หมูกระทะชวนอ้วก แช่ด้วยน้ำยาล้างส้วม!!

 

 

เรื่องราวชวนสยองกระเพาะของคนนิยมกินหมูกระทะ  นายเอ (นามสมมุติ) อดีตเคยทำงานอยู่ในร้านหมูกระทะมาร่วม 6 ปี เป็นผู้ให้ข้อมูลเตือนประชาชน โดยเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานหมูกระทะ ให้ระวังความมักง่ายของผู้ประกอบการบางราย พร้อมเปิดเผยถึงกลเม็ดการลดต้นทุนของผู้ประกอบการ นอกเหนือการนำเนื้อปลาปักเป้ามาใช้แทนเนื้อไก่ที่มีลักษณะคล้ายกัน แต่ใช้ต้นทุนต่ำกว่าแล้ว ยังมีการนำน้ำยาล้างห้องน้ำที่มีส่วนผสมของโซดาไฟ มาใช้ในการแช่ปลาหมึก ซึ่งทำให้เนื้อปลาหมึกมีสีขาวน่ารับประทาน แต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผู้รับประทานอย่างมาก

นอกจากนั้นยังมีข้อมูลในการล้างภาชนะ อันสืบเนื่องจากปัญหาก้นกระทะ หลังจากที่ใช้ย่างเนื้อจะก่อให้เกิดรอยดำไหม้ลำบากต่อการชำระล้างกระทะ เหตุนี้พนักงานร้านหมูกระทะหลายร้านมักจะำน้ำยาล้างห้องน้ำมาใช้แช่กระทะก้นดำ เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด และแม้ว่าถูกชำระด้วยน้ำภายหลัง แต่อาจจะมีสารเคมีติดค้างกระทะ ย่อมเกิดอันตราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายเอเลิกอาชีพพนักงานร้านหมูกระทะมาได้ 3 เดือน ประจวบกับทราบข่าวเนื้อปลาปักเป้าหากทำไม่ดีมีพิษถึงชีวิตได้ก็รู้สึกห่วงใย ประชาชน จึงนำข้อมูลออกมาเปิดเผยผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้วิธีโพสต์บอกต่อๆ กันไป

ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์โภชนบำบัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลยังไม่ทราบว่าผู้ประกอบการใช้น้ำยาชนิดไหน จึงไม่สามารถระบุได้ถึงความอันตราย แต่ในเบื้องต้นสารเคมีย่อมไม่เป็นผลดีต่ออวัยวะภายใน ประชาชนควรเลี่ยงต่ออัตราการเสี่ยง

Admin คิดว่าผู้ประกอบการ น่าจะหาวิธีลดต้นทุนโดยวิธีอื่น อย่าเอาชีวิตเพื่อนมนุษย์ไปเสี่ยงกับเงินเพียงไม่เท่าไหร่เลยค่ะ มันอันตรายจริงๆ

 

ที่มา ไทยโพสต์

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *