แนะนำการ์ตูนญี่ปุ่นน่าดู ที่จะพลาดไม่ได้แม้เพียงวินาทีเดียว

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยชื่นชอบกับการดูการ์ตูนกันมาบ้าง ด้วยความการ์ตูนญี่ปุ่นจะมีพล็อตเรื่องหลากหลาย สนุก ตื่นเต้น และน่าติดตาม จึงไม่แปลกใจที่อนิเมะญี่ปุ่นจะเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นแบบรูปเล่มให้ได้ติดตามและเก็บสะสม แต่ในหลายๆเรื่องก็ยังสามารถจะทำเป็นภาพยนต์ ซีรี่ส์ และยังพัฒนามาเป็นเกมส์ที่จะเล่นได้ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ได้ ซึ่งก็ได้รับความนิยมมากในหลายๆประเทศ

10 อันดับ การ์ตูนญี่ปุ่นน่าดู และต้องดูให้ได้

Demon Slayer Kimetsu no Yaiba Credit : topserieshit

วันหนึ่งครอบครัวของเด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน ถูกอสูรฆ่าตาย ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า “โทมิโอกะ งิยู” ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้ งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา

One Piece Credit : The Standard

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับการ์ตูนขึ้นหิ้งระดับตำนานกับวันพีชจากลายเส้นของอาจารย์ Eiichiro Oda กับยอดขายที่ติดอันดับปีที่แล้ว และตอนนี้การ์ตูนยังไม่มีทีท่าว่าจะจบและยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง ที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เคยอ่านหรือดูการ์ตูนเรื่องนี้ ก็น่าจะรู้จักเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้เป็นอย่างดีกันอยู่แล้ว และเนื้อเรื่องที่นำมาเรื่องราวของวิดีโอเกม ที่ถูกสร้างขึ้นในชื่อ One Piece กับเกม One Piece Become the Pirate King

The Way of the Househusband Credit : บก.หมี

เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับพ่อบ้านสุดเก๋า สร้างมาจากมังงะยอดนิยมที่ตีพิมพ์ในปี 2018 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วด้วยเนื้อเรื่องแปลกใหม่ โดยพระเอกของเรื่องเป็นถึงหัวหน้าแก๊งยากูซ่าบอกเล่าเรื่องราวของ ทัตสึ อดีตยากูซ่าในตำนานที่เคยบุกเดี่ยวไปถล่มแก๊งคู่อริด้วยมือเปล่า แต่แล้ววันหนึ่งทัตสึได้หายตัวไปจากวงการอย่างไร้ร่องรอยเพื่อผันตัวเป็นเป็นพ่อบ้านอย่างเต็มตัว คอยทำความสะอาดบ้าน ทำอาหารให้ภรรยาสุดที่รัก เพื่อให้ภรรยาได้ออกไปทำงานที่เธอรัก

One-Punch Man Credit : GameMonday

เทพบุตรหมัดเดียวจอด เรื่องราวเริ่มต้นในเมือง Z-city โลกที่มีสัตว์ประหลาดและสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมากมายที่ปรากฏตัวและสร้างความวุ่นวาย “ไซตามะ” คือฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดที่สามารถโค่นเหล่าร้ายได้ภายในหมัดเดียว แต่ว่าเมื่อไซตามะแข็งแกร่งเกินไปเขาก็เริ่มเบื่อในพลังของตัวเองและพยายามหาคู่ต่อสู้ที่สูสีกับเขา ในการผจญภัยของเขา ทำให้ได้พบทั้งเพื่อนใหม่, ศัตรู, และยังได้ลูกศิษย์มาหนึ่งคน ซึ่งเป็นไซบอร์คชื่อว่าจีนอส ทั้งคู่ได้ร่วมสมาคมซูเปอร์ฮีโร่เพื่อปกป้องโลก และจัดการเหล่าศัตรูไปด้วยกัน

Naruto Credit : Company Name

นินจาจอมคาถา เป็นการ์ตูนที่มีหลายตอนมาก แถมยังเป็นการ์ตูนที่สามารถดูค่าเวลาและดูได้ทุกเพศทุกวัย เรียกว่าถ้าได้ดูต้องติดจนงอมแงมเลยก็เป็นได้ เพราะเนื้อเรื่องทำให้เราอยากดูต่อจนจบแต่เป็นเรื่องยากที่จะดูในวันเดียวและจบ ซึ่งการ์ตูนเรื่อง Naruto นินจาจอมคาถา ยังเป็นการ์ตูนยอดฮิตตั้งแต่เผยแพร่ออกมาจนถึงปัจจุบันนี้ ยังมีภาคแยก เขียนเรื่องโดย อุเคียว โคดาจิ โบรูโตะ เป็นภาคต่อของ นารูโตะ โดยมีตัวละครหลักคือ อุซึมากิ โบรูตะ ลูกชายของ อุซึมากิ นารูโตะ ถือว่าเป็นสุดยอดการ์ตูนมังงะจริงๆ หากท่านใดที่ชื่นชอบการ์ตูนแนวใช้คาถาหรือนินจา ไม่ควรพลาดกับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะเนื้อเรื่องเริ่มต้นจาก นารูโตะ เป็นเพียงเด็กน้อยธรรมดาที่พยายามฝึกฝนมากกว่าคนอื่นจนเก่ง

Ponyo Credit : Pinterest

ธิดาสมุทรผจญภัย เป็นภาพยนต์อนิเมชั่นผจญภัยที่จะนำเสนอแง่คิด คติสอนใจต่าง ๆ และรวมถึงมิตรภาพที่น่าตรึงใจเป็นแนวแฟนตาซี ที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์การ์ตูนยอดเยี่ยมแห่งปี 2009 มาแล้ว เนื้อเรื่องดำเนินโดยตัวละครหลักที่มีชื่อว่า “โปเนียว” ลูกปลาตัวน้อยที่ถือกำเนิดจากฟองอากาศในท้องทะเล และเป็นลูกของ “ฟูจิโมโตะ” ชายผู้ที่หนีจากสังคมมนุษย์บนพื้นดินและได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ใต้ท้องทะเลกับ“แกรน มามาเร่” ผู้เป็นแม่ของโปเนียวและเป็นถึงเทพธิดาแห่งมหาสมุทร จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากความซุกซนของโปเนียวที่ต้องการจะขึ้นมาเที่ยวเล่นบนผิวน้ำและได้พบกับด็กมนุษย์วัย 5 ขวบ มีชื่อว่า “โซสุเกะ” เรื่องราวความสนุกสนานและมิตรภาพจึงได้เริ่มต้นขึ้น

The Promised Neverland Credit : GameMonday

เป็นการ์ตูนที่มีเรื่องราวเกี่ยวเด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า โดยคุณแม่บุญธรรมรับเลี้ยงเอาไว้เพื่อจะได้สามารถออกไปเผชิญโลกภายนอกต่อไปได้และเด็กๆทุกคนจะต้องที่นี่ถึงอายุครบ 12 ปี จึงจะสามารถออกจากสถานรับเลี้ยงแห่งนี้ได้ แต่แท้จริงแล้วสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้กลับไม่ได้เป็นอย่างที่ใครๆเข้าใจ แต่กลับเป็นฟาร์มปศุสัตว์เนื้อมนุษย์ สำหรับพวกปีศาจหน้าตาขยะแขยง เพื่อให้ได้กินเนื้อเด็กๆโดยเฉพาะส่วนสมอง และเด็กกำพร้าทุกคนจะสลักหมายเลขบริเวณส่วนคอเพื่อเป็นรหัสสินค้าเนื้อมนุษย์

SK8 the Infinity Credit : Anime Trending

จากปัจจุบันที่เทรนด์เล่นสเก็ตบอร์ดกำลังมาแรง จึงได้หยิบยกการ์ตูนอนิเมะที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสเก็ตบอร์ดอย่างเรื่อง “SK8 the Infinity” ที่ว่าด้วยเรื่องราวการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสุดเดือดของเหล่าวัยรุ่น โดยจะเล่าผ่าน “Reki” หนุ่มผู้ชื่นชอบการเล่นสเก็ตบอร์ดและ “Ranga” เด็กหนุ่มนักเรียนนอกที่ไม่มีประสบการณ์ในการเล่นสเก็ตบอร์ดเลยสักนิดเดียว แต่กลับต้องมาพัวพันกับการแข่งขันที่ถูกเรียกว่า “S” ซึ่งเป็นการแข่งขันสเก็ตบอร์ดที่ทั้งเถื่อนและสุดแสนจะอันตรายที่ไร้ทั้งกฏและกติกา แถมยังเต็มไปด้วยลูกเล่นมากมายที่จะต้องคอยรับมือ

Dororo Credit : Anime BKK

ญี่ปุ่นในยุคสงครามระหว่างแคว้นคาเงะมิตสึ ไดโกะ ได้ทำข้อตกลงกับเทพปีศาจทั้ง 48 ตน โดยมีเงื่อนไขจะต้องให้ตนนั้นชนะสงครามและเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุค โดยจะต้องไม่พ่ายแพ้แก่ผู้ใดไม่ว่าจะเป็นการรบที่ไหนก็ตาม ซึ่งคาเงะมิตสึได้ใช้ 48 อวัยวะสำคัญจากร่างกายของลูกชายที่ยังไม่ได้ถือกำเนิดของเขาคนนี้ไว้เป็นสิ่งค้ำประกันกับพวกเทพปีศาจ ซึ่งนั่นก็ทำให้คาเงะมิตสึกลายเป็นซามูไรผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุค และเรื่องราวที่จะเกิดกับลูกชายของเขา ที่ไร้ซึ่งอวัยวะทั้ง 48 จะเป็นอย่างไร

Mob Psycho 100 II Credit : Ostnime

ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต ภาค 2 เด็กหนุ่มที่คนทั่วไปเรียกว่า“ม็อบ” คาเงยาม่า ชิเงโอะ เด็กหนุ่ม ม.2 ผู้ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตวัยรุ่นแบบธรรมดา แต่ม็อบนั้นมีความพิเศษในตัวนั่นคือ “พลังจิต” ผู้คนหลากหลาย ทั้งหมอผีปลอม, ลัทธิแปลกๆ และอื่นๆ อีกมากมายต่างดาหน้าเข้ามาเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังจิตของม็อบ และจะส่งผลให้ม็อบจะต้องดำเนินชีวิตต่อไปแบบไหน

ข้อมูลอ้างอิง :Bestreview / My-Best

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *