วิธีทําเค้กกล้วยหอม

กล้วยเป็นผลไม้สามัญประจำบ้านที่มักจะมีติดบ้านไว้กันอย่างสม่ำเสมอ บางครั้งก็มีเพื่อนเอามาฝาก มีคนเอามาให้หรือไปซื้อมาเองก็ตามแต่ แต่บางครั้งเราก็เก็บกล้วยไปนานเกินไป จนทานไม่ทันปล่อยให้กล้วยเน่าเสียไปอย่างน่าเสียดาย วิธีถนอมอาหารโดยใช้กล้วยก็มีมากมายแต่วันนี้เราจะมาสอนวิธีการทำเค้กกล้วยหอมกันค่ะ

เค้กกล้วยหอม น่ารัก ๆ

ก่อนที่จะไปทราบถึงวิธีการทำเค้กกล้วยหอมกันนั้น มาทราบถึงประโยชน์ของกล้วยกันก่อน ทางด้านสุขภาพกล้วยเป็นผลไม้ที่มีโซเดียมต่ำ ทำให้สามารถลดความดันโลหิตลงได้ นอกจากนี้จากการศึกษาค้นพบว่าเด็กที่รับประทานกล้วยวันละ 1 ผลมีโอกาสที่จะเป็นโรคหอบหืดลดลงกว่า 34% เลยทีเดียว การทานกล้วยยังสามารถที่จะบำรุงความจำและทำให้อารมณ์ดีขึ้นเพราะกล้วยเป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่มีส่วนช่วยให้เรื่องของความจำอีกด้วย กล้วยเป็นผลไม้ที่รับประทานกันแพร่หลายทั่วโลกกว่า 107 ประเทศที่คนในประเทศรับประทานกล้วยอยู่เป็นประจำ แม้แต่ชาวอเมริกันก็ยังรับประทานกล้วยมากกว่าต่อสัดส่วนของส้มและแอปเปิ้ลรวมกันเสียอีก นับว่าเป็นผลไม้สีเหลืองที่ได้รับความนิยมและมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพอีกด้วย

เค้กกล้วยหอม

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำเค้กกล้วยหอมโดยวิธีง่ายแสนง่ายไม่ต้องมีวิธีอะไรให้ยุ่งยาก ไม่ต้องมีเตาอบ เพียงแค่คุณมีไมโครเวฟก็สามารถจะทำเค้กกล้วยหอมทานได้แล้ว

ส่วนผสมที่มีก็ได้แก่ อันดับแรกขาดไม่ได้เลย กล้วย 2 ผลในการเตรียมให้เราทำการบดกล้วยด้วยช้อนอย่างละเอียดก่อนนะคะ  ไข่ 2 ฟอง น้ำตาลทราย 1 ถ้วย แป้งเค้ก 1 ถ้วย หรือถ้าไม่มีแป้งเค้กติดบ้านสามารถใช้สูตรนี้แทนก็ได้ค่ะให้ใช้แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วยผสมรวมกับเบกกิ้งพาวเดอร์ 1 ช้อนชา, เกลือ ½ ช้อนชาและ

เบกกิ้งโซดา 1/4 ช้อนชา ส่วนผสมต่อไปผงฟู 1 ช้อนชาและกลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา(ใส่เพื่อให้มีกลิ่น ไม่ใช้ก็ได้) ของตกแต่งหน้าเค้กเช่นน้ำตาลไอซิ่ง

อุปกรณ์ทำเค้กกล้วยหอม

วิธีการทำ ตอกไข่ผสมกับเนยและน้ำตาลใช้เครื่องปั่นผสมไฟฟ้าปั่นรวมกันจนเข้าที่เป็นเนื้อครีม จากนั้นให้ผสมส่วนผสมทุกอย่างที่เหลือคือ แป้งเค้กหรือแป้งเค้กที่ทำไว้ผงฟู 1 ช้อนชาและกลิ่นวนิลา 1 ช้อนชาก็ผสมลงไปในขั้นตอนนี้เดียวกัน ให้เครื่องปั่นไฟฟ้าผสมต่อกันอีก 15 นาที ในระหว่างก็มาเตรียมแม่พิมพ์กัน ให้ปูกระดาษรองอบไว้ปูพื้นแม่พิมพ์ ใส่ส่วนผสมลงไปในแม่พิมพ์เค้กจากนั้นนำเข้าไมโครเวฟเปิดไฟสูงเป็นเวลา 4 นาทีหรือเค้กขึ้นฟู เอาเค้กออกจากไมโครเวฟแล้วนำพิมพ์ออกสามารถโรยหน้าด้วยน้ำตาลไอชิ่งได้ตามชอบหรือจะแต่งหน้ากล้วยหั่นเป็นชิ้นก็ได้หรือจะราดด้วยซอสช็อคโกแลตก็เข้าที ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เค้กกล้วยหอมแสนอร่อยมารับประทานแล้วค่ะ

เค้กกล้วยหอม น่ากินมากๆ

การรับประทานเค้กกล้วยหอมให้อร่อยนั้น สามารถรับประทานกับน้ำชาร้อนหรือจะราดด้วยน้ำผึ้งก็น่าอร่อยนะคะ หรือเราจะทานแบบเพื่อสุขภาพโดยรับประทานกับนมสดก็ได้นะคะ นอกจากจะได้รับความอร่อยจากเค้กกล้วยหอมแล้วยังได้รับประโยชน์จากกล้วยหอมอีกด้วย

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *