เป็นประจำเดือน ภาษาอังกฤษพูดว่ายังไงคะ

อุ๊ยตายว๊ายกรี๊ด เวลาที่คุณผู้หญิงเป็นเมนส์ หรือเป็นวันนั้นของเดือน พูดง่ายๆก็คือเป็นประจำเดือนนั่นแหละค่ะ แล้วอยากจะบอกกับฝรั่ง หรือไม่แน่นะบางทีเราอาจจะอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องบอกกับฝรั่งว่าเราเป็นเมนส์อ่ะ เช่น บางทีเราบินไปต่างประเทศแล้วคุณผู้หญิงดันลืมเอาอาวุธประจำกายไปด้วย ถึงคราวต้องไปซื้อผ้าอนามัยมาใช้แล้วอยู่ต่างประเทศ เพราะฉะนั้นก็จำเป็นต้องสปี๊ดอิ๊งลิชแล้วหละจ้า

วันนี้เรามาทำความรู้จักและเรียนคำศัพท์ง่ายๆไปด้วยกัน นั่นก็คือคำว่า “เป็นประจำเดือน ภาษาอังกฤษ“พูดว่ายังไง หลายคนประเภทภาษาอังกฤษหัดใหม่ งูๆปลาๆ อย่าไปเผลอพูดว่า ” I have erver month !! ” หละ มันคนละความหมายแล้วคร๊า ที่ถูกต้องก็คือ เราต้องพูดว่า I’m on my period. (ฉันอยู่ช่วงนั้นของเดือน) หรือ I have a monthly period. (ประจำเดือนฉันมา) ส่วนถ้าจะบอกว่าปวดประจำเดือนก็ต้องพูดว่า “I have period pains” หรือ “I have period cramps” นั่นเอง

และเวลาเราเป็นประจำเดือน หรือ I’m on my period เราก็ต้องใช่ผ้าอนามัยใช่มั้ยคะ คำว่าผ้าอนามัยในภาษาอังกฤษก็คือ “sanitary napkin” 

เพราะฉะนั้นเวลาเราจะซื้อผ้าอนามัยก็เดินไปกระซิบน้องแคชเชียร์ได้เลยว่า “I wont to by sanitary napkin” จ้า หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ให้เราด้วยน๊า

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *