ผู้ให้บริการ AWS ในไทย ให้บริการครอบคลุมอะไรบ้าง?

อยากรู้กันไหมว่า ผู้ให้บริการ AWS ในไทยนั้น ให้บริการครอบคลุมในด้านใดบ้าง และผู้ประกอบการแบบใดที่ควรใช้บริการ AWS  วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลมาฝากเพื่อน ๆ กัน

หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับบริการ AWS กันเป็นมาบ้าง แต่รู้ไหมว่ามีผู้ให้บริการ AWS ในไทยแล้ว และอยากรู้กันไหมว่า ผู้ให้บริการ AWS ในไทย นั้น ให้บริการครอบคลุมในด้านใดบ้าง และผู้ประกอบการแบบใดที่ควรใช้บริการ AWS  วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการ AWS ที่คุณควรรู้มาบอกกัน หากสนใจตามไปอ่านกันได้เลย

Diagram  Description automatically generated

AWS คืออะไร

AWS ย่อมาจาก Amazon Web Services (อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส) เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ยักษ์ใหญ่ ที่ทั่วโลกต่างใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ หรือบริษัทสตาร์ทอัพต่างก็ได้ใช้บริการ AWS โดยบริการของ AWS มีขึ้นเพื่อช่วยลดต้นทุนด้านไอทีให้แก่องค์กร เพิ่มความตัว และให้องค์กรสามารถพัฒนานวัตกรรมของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

AWS ยังได้รับการยอมรับในเรื่องของระบบความปลอดภัย ผ่านการรับรองความปลอดภัยของแต่ละประเทศและในระดับสากล เช่น FISC และ FINTECH ของประเทศญี่ปุ่น และ Global Compliance จึงเป็นที่ไว้วางในขององค์กรธุรกิจทั่วโลก  

แนะนำ 2 องค์กรผู้ให้บริการ AWS ในไทย

  • CloudHM 

CloudHM เป็นผู้ให้บริการ AWS : Amazon Web Services ที่เป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการในไทย พร้อมให้บริการ AWS อย่างครบวงจร ที่ได้รวบรวมวิศวกรผู้มีความเชี่ยวชาญในการวางระบบ AWS และบริการจัดการคลาวด์ AWS เช่น บริการ EC2, ELB, S3, VPC และ Beanstalk รวมถึงการใช้งานแบบ Multi Cloud มาไว้ที่นี่ โดย Cloud HM สามารถให้บริการครบจบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา วางแผน ติดตั้งและดูแลระบบ AWS คลาวด์ แพลตฟอร์ม และ AWS โฮสติ้งทั้ง Infrastructure และ Private Link Direct Connect เชื่อมต่อไป AWS โดยตรง มั่นใจได้เรื่องมาตรฐานการให้บริการ 

  • TrueIDC

TrueIDC ผู้ให้บริการ AWS : Amazon Web Services ในไทยแบบครบวงจร โดยมีบริการเริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษา วางแผนกลยุทธ์ รวมถึงการคำนวณค่าใช้จ่าย พร้อมการออกแบบ ติดตั้ง และดูแลระบบ ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกองค์กรสามารถใช้คลาวด์ในการขับเคลื่อนการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเป็นไปอย่างคุ้มค่า ด้วยการให้บริการที่ได้รับการการันตีจาก Advanced Consulting Partner ของ AWS พร้อมการรับรองถึง 9 ด้าน ได้แก่ 

  • AWS Solution Provider ให้บริการโซลูชันที่หลากหลายและตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจ
  • AWS Public Sector Partner: Government and Education  ให้บริการโซลูชันสำหรับองค์กรภาครัฐ 
  • Marketplace Reseller  ช่วยให้คำปรึกษาและเสนอแนะ SaaS Product 
  • Authorized Training Reseller ตัวแทนจำหน่ายบริการ Training ของ AWS อย่างเป็นทางการ
  • AWS Well–Architected Partner ให้คำแนะนำในการสร้างและปรับปรุงรูปแบบของสถาปัตยกรรมคลาวด์
  • Amazon EC2 for Microsoft Windows Server ออกแบบระบบให้สามารถใช้งานบน Amazon  EC2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • AWS Direct Connect Partner เชื่อมต่อระบบเครือข่ายไปยังศูนย์ Amazon Web Services ในต่างประเทศ
  • Digital Workplace Competency ให้บริการโซลูชัน Remote & Work from Anywhere

Immersion Day Partner จัดกิจกรรมให้ความรู้การใช้งาน AWS

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *