วิตามินซีควรกินคู่กับอะไร กินอย่างไรให้ดีที่สุด มาดูกัน !

เคล็ดลับที่จะช่วยให้เรากินวิตามินซีได้เห็นผลมากขึ้น มาดูกันว่าวิตามินซีควรกินคู่กับอะไร และกินอย่างไรถึงจะได้ผลดีที่สุด มาดูกันเลยจ้า !

วิตามินซีนั้นเป็นที่รู้จักในเรื่องของวิตามินสารพัดประโยชน์ ที่ไม่ใช่แค่ช่วยดูแลร่างกายแต่ยังช่วยดูแลผิวพรรณได้อีกด้วย ทั้งยังเป็นอาหารเสริมที่มีรสชาติดี เปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย มีกลิ่นหอมทานง่าย จึงเป็นวิตามินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

ซึ่งในการกินวิตามินซีนั้น ยังมีเคล็ดลับที่จะช่วยให้เรากินวิตามินซีได้เห็นผลมากขึ้นอีกด้วย ! มาดูกันว่าวิตามินซีควรกินคู่กับอะไร และกินอย่างไรถึงจะได้ผลดีที่สุด มาดูกัน !

A person holding a fruit  Description automatically generated with low confidence

ประโยชน์ของวิตามินซี

  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ไม่เจ็บป่วยง่าย ห่างไกลจากไข้หวัด
  • ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย
  • ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย 
  • ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เนียนนุ่ม และเปล่งปลั่ง บอกลาสีผิวไม่สม่ำเสมอ
  • ช่วยดูแลสิวและรอยดำจากสิว ช่วยสมานแผลให้สิวหายไว 

วิตามินซีควรกินคู่กับอะไร กินอย่างไรให้ได้ผล !

1. กินคู่กับน้ำเปล่า

อาจฟังดูตลก เพราะหลายคนน่าจะคิดว่าวิตามินซีนั้นต้องกินคู่กับน้ำเปล่าอยู่แล้ว แต่ความจริงแล้วการดื่มน้ำตามหลังการกินวิตามินซีนั้นไม่เพียงพอ แต่เราควรจะดื่มน้ำให้มากขึ้นตลอดทั้งวันหลังจากกินวิตามินซีต่างหาก! เพราะการดื่มน้ำจะช่วยให้วิตามินซีดูดซึมได้ดี และยังช่วยบูสต์ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้ผิวและสุขภาพของเราดีขึ้นไปพร้อม ๆ กัน หากใครที่สงสัยว่าวิตามินซีควรกินคู่กับอะไร เริ่มจากการกินคู่กับของใกล้ตัวอย่างน้ำเปล่าเลยดีที่สุด

2. กินคู่กับคอลลาเจน 

อีกหนึ่งคู่หูสุดฮิตสำหรับใครที่อยากบูสต์ผิวให้สวยสุขภาพดีไปพร้อม ๆ กัน นั่นก็คือการกินวิตามินซีคู่กับคอลลาเจนนั่นเอง เพราะคอลลาเจนจะดูดซึมได้ดียิ่งขึ้นเมื่อกินคู่กับวิตามินซี และสารทั้ง 2 ชนิดนี้ยังช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของกันและกัน ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ รับรองว่าเมื่อกินคู่กันอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผิวดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง และยังช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ บอกลาปัญหาผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส และบอกลาปัญหาริ้วรอยก่อนวัยที่ทำให้ไม่มั่นใจไปได้เลย ถ้าใครที่ไม่รู้ว่าวิตามินซีควรกินคู่กับอะไร อาจลองมองหาคอลลาเจนมากินคู่กันไป รับรองว่าได้ผลดีเป็นสองเท่าแน่นอน

3. กินคู่กับน้ำผลไม้สด

เพราะวิตามินซีนั้นเป็นสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ และมีอยู่ในผลไม้หลากหลายชนิด เช่น ผลไม้ตระกูลส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี รวมถึงกีวี และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งนอกจากการทานวิตามินซีเป็นอาหารเสริมแล้ว การทานผลไม้สดเหล่านี้เข้าไปก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินแบบเต็ม ๆ แนะนำว่าให้กินน้ำผลไม้สดที่ไม่เติมน้ำตาล หรือกินผลไม้เหล่านี้สด ๆ เป็นประจำในทุกวันคู่ไปกับการกินวิตามินซี รับรองว่าคำถามวิตามินซีควรกินคู่กับอะไรจะหมดไป เพราะได้เจอคู่แท้ที่ถูกใจ ช่วยให้ผิวใสและสุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *