น้ำยาเคลือบยางจำเป็นแค่ไหน? ช่วยอะไรได้บ้าง?

นอกจากจะช่วยในเรื่องของความสวยงามแล้ว น้ำยาเคลือบยางยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คุณภาพของยางรถยนต์ดีเสมือนใหม่ ที่จะทำให้คุณมั่นใจในทุกการขับขี่ และเดินทางได้อย่างปลอดภัย
A person's hand on a tire  Description automatically generated with low confidence

ถ้าหากคุณขึ้นชื่อว่าเป็นคนรักรถแล้ว การดูแลให้ครบทุกส่วนของรถยนต์นั้นก็ถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ต้องห้ามพลาด ยางรถยนต์ก็ถือเป็นหนึ่งในส่วนที่ผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชน การขับบดยางรถยนต์บนถนนก็อาจจะทำให้ยางวงเดิมที่เคยดู เท่ ลุย พร้อมบุกตะลุยไปทุกที่กับคุณนั้นดูโทรมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน แน่นอนแหละว่าคงไม่มีใครปล่อยให้ยางรถยนต์เสียไปโดยที่ยังไม่ได้ดูแลเลย จึงมีการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อยืดอายุยางรถยนต์ให้ดูเหมือนใหม่ ราวกับว่าพึ่งไปเปลี่ยนยางมาใหม่วันนี้เลย น้ำยาเคลือบยางถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลได้อย่างตรงจุด แล้วน้ำยาเคลือบยางช่วยอะไรได้บ้าง วันนี้มีคำตอบมาให้แล้ว

คุณสมบัติน้ำยาเคลือบยางมีอะไรบ้าง? 

1.ปกป้องแสงยูวี 

เมื่อเราจอดรถตากแดดเป็นระยะเวลานาน หรือบ่อยครั้ง แสงแดดและแสงยูวีจะทำให้ยางรถยนต์เสื่อมสภาพลง จนในที่สุดอาจแห้งกรอบและแตกได้ การลงทุนเลือกซื้อน้ำยาเคลือบยางที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องยางจากแสงยูวีได้ ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานมากขึ้นกว่าเดิม 

2.คุณสมบัติกันน้ำ

น้ำยาเคลือบยางหลาย ๆ ยี่ห้อ มักมีคุณสมบัติกันน้ำเพิ่มมาด้วย รู้หรือไม่? ว่าคุณสมบัติกันน้ำนั้นช่วยป้องกันให้ยางรถยนต์ไม่มีฝุ่นควันเกาะ และช่วยป้องกันคราบสกปรกที่ส่งผลต่อการเกาะตัวของผิวยาง ให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจไปในทุกเส้นทางนั่นเอง 

3.รักษาคุณภาพยาง

การหมั่นดูแลยางรถยนต์ด้วยน้ำยาเคลือบยาง นอกจากจะช่วยในการบำรุงรักษาคุณภาพของยางรถยนต์ให้ดีเหมือนใหม่แล้ว ยังช่วยให้สีของยางดำ เงา ดูดี และไม่ส่งผลต่อคุณภาพของยาง และต้องช่วยรักษาคุณภาพแก้มยางให้ไม่เสื่อมเร็วก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญของการใช้น้ำยาเคลือบเลยทีเดียว

ใช้งานอย่างไร?

ขอตอบเลยว่า ไม่ยากอย่างที่คิด แค่คุณซื้อน้ำยาเคลือบยางมาก็สามารถดูแลยางรถยนต์ของคุณง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เพียงแค่เทน้ำยาลงบนฟองน้ำ แล้วก็นำไปเช็ดล้อยางได้ตามใจของคุณ คุณภาพของน้ำยาที่ดีก็ควรจะเป็นระดับเดียวกับคาร์แคร์นะ

นอกจากจะช่วยในเรื่องของความสวยงามแล้ว น้ำยาเคลือบยางยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คุณภาพของยางรถยนต์ดีเสมือนใหม่ ที่จะทำให้คุณมั่นใจในทุกการขับขี่ และเดินทางได้อย่างปลอดภัย เพราะยางรถยนต์ได้รับการปกป้องและดูแลมาอย่างยาวนานั้นเอง น้ำยาเคลือบที่ดีจะไม่กัดกร่อนยางรถยนต์แต่ช่วยคงสภาพและบำรุงให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การหาซื้อใช้งานนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่ลองสอบถามในศูนย์ให้บริการทั่ว ๆ ไป ก็มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก แต่ถ้าหากเลือกชนิดพรีเมียมได้รับการทดลองมาอย่างพิถีพิถันก็สร้างความมั่นใจให้เพิ่มไปอีกแบบคูณสอง 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *