ตารางออมเงินให้สำเร็จ

1. ออมเงินเป็นการให้รางวัลตัวเอง

เคยไหมเวลาที่เราเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือแล้วเราจะได้เหรียญมาเป็นรางวัลเพื่อนำไปแลกซื้อไอเท็มต่าง ๆ ลองมองการออมเงินให้เป็นเกมดูสิ! โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมายในตารางออมเงินว่าเดือนนี้เราจะออมให้ได้เท่าไหร่ จากนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราประสบความสำเร็จจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น พรีเซนต์งานออกมาได้ปัง หรือได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมงาน ก็ให้เราออมเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ อาจจะทีละ 5-10 บาท เหมือนกับเราทำภารกิจในเกมได้สำเร็จ แล้วเงินก้อนที่เราได้มาในตอนสุดท้ายก็เหมือนกับการพิชิตด่านยาก ๆ ของเกมได้นั่นเอง ลองมองการออมเงินให้เป็นเรื่องสนุกกันเถอะ!

2.ใส่ตัวเลขที่หลากหลายลงในตารางออมเงิน

การออมเงินทุกวันหรือทุกเดือนเป็นตัวเลขสูตรสำเร็จนั้นอาจจะดูน่าเบื่อ ขอแนะนำเทคนิคใหม่ก็คือการเขียนตัวเลข 1-365 ลงไปในตาราง เพื่อให้เราได้สนุกสนานไปกับการออมเงินมากขึ้น วันไหนที่มีเท่าไหร่ก็ออมลงไปเท่านั้น เมื่อรู้ตัวอีกทีก็มีเงินเป็นหลักหมื่นเลยทีเดียว วันไหนที่มีน้อยก็ออมเป็น 2 บาท หรือ 11 บาท ก็ยังได้ วันไหนที่มีเยอะหน่อยก็ออมไปเลยสัก 256 บาท เท่านี้ก็จะทำให้เราออมเงินได้อย่างกระตือรือร้นมากขึ้น

3. ตั้งเป้าหมายของการออมเงิน

การที่เราจะทำภารกิจใด ๆ ก็ตามให้สำเร็จ สิ่งสำคัญก็คือเราจะต้องมีเป้าหมาย โดยให้วาดภาพ เขียน หรือแปะรูปภาพของเป้าหมายไว้ในตารางออมเงินให้เห็นชัด ๆ เช่น ออมเงินเพื่อที่จะไปเสริมสวย ออมเงินเพื่อที่จะไปกินบุฟเฟ่ต์ราคาแพง ๆ หรือออมเงินเพื่อที่จะซื้อกระเป๋าในฝัน เท่านี้ก็จะช่วยให้เราสามารถออมเงินได้อย่างมุ่งมั่นมากขึ้น เพราะปลายทางเป็นสิ่งของที่เราฝันไว้นั่นเอง แล้วจะยิ่งเร่งให้เรามีวินัยในการออมเงินได้มากขึ้นอีกด้วย

4. ออมเงินด้วยเหรียญหรือธนบัตรที่กำหนด

อีกหนึ่งเคล็ดลับในการใช้ตารางออมเงินให้เห็นผลไวก็คือกำหนดเหรียญหรือธนบัตรที่เราจะใช้ในการออมเงิน เช่น ออมเฉพาะเหรียญ 10 หรือออมเฉพาะธนบัตรใบละ 50 บาท วิธีนี้จะช่วยให้เราออมเงินได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น และยังสนุกมากขึ้นอีกด้วย หากใครที่ไม่เคยลอง เริ่มลองกันได้ตั้งแต่วันนี้เลย!

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *