เบกกิ้งโซดาคืออะไร

สวัสดีค่ะท่านผู้ชมที่น่ารักทุกคน วันนี้เราจะมารู้จักไอ้เจ้าเบกกิ้งโซดา!!!!! เอ๊ะ ! เบกกิ้งโซดามันคืออะไรกันนะ ใช่ที่มันขาวๆหรทอเปล่า มันมีขายทั่วไปใช่ไหมนะตัวเดียวกันหรือเปล่านะ อยากรู้แล้วสิ งั้นเรามาทำความรู้จักมันกันเลยดีกว่าค่าาา

“เบกกิ้งโซดา” หรือ โซดาทำขนมที่ทุกๆคนก็น่าจะเคยได้ยินกันมานั้นเองค่ะ

อ้าวแล้วมันลักษณะเป็นยังไง

อ่อ !! แอดมินมีรูปค่ะ นี้คือรูปเจ้าเบกกิ้งโซดานะคะ

เบกกิ้งโซดา

แล้วสรุปมันคืออะไรล่ะ?

อ่อไอ้เจ้าเบกกิ้วโซดานี้นะคะทุกคน เรามักจะนำมาใช้เป็นส่วนผสมในขนมเค้ก ขนมปัง หรือคุกกี้ กันซะส่วนใหญ่ เริ่มคุ้นๆแล้วใช่ไหมคะ ก็ไอ้เจ้าเบกกิ้งโซดานี่แหละค่ะ ซึ่งมันมีลักษณะคล้ายผงฟู แต่ !! เจ้าเบกกิ้งโซดาทำขนมนี้แตกต่างจากผงฟูนะคะ คือตัวเบกกิ้งโซดาทำขนมนี้จะเกิดก๊าซขึ้นเมื่อเจอกับน้ำและกรดอ่อนๆ ที่อยู่ในส่วนผสมอื่นค่ะ เบกกิ้งโซดาก็เป็นส่วนผสมของผงฟูอีกทีนี่แหละค่ะเลยแค่คล้ายผงฟูแต่ไม่ใช่ผงฟูยังไงล่ะคะ

เจ้าเบกกิ้งโซดามีประโยชน์มากมายเลยนะคะแต่ทุกคนอาจจะไม่ทราบนี้เป็นเพียงประโยชน์เบื้องต้นของมันเองมาลองดูเลยดีกว่าค่ะว่ามีประโยชน์ยังไงบ้าง ก็อย่างเช่น

  • ช่วยในการทำให้ฟันเราขาวได้
  • ใช้ในการทำขนมต่างๆ
  • สามารถนำมาช่วยในการล้างผักได้
  • สามารถช่วยกำจัดกลิ่นในตู้เย็นได้ด้วย
  • สามารถนำมาใช้กำจัดเชื้อราได้ด้วยค่ะ

เจ้าตัวนี้มีประโยชน์มากเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโทษนะ ดังนั้นเวลาจะใช้ก็ควรอ่านฉลากก่อนด้วยนะคะอันนี้แอดมินฝากไว้อยากให้อ่านให้เข้าใจก่อนจะนำมาใช้ทำสิ่งต่างๆค่ะ เพราะมันมีประโยชน์และก็โทษของมันในตัวค่ะ ซึ่งเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าสิ่งนี้ควรใช้กับอะไร ไม่ควรใช้กับอะไร งั้นเราก็เริ่มมาลองอ่านฉลากของของแต่ละอย่างกันดูนะคะ จะได้เกิดความปลอดภัยในการใช้นะคะทุกๆครั้ง และก็จะได้ไม่เกิดผลเสียแก่ทุกๆคนด้วนนะคะ ส่วนวันนี้แอดมินขอไปก่อนนะคะท่านผู้ชมมม อย่าลืมเอาเจ้าเบกกิ้งโซดาไปทำขนมให้ญาติผู้ใหญ่ท่านทดลองชิมนะคะ จะได้เกิดความประทับใจด้วยยยย ไปก่อนน้าาา บ้ายบายย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *