ไปตลาดน้ำบางคล้า ฉะเชิงเทรา

วันหยุดสุดสัปดาห์รอบนี้แอดจะพาไปหาของกินและรีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ใกล้ไม่ไกลมากจนไป โดยเฉพาะชาวเมืองกรุงฯ ที่อยากจะหากิจกรรมอะไรทำช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ และวันนี้สถานที่ที่เราจะแวะไปกันนั้นก็คือตลาดน้ำบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรานั่นเองจ้า

ตลาดน้ำบางคล้าเป็นตลาดน้ำที่มีลักษณะเป็นเรือโป๊ะยื่นลงไปในแม่น้ำบางประกง ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลค่อนข้างแรง วันที่แอดไปนั้นมีผักตบชวาลอยมาติดแพค่อนข้างเยอะ ก็นับว่าได้บรรยากาศไปอีกแบบนึง

เมื่อเดินข้ามสะพานเหล็กเล็กๆลงไปที่เรือโป๊ะที่มีตลาดทั้งของกิน ของสด ของฝาก ด่านแรกที่เราสังเกตเห็นในวันนี้คือคนเยอะมว๊ากกก เนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จากที่สอบถามดูคนก็จะเยอะๆแบบนี้แหละ คนมาเยอะๆแบบนี้แสดงว่าต้องมีอะไรเด็ดแน่ๆ

ไปเราลุยหาของกินกันเลย มาดูกันว่าจะมีอะไรน่ากินบ้างสำหรับวันนี้

คือเมนูแรกที่เราจัดไปสำหรับวันนี้ จัดว่าเด็ดอยู่นะ ด้วยความที่เป็นลูกชิ้นอบ จะไม่มีมันเยิ้มๆเหมือนลูกชิ้นทอด มีความหอมจากการอบและความร้อน บวกกับน้ำจิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ รวมๆแล้วก็ถือว่าได้อยู่นะ

เมนูที่สองที่เราลองก็คือไข่เสียบไม้ มันก็รสชาติคล้ายๆไข่ทอดอ่ะ เค็มซอสนิดๆ เทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าอร่อยคุ้มค่าอยู่

ขนมพื้นบ้านอย่างถุงทองก็เป็นอะไรที่น่าลองเหมือนกันนะ แอดไม่เคยกินก็เลยจัดมายี่สิบบาท ใช้ได้ๆ

เริ่มอิ่มแล้วก็ตบด้วยของหวานซักหน่อย ไอติมกะทิจ้า

ต่อด้วยผลไม้พื้นเมืองที่อย่างขนุน กลิ่นหอมมากๆ แต่ว่าไม่ค่อยหวานเท่าไหร่

อีกหนึ่งขนมของฝากยิดฮิตอย่างบะจ่างก็เป็ะอะไรที่น่าลอง หรือติดไม้ติดมือไปเป็นของฝาก เพราะขนมที่นี้เป็นผลิตภันฑ์จากชุมชน นอกจากจะได้กินขนมแปลกๆอร่อยๆแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนอีกด้วยนะจ๊ะ

ของฝากน่ารักๆหลากหลายอย่าง เช่น ปิ่นโต นี่ก็น่าติดไม้ติดมือเอาไปฝากเพื่อนนะ

กิจกรรมยอดฮิตอีกอย่างคือเหมาเรือเที่ยวรอบเกาะ หรือจะไปเป็นรายหัวก็ตกคนละ 60.- เท่านั้นเอง แต่ทริปนี้แอดไม่ได้พาล่องเรือ เพราะว่าเวลาน้อย เดี๋ยวรอบหน้าถ้ามีเวลาเยอะๆจะพาเที่ยวรอบเกาะ หรือเพื่อนๆคนไหนที่มีประสบการณ์ดีๆอยากจะเล่าให้กันฟังก็คอมเม้นใต้โพสต์นี้โลด

นี่ก็เป็นบรรยากาศรวมๆที่แอดเก็บภาพมาฝากสำหรับทริปนี้ รอบหน้าจะพาไปทัวร์ที่ไหนติดตามกันได้ที่นี่เหมือนเดิม ก่อนลามีภาพมุมอื่นๆมาฝากเหมือนเดิม

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *