เคล็ด(ไม่)ลับ! ซื้อหูฟังแบบไหนดีเหมาะกับไลฟ์สไตล์เราที่สุด?

วันนี้ เรามีเคล็ดลับเลือกซื้อหูฟังแบบไหนให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และกิจกรรมมาฝาก เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมองหา Gadget ตัวนี้ไปใช้งาน

หูฟังเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่คนในยุคนี้ขาดไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะใช้สมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ เสียงเพลงและสื่อภาเคลื่อนไหวก็เป็นสิ่งที่เราเสพหรือจำเป็นต้องดูด้วยเหตุผลทางการทำงานอยู่ตลอด และการใส่หูฟังนั้นนอกจากจะช่วยให้เราได้ยินเสียงชัด เก็บทุกเบส ทุกตัวโน้ตได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น และช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวไม่ให้คนอื่นได้ยินสิ่งที่เราฟังแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้เราเปิดเสียงดังจนรบกวนผู้อื่นอีกด้วย ในกรณีที่ไปทำกิจกรรมในที่สาธารณะ ในวันนี้ เรามีเคล็ดลับเลือกซื้อหูฟังแบบไหนให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์และกิจกรรมมาฝาก เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมองหา Gadget ตัวนี้ไปใช้งาน

หูฟังแบบ Earbuds

เป็นอุปกรณ์รุ่นคลาสสิกที่สุด หากใครจะซื้อหูฟังไปใช้งานจะนึกถึงหูฟังรุ่นเสียบหูและมีสายก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากใช้งานง่าย แค่เสียบและไม่ต้องตั้งค่าหรือเชื่อมต่อสัญญาณใด ๆ ก็ฟังเสียงได้เลย ทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาไปไหนก็สะดวก มีตั้งแต่ระดับราคาถูกมาก ๆ ไปจนถึงราคาแพงพร้อมคุณภาพพรีเมียมที่ให้เสียงเบสแน่น เสียงดังกังวานใส เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และคนที่ใช้ In Ears แล้วรู้สึกรำคาญ

หูฟังแบบ In Ears

เป็นหูฟังแบบที่พัฒนาขึ้นมาจาก Earbuds โดยออกแบบให้เสียบเข้าไปในรูฟูได้แน่นขึ้น โดยใช้วัสดุเป็นซิลิโคนนุ่ม ๆ ใช้งานง่ายเช่นเดียวกับ Earbuds และมีอีกหนึ่งข้อดี คือ ด้วยความที่เสียบหูได้แน่น จึงช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ประมาณหนึ่ง และหูฟังไม่หลุดจากหูง่าย เหมาะกับการใช้งานทั่วไปและใส่ทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ออกกำลังกาย หรือขณะเดินทางที่ไม่อยากให้หูฟังหลุดบ่อย ๆ มีซิลิโคนหลายขนาดแถมมาให้เมื่อซื้อหูฟังชนิดนี้

หูฟังแบบ Ear Clips

เป็นหูฟังที่อาศัยการเชื่อมต่อทางบลูทูธและมีเพียงข้างเดียว ใช้งานสะดวกด้วยปุ่มเปิดปิดควบคุมที่อยู่บนตัวอุปกรณ์ มีขนาดเล็กกะทัดรัดและดีไซน์เท่ นิยมใช้ขณะขับรถยนต์หรือคนที่ต้องคุยโทรศัพท์บ่อย ๆ แล้วขี้เกียจหยิบหูฟังขึ้นมา สามารถซื้อหูฟังประเภทนี้มาหนีบไว้ที่หูตลอดเวลาได้เลย ไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน และช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะขับรถหรือเดินบนท้องถนน

หูฟังแบบครอบ

สายผลิต สายบันเทิง และคอเกมส์ต้องซื้อหูฟังแบบนี้เลย! เพราะหูฟังแบบครอบเป็นหูฟังที่มอบเสียงคมชัดและลดเสียงรบกวนได้ดีที่สุดในบรรดาหูฟังทุกประเภท มีคุณภาพให้เลือกตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงคนที่ทำงานด้านเสียงโดยเฉพาะและต้องการเสียงที่มีความคมและความใส เบสแน่นตามต้องการ

หูฟังไร้สาย

สุดท้ายคือหูฟังไร้สาย หรือหูฟังที่เชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธนั่นเอง หูฟังประเภทนี้มีลักษณะเหมือนหูฟังแบบ Earbuds และ In Ears แต่จะไม่มีสาย คนที่ไม่ชอบสายพันกัน หรือทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวมาก เช่น ออกกำลังกาย หรือโดยสารรถประจำทางแล้วใช้แบบมีสายไม่สะดวกสามารถเลือกซื้อหูฟังแบบนี้ได้เลย แต่ต้องระมัดระวังชาร์จแบตให้เต็ม ไม่เช่นนั้นอาจใช้งานไม่ได้

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมเลือกซื้อหูฟังตามความเหมาะสมเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานด้วย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *