วิธีแก้ไขรองเท้าแตะลื่น

คุณแม่บ้านกับคุณพ่อบ้านก็คงทรายกันดีนะคะว่า รองเท้าแตะนี้เป็นรองเท้าที่เราสวมใส่อย่างสบายๆเท้าเวลาที่อยู่กับบ้านหรือเดินเล่น ไปตลาด หรือทำงานเล็กๆน้อยๆอยู๋กับบ้าน นอกบ้าน ที่ไม่ค่อยเป้นทางการมากนัก เราก็มักจะสวมใส่รองเท้าแตะนี่แหละเป็นหลัก จริงมั้ยคะ???

แต่ตอนนี้เกิดปัญหาตรงที่เราสวมใส่ตรงที่ว่า เดี๋ยวนี้หาพื้นดินยากยอ่งกว่าอะไรเสียอีก โดยเฉพาะในตัวเมือง เนื่องจากพื้นส่วนใหญ่ราดปูนซีเมนต์เสียมากและพื้นชนิดนี้แหละที่เป็นตัวปัญหาของเรา และคนที่มีอายุมากในบ้านเรา อาจจะเป็นคุณย่าคุณยายทั้งหลายนะคะ คือเมื่อสวมรองเท้าแตะเดินบนพื้นซีเมนต์แล้วมักจำทะให้ลื่นโดยเฉพาะรองเท้าแตะฟองน้ำที่เรารู้ๆกันนี้ล่ะค่ะ เพราะเป็นรองเท้าอเนกประสงค์ของคนทุกเพศทุกวัย ใส่ไปได้ทุกหนทุกแห่ง

รองเท้าฟองน้ำที่ใส่ไปนานๆนั้นมันมักจะสึก ถ้านำไปใส่ในห้องน้ำหรือเยียบน้ำเวลาฝนตกมักจะลื่น ทำให้เราหกล้มก้นกระแทก บางท่านถึงกับเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตได้ก็เพราะรองเท้าฟองน้ำนี่ล่ะค่ะ แต่ถ้ารองเท้าของคุณสึกแล้วก็อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ เพราะรองเท้าของคุรยังใช้ได้อีก เมื่อเราแก้ไขไม่ให้รองเท้านั้นลื่นได้อีก ด้วยการหงายพื้นรองเท้าขึ้นแล้วเรามีดกรีดพื้นเป็นตารางสี่เหลี่ยมให้ถี่ๆ ทีนี้ท่านก็จะใช้เดินได้โดยไม่ลื่นอีกแล้วค่ะ

ถ้าเปรียบรองเท้าแตะฟองน้ำเพื่อเข้าใจง่ายๆ ก็เหมือนกันกับล้อรถเมื่อไม่มีดอกยางก็จะไม่จับถนน รถลื่นไหลและพลิกคว่ำเป็นอันตรายได้ เราเองก็สวมรองเท้า ถ้าเกิดจับพื้นไม่ดีเพราะดอกยางสึกก็จัดการสร้างดอกยางให้จับพื้นได้ด้วยตัวคุณเอง ไม่มีลื่นให้คุณเสียศูนย์แน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

ที่มา : ฐาปวิส์  คงสุข.  2541.  เคล็ดลับคู่บ้าน(คู่ครัว).  สำนักพิมพ์สมิต. กรุงเทพฯ.

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *