จังหวัดน่าเที่ยวในไทย

สวัสดีพี่น้องชาวไทยทุกคน!! สวัสดีท่านผู้ชมที่น่ารักอีกเช่นเคยค่าา ในวันนี้แอดมินจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก!!! ซึ่งประเทศไทยนั้นมี 77 จังหวัด และแต่ละจังหวัดมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวแตกต่างกันออกไป ซึ่งวันนี้แอดมินจะมาแนะนำแค่บางจังหวัดที่เขาว่าเด็ด!! มีผู้คนไปมากมายให้ได้ลองไปเที่ยวกันดูนะคะว่ามีดีอย่างไร!??

ในจังหวัดแรกของเรานั้นก็คือ กรุงเทพมหานคร

เที่ยวกรุงเทพ

 

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมีอะไรบ้างน้าาา ไปดูกันเลยยยยย

อันดับแรก เราควรไปไหว้พระกันใช่มั้ยคะ?? ซึ่งวัดที่แนะนำก็คือ วัดพระแก้ว ค่ะ

วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว

ซึ่งวัดพระแก้วนั้นเป็นวัดที่เป็นสถานที่ที่นิยมมากของชาวไทยและต่างชาตินั้นเองค่ะ ซึ่งวัดนี้ไม่มีพระจำพรรษานะคะ ภายในนั้นมีประดิษฐานพระพุทธมรณีรัตนปฏิมากรด้วยค่ะหรืออีกชื่อหนึ่งคือ พระแก้วมรกต นั้นเอง

สถานที่ต่อไปก็คือถนนข้าวสารค่ะ

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะมากกกก ยิ่งช่วงสงกรานต์นะคะ มีการเล่นกันอย่างหนาแน่นมากๆ ซึ่งเป็นสถานที่เดินซื้อของชิวๆหานั่งชมวิวในเมืองกรุงเทพได้สบายๆเลยค่ะ แถมยังมีอาหารตาอีกเต็มเลย!! ยิง่ตอนกลางคืนแสงสียามราตรีนี่อลังจริงๆค่ะ ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียวเชียว

ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร

อีกสถานที่ที่ห้ามพลาดนั่นก็คือ ถนนเยาวราช

ซึ่งถนนเยาวราชนี้มีความเด็ดอยู่ที่ร้านอาหารเยอะมาก เป็นแหล่งรวมของกินที่ว่าวัยรุ่นฮิต วัยรุ่นชอบกันเลยทีเดียว ซึ่งสถานที่นี้ไปแล้วไม่มีคำว่า ไม่อิ่ม!! กันเลยทีเดียวเพราะเมนูดึงดูดอยากให้ลองไปทานกันเยอะจนพุงจะแตกได้เลยค่ะ

ถนนเยาวราช

ถนนเยาวราช

ผู้คนมากมายที่อยู่กรุงเทพฯมีความวุ่นวายเล็กน้อย ซึ่งบางคนไม่ชอบตึกสูงๆงั้นเราลองเปลี่ยนบรรยากาศมาที่ธรรมชาติกันดูมั้ยคะ?? งั้นเราไปขึ้นดอยกันเลยดีกว่า

จังหวัดต่อมาก็คือ เชียงใหม่!!

ขึ้นดอยอะไรดีน้าาา มีเชียงใหม่ทั้งทีมันก็ต้อง ดอยอินทานนท์ แต่สถานที่แนะนำนั้นก็คือ บ้านแม่กลางหลวง ค่ะ

kangluang

kangluang

เป็นสถานที่ที่น่าไปมากเลยใช่มั้ยล้าาา ดูท่าวิวจะสวยมาก ซึ่งบ้านแม่กลางหลวง ตั้งอยู่ในหุบเขานาขั้นบันได บนดอยอินทนนท์ มีชนเผ่ากระเหรี่ยงอาศัยซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่ได้ค่ะ

สถานที่ต่อมาก็คือ ม่อนแจ่ม นั้นเอง

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม

ซึ่งม่อนแจ่มนั้นเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวไปจำนวนมาก เนื่องจากมีบรรยากาศที่ดีเหมาะแก่การพักผ่อนมากเลยค่ะ แล้วยังมีไร่สตอเบอร์รี่ให้ไปเก็บเกี่ยวอีกด้วย เป็นสถานที่ที่น่าไปมากเลยทีเดียวค่ะ บอกเลยว่าเด็ดดดดด

สถานที่ต่อมาที่แนะนำก็คือ ดอยผ้าห่มปก ค่ะ

phahompok

phahompok

phahompok

phahompok

phahompok

ซึ่งดอยผ้าห่มปกนั้นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวก็ไปกันเยอะเช่นกันค่ะ ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะแก่การตั้งเต้นท์นอนดูดาวมาก ท้องฟ้าสวยงาม มีความหนาวหน่อยๆ ได้บรรยากาศมากเลยค่ะ แถมไม่แถมได้นอนดูดาวตอนกลางคืนถ่ายรูปอััพเซลฟี่อวดเพือ่นๆได้อีกด้วยน้าาาาาาาาาาาา

เสร็จจากเชียงใหม่แล้วอยากต่ออ่ะทำไงดี งั้นเราไปเสม็ด ที่ระยอง กันเลยดีกว่ามั้ยคะ??

ซึ่งเกาะเสม็ดนั้นมีสถานที่เที่ยวมากมาย อย่างเช่น หาดทรายแก้วค่ะ เป็นหาดที่สวยที่สุดในเกาะแล้วก็ว่าได้ไปดูรูปกันเลยว่าน่าเที่ยวขนาดไหนนน

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว

สถานที่ต่อมาก็คือ เขาแหลมใหญ่ นั้นเองงง

รู้จักกันมั้ยเอ่ยยยย สถานที่นี้ก็สวยไม่เบากันเลยนะคะ จะบอกให้ ไปไปดูกันสิว่าเด็ดมั้ยยยยยย???

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า

สถานที่ต่อมาก็คือ อ่าวพร้าววววว ไปดูสถานที่กันเลยดีกว่า

อ่าวพร้าวนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยเช่นกัน ซึ่งถ้าอัพรูปเซลฟี่ก็ถือว่าไม่แพ้ที่อื่นเช่นกันค่าาา

อ่าวพร้าว

อ่าวพร้าว

อ่าวพร้าว

อ่าวพร้าว

 

เที่ยวทะเลเบื่อแล้วอยากไปอีสานไปจังหวัดอะไรดีน้าาา งั้นมาจังหวัดนี้เลยค่ะ ขอนแก่น

สถานที่ท่องเที่ยวแรกในขอนแก่นนั้นก็คือ สวนสัตว์เขาสวนกวาง นั้นเอง

ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีไก่เขาสวนกวางที่เขาว่าเด็โก่อนถึงตัวสวนสัตว์ด้วยนะคะ แต่เราจะไปดูสวนสัตว์กันนี่หน่าา แต่เอ๊ะ!! รู้มั้ยคะว่าเขาสวนกวางนั้นมีสวนน้ำด้วยนะ ชมสัตว์เสร็จเรายังสามารถไปเล่นน้ำได้อีกด้วยยย งั้นไปดูกันเลยยยย

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เขาสวนกวาง

เสร็จจากเขาสวนกวางแล้วเราไป บางแสน2 กันดีมั้ยคะ?? หรืออีกชื่อหนึ่งคือเขื่อนอุบลรัตน์นั้นเอง

เจ้าเขื่อนนี่มีเอกลักษณ์คือมีน้ำให้ลงไปเล่นและยังมีร้านอาหารนั่งบนแพเล่นลอยน้ำอีกด้วย ลองไปดูกันนะคะ

บางแสน

บางแสน

บางแสน

พอเราเสร็จจากบางแสน2 แล้ว เราไปกันที่พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียงกันเลยดีกว่าค่ะ

จังหวัดขอนแก่นนั้น เอกลักษณืก็จะเป็นไดโนเสาร์ของภูเวียงใช่มั้ยล่ะค่ะ ได้ยินขอนแก่นก็จะได้ยินไดโนเสาร์ด้วยงั้นเราไปกันเลยดีกว่าค่ะ

ไดโนเสาร์ภูเวียง

ไดโนเสาร์ภูเวียง

ไดโนเสาร์ภูเวียง

ไดโนเสาร์ภูเวียง

หลังเสร็จจากภูเวียงแล้ว เรามาไปไหว้พระทำบุญกันดีมั้ยคะ?? งั้นเราไปวัดหนองแวงหรืออีกชื่อหนึ่งที่นิยมใช้ก็คือ วัดเก้าชั้นนั้นเองค่ะ

ซึ่งคนขอนแก่นนั้นมักจะรู้กันเป็นอย่างดีกับวัดนี้ นักท่องเที่ยวนิยมมาไหว้พระกันที่นี่เช่นกันค่ะ เป็นสถานที่ที่วิวสวยนะคะเนื่องจากเราขึ้นได้ถึง 9 ชั้น แล้วเราก็ยังสามารถมองเห็นวิวในจังหวัดขอนแก่นได้อีกด้วย และวัดนี้อยู่ใกล้กับบริเวณบึงแก่นนคร ซึ่งสามารถไปท่องเที่ยวกันได้ค่ะ

วัดหนองแวง

วัดหนองแวง

วัดหนองแวง

โอ้โหวววว !!! นี่แค่ส่วนนึงของประเทศไมยนะคะ!! มีจังหวัดอีกมากมายเลยทีเดียวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและแตกต่างกัน ซึ่งในแต่ละจังหวัดก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป งั้นท่านผู้ชมคนไหนสนใจอยากแนะนำสถานที่ก็บอกแอดมินได้เลยนะคะ เราจะได้มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้ไปเที่ยวกันอีก แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน งั้นวันนี้แอดมินขอตัวไปเก็บของหาไปเลาะเที่ยวดีกว่าาา เพราะแอดมินเป็นผู้สาวขาเลาะบ่แม่นผู้สาวขาเรียน อิ้อิ้ ไว้พบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่าาาา

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *