อยากหาที่กู้เงินนอกระบบเลือกที่ไหนดี? อยากรู้ต้องอ่าน!!

บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝากเพื่อนๆ เกี่ยวกับความหมายของการเลือกกู้ยืมเงินนอกระบบ สิ่งสำคัญที่ควรทราบ ตลอดไปจนถึงผลเสียต่างๆ ที่อาจจะตามมา จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย
A picture containing outdoor, person  Description automatically generated

ปัจจุบันทางเลือกของสถาบันทางการเงินที่ปล่อยให้กู้ยืมหรือสินเชื่อเงินกู้นั้นมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกู้เงินนอกระบบนั้นก็เป็นหนึ่งในช่องทางที่ใครหลายๆ คนน่าจะทราบหรือรู้จักกันมาบ้าง

สำหรับหลายๆ คนที่อาจจะกำลังมองหาช่องทางการหมุนเงิน แต่จะให้หันไปพึ่งสถาบันทางการเงินในระบบก็อาจจะต้องวุ่นวายจัดเตรียมเอกสารมากมายจนทำให้หลายๆ คนเริ่มลังเลว่าจะเลือก กู้เงินนอกระบบจะเลือกที่ไหนดี บทความนี้อาสานำเอาข้อมูลดีๆ มาฝากเกี่ยวกับความหมายของการเลือกกู้ยืมเงินนอกระบบ สิ่งสำคัญที่ควรทราบ ตลอดไปจนถึงผลเสียต่างๆ ที่อาจจะตามมา และจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

ดอกเบี้ยที่ตามมา

เพื่อเป็นการทำให้ผู้ที่อาจจะกำลังลังเลว่าจะเลือกขอสินเชื่อกับสถาบันทางการเงินในระบบหรือว่าจะเลือกกู้เงินนอกระบบจะเลือกที่ไหนดี บทความนี้ขอเริ่มต้นด้วยการกล่าวถึงดอกเบี้ยที่อาจจะตามมาจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ ขึ้นชื่อว่าเป็นการกู้ยืมเงินที่กระทำกันนอกระบบแล้วนั้นขอให้ทราบไว้ก่อนล่วงหน้าเลยว่าการกู้ยืมเงินนอกระบบนั้นจะมาพร้อมกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

แม้ว่าผู้ปล่อยให้กู้เงินนอกระบบมักจะชอบใช้คำที่เป็นโฆษณาชวนเชื่อประมาณว่าเป็นเงินด่วน ดอกเบี้ยถูก แต่ก็ขอให้จงอย่าไว้วางใจ ถ้าหากไม่ศึกษารายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจกู้เงินนอกระบบจะเลือกที่ไหนดี ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คืออาจจะมีภาระให้ต้องชำระดอกเบี้ยที่เผลอๆ ยอดคงค้างอาจจะสูสีกับเงินต้นก็เป็นได้

ไม่มีสัญญาการกู้ยืมเงินที่ชัดเจน

ในลำดับถัดมาสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหรือลังเลว่าจะเลือกกู้เงินนอกระบบจะเลือกที่ไหนดี อีกหนึ่งสิ่งที่บทความนี้จะขอหยิบยกมานั่นก็คือ แม้ว่าการตัดสินใจกู้ยืมเงินนอกระบบที่มีการทำสัญญาเป็นเรื่องเป็นราว แต่ด้วยความที่เป็นการปล่อยสินเชื่อนอกระบบ เป็นการทำธุรกรรมที่อยู่นอกกฎหมาย

ดังนั้นแม้ว่าจะมีสัญญาเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ในท้ายที่สุดแล้วจะไม่สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งตัวผู้กู้เองยังอยู่ในจุดที่เสียเปรียบก็ตรงที่ไม่สามารถต่อรองกับเจ้าหนี้ได้ อีกทั้งถ้าหากตัดสินใจกู้ยืมเงินที่อยู่นอกระบบไปก็จะไม่สามารถเรียกร้องการคุ้มครองทางกฎหมายได้อีกด้วย ถือว่าเป็นความเสี่ยงในอนาคตที่อาจตามมาอย่างเห็นได้ชัดถ้าหากตัดสินใจขอสินเชื่อหรือกู้ยืมเงินที่อยู่นอกระบบ

นอกเหนือจาก 2 สิ่งที่ควรทราบก่อนการตัดสินใจกู้เงินนอกระบบจะเลือกที่ไหนดี อีกหนึ่งสิ่งสุดท้ายที่ทางเราอยากจะแชร์ให้คนที่กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจเดินเข้าสู่วงการกู้ยืมเงินนอกระบบนั่นก็คือ ความเสี่ยงและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นตามมาในกรณีที่มีการผิดนัดชำระ อาจจะถูกตามข่มขู่หรือถูกคุกคาม ตลอดไปจนถึงอาจมีการทำลายทรัพย์สินก็เป็นได้ แนะนำว่าทางที่ดีอย่าเริ่มเสียตั้งแต่ต้นเลยจะดีกว่า

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *