กระดาษร้อยปอนด์ทำมาจากอะไร

สวัสดีค่าาา !! ท่านผู้ชมที่น่ารักทุกคนน วันนี้เราจะมาพูดเรื่องอะไรกันน้าา ติ๊กต๊อกติ๊กต๊อก! อ่อเรื่องกระดาษร้อยปอนด์!! เอ๊ะกระดาษร้อยปอนด์เขาทำคล้ายๆ A4 มั้ยนะ? นี่ก็สงสัยเหมือนกัน งั้นเราไปศึกษาเรื่องนี้พร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา

 

กระดาษร้อยปอนด์

นี้ไงค่ะเจ้ากระดาษร้อยปอนด์ หน้าตามันเป็นอย่างงี้เองค่ะ คล้ายกระดาษ A4 แต่มีความแข็งมากกว่า มีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกระดาษร้อยปอนด์มีหลายขนาดเหมือนกระดาษทั่วไป คนส่วนใหญ่จะใช้ในการวาดภาพ เพราะลงสีจะสวยมากเลยค่ะ งั้นเรามารู้จักกรรมวิธีที่ทำให้เกิดเป็นเจ้าร้อยปอนด์กันเลยดีกว่า

เป็นกระดาษที่มีคุณภาพสูง  เยื่อกระดาษทำจากเศษผ้าผสมกับสารเคมีที่ชื่อว่า Sulfite หรือที่รู้จักก็คือ โซเดียมซัลไฟด์ นั้นเอง ซึ่งเจ้าโซเดียมซัลไฟด์ เป็นเกลือโซเดียมที่ละลายน้ำได้ของกรดซัลฟิวรัส (sulfurous acid) สูตรโมเลกุลเป็น Na2SO3 ใช้ป้องกันไม่ให้ผลไม้แห้งเปลี่ยนสี และกันเนื้อสัตว์เน่าเสีย และใช้ประโยชน์เช่นเดียวกับ โซเดียมไธโอซัลเฟตเพื่อเปลี่ยนธาตุฮาโลเจน ไปเป็นกรดไฮโดรฮาลิก ซึ่งเจ้าตัวนี้มีหน้าที่ฟอกให้กระดาษขาวเป็นพิเศษ กระดาษร้อยปอนด์ถือว่าเป็นกระดาษที่ใช้พิมพ์งานที่มีค่า เช่น ประกาศนียบัตรหรือกระดาษเขียนจดหมาย และการยังนิยมใช้ในการวาดภาพอีกด้วยค่ะ

เป็นไงกันล่ะคะท่านผู้ชม!! มันช่างแสนจะทำยากลำบากซะเหลือกันไม่ใช่เพราะเห็นวิธีการผลิตนะคะ แต่หาความรู้เรื่องยากมากกว่า5555555555 แล้วรู้สึกดีใจจังเลยค่ะที่ไม่ใช่ผู้ผลิตเองเพราะจากการหาข้อมูลนี้กว่าจะผลิตจากเศษผ้ากับสารเคมีแล้วนั้น ถ้าเป็นเราก็คงจะไม่อยากทำแล้วใช่มั้ยล้าา เพราะยังไม่ได้เจาะลึกขนาดนั้นยังรู็เลยว่ามันต้องทำยากแน่ๆกว่าจะผสมกันได้ให้เกิดเป็นแผ่นๆนึงเลยนะ อะไรจะยุ่งยากขนาดนี้ ยอมใจผู้ประกอบการผลิตกระดาษร้อยปอนด์เลยค่ะ อย่างไรก็ตามเรามาช่วยกันอุดหนุนกันดีกว่านะคะ ทางผู้ผลิตจะได้มีกำลังใจในการผลิตต่อไป ! เย้ !! คนทำว่ายากแล้วคนหากระบวนการการทำไม่ได้สักทีนี่คิดยากไปกว่าเลยค่ะ555555 งั้นวันนี้แอดมินขอตัวลาไปซื้อกระดาษร้อยปอนด์มาวาดรูปเล่นสักล้านแผ่นเลยดีกว่า พอดีว่าบ้านร๊วยรวย เอาเงินมาโยนเล่นเต็มทางเดินหน้าบ้านก็ว่าได้5555555 โอ้ย พูดไปหมั่นไส้ตัวเองไป อะไรจะมโนขนาดนี้ งั้นแอดมินขอตัวไปก่อนดีกว่านะคะพอดีจิตเวรเรียกพบแล้ว บ้ายบายยย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *