เคล็ดลับการโปรโมท IG ให้มีคนสนใจ เพิ่มผู้ติดตาม

โปรโมท IG ยังไงให้มีผู้มาติดตามจำนวนมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ ในการโปรโมท IG มาฝากเพื่อน ๆ กัน

ใครอยากเป็น Influencer ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก หรือว่าอยากจะขายของ โปรโมท IG แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ถึงจะมีผู้มาติดตามจำนวนมาก วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ ในการโปรโมท IG มาฝากกัน รับรองว่าสามารถเพิ่มผู้ติดตามได้อย่างแน่นอน อยากรู้มาอ่านเลย 

Graphical user interface, application, PowerPoint  Description automatically generated

1.คอนเซ็ปต์ต้องชัด 

อันแรกเราจะต้องเลือกก่อนว่า เราอยากจะเป็น Influencer ด้านไหน หรือว่าเป็นกูรูทางด้านไหน หรือจะมีเนื้อหาอะไรลงใน IG บ้าง ไม่ว่าเราจะต้องการจะขายอะไรก็ตาม แต่คอนเซ็ปต์ในการโพสต์จะต้องชัดเจน ไม่สะเปะสะปะ เช่น หากว่าเราต้องการโปรโมทว่าเราถ่ายภาพสวย ก็ควรจะเน้นแต่ภาพสวย ๆ ไปเลย แต่ต้องลงภาพส่วนตัว หรือลงก็จะเป็นการลงภาพสวย ๆ แบบอาร์ต ๆ ที่ตรงกับคอนเซ็ปต์

อย่างไรก็ตาม หากว่าเราต้องการมี IG เพื่อติดต่อกับเพื่อน ๆ เราขอแนะนำให้เปิดเป็นอีกบัญชีหนึ่งแยกไปเลย เพื่อความชัดเจน ซึ่งเพื่อนหรือคนที่ชอบไลฟ์สไตล์ของเราก็จะติดตามเราอีกอันหนึ่งไปเลย   

2.ภาพสวย Mood and Tone ดี

คนที่ชอบเล่น IG ส่วนใหญ่จะชอบศิลปะ ชอบความสวยงามของภาพ ดังนั้น การโปรโมท IG ที่ได้ผลดี และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามได้จำนวนมาก ภาพจะต้องสวย และหากว่าเราเลือก Mood and Tone แบบหนึ่ง ก็ควรจะคงเอาไว้ เพื่อคงความ Harmony ของภาพ และเมื่อดูภาพที่เราโพสต์ทั้งหมดก็จะดูสวยงาม และเป็นศิลปะ ช่วยเพิ่มผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

3.Live บ้าง

แม้ว่าการไลฟ์ของ IG จะไม่ได้เด่นชัดเท่ากับใน Facebook หรือในแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่การทำ Live ใน IG ก็เป็นทางหนึ่งที่ช่วยโปรโมท IG และกระตุ้นให้คนจดจำเราได้มากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนที่เรา Live ก็จะมีการแจ้งเตือนไปที่ผู้ติดตามของเรา เป็นการช่วยให้คนสนใจเข้ามาดู และซื้อของของเรามากยิ่งขึ้น 

4.Reel ก็ช่วยเพิ่ม Awareness นะ

การโปรโมท IG ที่ดีวิธีหนึ่งก็คือ การลงคลิปสั้นใน Reel ซึ่งนอกจากผู้ติดตามของเราจะเห็น Reel นี้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อไปยัง Facebook และไปยังหน้า Feed ของคนอื่นที่มีความสนใจในเรื่องราวใกล้เคียงกับเรา รวมถึงการใส่ Hashtag ที่ใช่ ก็ช่วยให้เราเพิ่มผู้ติดตามของเราได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การทำคลิปสั้นหรือ Reel ควรจะเป็นคลิปที่มีความน่าสนใจ และเรียกให้ผู้ติดตามเข้ามาชมได้นาน
นี่คือวิธีง่าย ๆ ในการโปรโมท IG ในเบื้องต้นที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เราอาจจะต้องมีไปติดตามคนอื่น หรือว่าโปรโมทตัวเองในช่องทางอื่น เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้มากขึ้นอีกด้วย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *