ทำงานในห้องแอร์ทำให้ผิวขาวขึ้น จริงหรือไม่

มาอีกแล้วกับการรวบรวมคำถามที่น่าสนใจ มีคนถามเอาไว้หลายคน จึงได้เอามารวบรวมให้อ่านกัน สำหรับคำถามที่ว่า “ทำงานในห้องแอร์ แล้วจะทำให้ผิวขาวขึ้น หรือหรือ?”

การทำงานในห้องแอร์ ทำให้ขาวขึ้นจริงหรือ

คำตอบที่ 1 จิงครับ แต่ต้องได้รับการดูแลที่ดีด้วยนะครับ เพราะการอยู่ในห้องแอร์นานๆ จะทำให้ผิวแห้ง และเมื่อผิวแห้ง และโดนแสงไฟหรือแสงแดดภายนอก ผิวก็จะคล้ำได้ง่ายกว่าปกติครับ

คำตอบที่ 2 จะว่าจริงก็ไม่เสมอไปครับ แม้อยู่ในห้องแอร์ ก็ตาม แต่ให้ห้องก็ต้องได้รับแสงเช่นกัน ถูกไหมครับ แม้ไม่มีไอความร้อนเข้ามา แต่รังสีนั้นเข้ามาแน่นอน แต่จะไม่แรงเหมือนอยู่กลางแดด เพราะนั่นผิวเราสัมผัสโดยตรง เพราะตอนอยู่ในห้องแอร์ รังสีจะเข้ามาก็อาจจากการสะท้อนเข้ามาซะมากกว่า ฉะนั้น จะไม่ดำอย่างคนตากแดด แต่ก็ใช่ว่ารอดพ้น ร้อยเปอร์เซ็น

คำตอบที่ 3 เราว่าจริงนะ ถ้าดูแลตัวเองด้วย
ตอนปิดเทอมเราเคยไม่ออกไปไหน 2 เดือน อยู่แต่ในห้องแอร์
พอเปิดเทอม เพื่อนมันเรียกว่าไอ่เผือกเรย เวลาโดนแดดที ซี๊ดเป็นไก่ไหว้เจ้า
ขนาดอยู่ไกลๆ จนมองไม่เห็นว่าใครเป็นใคร แต่เห็นว่าเป็นเราเพราะ ขาวอยู่คนเดียว ^O^
ถ้าไม่ทานผักมันจะขาวแบบซี๊ดๆ ถ้าทานมันจะออกชมพูๆเหมือนฝรั่ง โดยเฉพาะมะเขือเทศ ปากแดงเลย
แต่ถ้าเป็นคนผิวสีอยู่แล้วมันจะไม่ขาวแบบคนขาว มันดำเนียนๆ ใสๆ ประมาณนี้

คำตอบที่ 5 น่าจะใช้พวกเครื่องสำอางค์ที่มีสารกันรังสี UV ด้วย ประกอปกับไม่ได้ออกแดดนานๆ
ทำให้รายกายมีสีผิวขาวขึ้น ซึ่งแสดงว่าร่างกายรับรู้(โดยถูกหลอก)ว่าไม่ต้องสร้างเม็ดสีมาป้องกันแดดแรงๆ
ทำให้บุคคลนั้นยามเมื่อโดนแดดแรงๆ และไม่มีสารป้องกัน UV จะรู้สึกแสบร้อนและเป็นมะเร็งผิวหนังง่ายกว่าคนที่มีผิวป้องกันแสงแดดได้(ผิวดำ)
อยู่เมืองร้อนแต่อยากขาว ก็ต้องได้อย่างเสียอย่าง ได้ขาวดูดี แต่ลดกระบวนการป้องกันแสงแดดตามธรรมชาติของร่างกายลง เลือกเอาก็แล้วกันว่าจะสวยดูดี หรือ ทนทานต่อแสงแดดและมะเร็งผิวหนังและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับลำใส้ด้วย

คำตอบที่ 6 จิง แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็น เพราะในหลอดไฟก็มีรังสี UV เหมือนกัน
เรากรรมพันธ์ขาวอยู่แล้ว ถ้าโดนแดดก็จะประมานผิวไหม้ๆ ไม่เหมือนดำอ่ะ
แต่ถ้าคนผิวสีอยู่แล้ว คงจะเรียกว่าขาวไม่ได้ เรียกว่าผิวเนียนดีกว่า^^

คำตอบที่ 7 ไม่จริงครับ เพราะผิวจะขาวนั้นขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาผิวจากการับประทานอาหารประเภททับทิม มะเขือเทศมีส่วนช่วยบำรุงผิวหนังเป็นบางส่วน แต่สีผิวหนังส่วนมากขึ้นอยู่กับพันธุกรรมเป็นส่วนมากครับ และการทำงานอยู่ในห้องแอร์เป็นเพียงการป้องกันไม่ให้เราโดนแดดเพียงเท่านั้นครับ แต่ถ้าคนเรามีผิวหนังค่องข้างดำถึงแม้ทำงานในห้องแอร์ก็ยังมีผิวสีดำอยู่ดีครับ

คำตอบที่ 8 ทำงานห้องแอร์อาจจะทำให้ผิวขาวก็อาจจะจริงเพราะไม่ได้รับแสงยูวีที่มาทำลายผิวที่ทำให้สีผิวหม่องคล่ำหรือดำ แต่ทำงานในห้องแอร์ก็มักไม่ได้รับอากาศที่เป็นธรรมชาิติ และไม่ได้รับแสงแดงที่มีวิตามินในช่วงเช้าที่มีประโยชน์ ฝรั่งเลยชอบมาอาบแดดในบ้านเราเพราะต้องการมีผิวสีแทน เพราะคนทำงานในห้องแอร์หรืออยู่ในที่่ไม่ได้รับแสงแดดแม้จะขาวแต่ก็ขาวแบบซีดๆ เหมือนที่เขาชอบเปรียบเทียบว่าพวกที่ขาวแบบนี้ว่า ขาวเหมือนผีจีน เพราะพวกผีจีนจะขาวแบบซีดๆ หรือพวกคนญี่ปุ่นก็จะขาวแบบซีดๆ
ดังนัี้้่้ั้้นการทำงานในห้องแอร์อาจจะทำให้ขาวแต่ก็ขาวแบบซีดๆไม่ธรรมชาติและยั่งยืนและไม่ค่อยมีภูมิคุ้มกันด้วยสู้ขาวแบบธรรมชาติไม่ได้

แล้วคุณคิดว่ายังไง เชิญคอมเม้นๆด้นะคร๊าฟ ขอบคุณข้อมูลคำตอบจาก กูรู กูเกิ้ล

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *