4 สัญญาณเตือนภัย เมื่อร่างกายจำเป็นต้องการวิตามินแก้อ่อนเพลีย

สัญญาณสำคัญที่ร่างกายคุณกำลังบ่งบอกว่าต้องการวิตามินแก้อ่อนเพลีย แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบจากบทความนี้ได้เลย

วิถีชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป หลายคนอาจจะเรียนหนัก ทำงานหนัก บางครั้งก็อาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอหรือรับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ หากสะสมเป็นเวลานานๆ เข้าก็อาจทำให้ร่างกายเริ่มทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพตลอดไปจนถึงอาจแสดงอาการผิดปกติบางอย่างออกมาก็เป็นได้ บทความนี้อาสานำเอาข้อมูลดีๆ มาฝาก เกี่ยวกับ x สัญญาณสำคัญที่ร่างกายคุณกำลังบ่งบอกว่าต้องการวิตามินแก้อ่อนเพลีย แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบได้จากเนื้อหาด้านล่างนี้เลย

วิตามินแก้อ่อนเพลีย
วิตามินแก้อ่อนเพลีย

รู้สึกอ่อนเพลีย ชาตามมือเท้า

เริ่มแรกที่เป็นสัญญาณสำคัญของร่างกายคุณที่กำลังบ่งบอกว่าในตอนนี้จำเป็นต้องหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมาช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับร่างกายนั่นก็คือเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย มีอาการชาตามมือเท้า จับแล้วอาจจะไม่รู้สึกหรือรู้สึกน้อยในบางครั้ง แต่ในขณะเดียวกันกลับมาพร้อมกับอาการไวต่อความรู้สึกเจ็บปวด แนะนำว่าให้สังเกตอาการอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยไม่ว่าจะเป็นอาการท้องผูก รู้สึกเบื่ออาหาร และท้ายที่สุดหากมีอาการหัวใจเต้นเร็วร่วมด้วยแล้วละก็เป็นอีกสัญญาณสำคัญที่ร่างกายกำลังบ่งบอกคุณว่าต้องการการพักผ่อน ถ้าหากว่าสามารถหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมาร่วมรับประทานได้ก็จะดีมาก

อาหารไม่ย่อย หรือย่อยยาก

อาการสำคัญลำดับถัดมาที่ร่างกายกำลังบ่งบอกว่าต้องการการฟื้นฟูหรือหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมารับประทานเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายเลยนั่นก็คืออาการอาหารไม่ย่อย หรือรับประทานอาหารแล้วรู้สึกว่าย่อยได้ยากกว่าเดิม มีอาการแน่นท้อง รู้สึกว่ากระเพาะอาหารทำงานได้ไม่ดี และถ้าหากมีอาการอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยอย่างเช่นอาการแสบตา มุมปากแตก ตาไม่สามารถสู้แสงจ้าได้ทั้งๆ ที่ปกติเคยสามารถจ้องแสงจ้าได้ มีอาการตาแดง น้ำมูกไหล น้ำตาไหล แนะนำว่าให้หมั่นสังเกตตนเองและรีบหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมาบำรุงร่างกายโดยด่วน เพื่อให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูได้อย่างทันเวลา

ผิวหนังมีอาการอักเสบ

อีกหนึ่งอาการที่ควรหมั่นสังเกตตนเองอยู่บ่อยๆ ว่าช่วงไหนร่างกายกำลังอ่อนแอหรือต้องการสารอาหารเพิ่มเติมก็คงจะเป็นเรื่องของอาการอักเสบบริเวณผิวหนัง ถ้าหากว่าช่วงไหนรู้สึกว่าร่างกายรู้สึกเบื่ออาหาร มีอาการท้องเดินตลอดเวลา รู้สึกอ่อนเพลียทั้งๆ ที่นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม ตลอดไปจนถึงการพบว่าผิวหน้ามีอาการเป็นจ้ำๆ สีม่วงแล้วล่ะก็ แนะนำว่าให้รีบหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมาบำรุงร่างกายโดยด่วน

ภาวะโลหิตจาง

สำหรับสัญญาณเตือนในข้อนี้อาจพบได้เมื่อมีการเจาะเลือดตรวจสุขภาพ หรือจะสามารถสังเกตและประเมินอาการตนเองโดยคร่าวๆ ก็ยังได้ ไม่ว่าจะเป็นอาการหัวใจเต้นเร็ว หายใจผิดจังหวะ ผิวซีดขาวเหมือนไม่มีเลือดหล่อเลี้ยง ก็เป็นอีกสัญญาณเตือนสำคัญว่าร่างกายกำลังอ่อนแอและต้องการการซ่อมบำรุง แนะนำว่าให้มองหาวิตามินแก้อ่อนเพลียมาช่วยบำรุงร่างกายได้ก็จะดีมาก

ในท้ายที่สุดแล้ว อีกหนึ่งอาการที่สามารถพบและเป็นสัญญาณเตือนได้นั่นก็คือเรื่องของอาการนอนไม่หลับ ผมร่วงเยอะกว่าปกติ ตลอดไปจนถึงอาการระคายเคืองบริเวณผิวหนังก็สามารถบ่งบอกได้เช่นกันว่าร่างกายต้องการวิตามินแก้อ่อนเพลียในการฟื้นบำรุงโดยด่วน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *