ประเมิลราคารถ อย่างไร ?

วิธีการประเมิลราคารถยนต์นั้นมีหลากหลายวิธีแล้วแต่ว่าใครจะถนัดแบบไหน แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่ามีอะไรบ้าง เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟัง

ในยุคที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ หลายคนก็เริ่มหาไอเดียที่จะลดภาระค่าใช้จ่าย ตัดเรื่องที่ไม่จำเป็นออก ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมันรถที่นับวันก็ยิ่งพุ่งขึ้น ๆ แบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ถ้าจะจอดรถไว้เฉย ๆ ก็ต้องมานั่งจ่ายค่าผ่อน หรือใครที่ผ่อนหมดไปแล้วก็ต้องเสียค่าบำรุงรักษาอีก แล้วถ้าเราจะเอารถของเราลองนำไปเข้าไฟแนนซ์ หรือ อยากลองประเมิลราคาเพื่อที่จะขายต่อเป็นรถมือสอง จะทำอย่างไรดีนะ?

ประเมิลราคารถ ฟรี
ประเมิลราคารถ ฟรี
  1. ปรึกษาเต็นท์รถใกล้บ้าน เข้าไปสอบถามกับเต็นท์รถมือสองใกล้บ้าน ยิ่งถ้าเรารู้จัก หรือมีคนรู้จักพาไปด้วย ลองนำรถของเราไปประเมิลราคาดู จะได้ไม่โดนกดราคามาก วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่ราคาที่ตกลงขายกันก็จะได้น้อยนิดนึง เพราะว่าทางเต็นท์เองเค้าก็ต้องนำไปขายต่อเพื่อให้ได้กำไร ถ้าหากซื้อกับเราไปแพง ๆ ก็จะปล่อยออกยากหรือได้กำไรน้อย เพราะฉะนั้นถ้าเรานำรถไปประเมิลราคากับเต็นท์รถ ก็ต้องทำใจไว้นิดนึงว่าจะได้ราคาไม่แรงเท่ากับที่เราคาดเอาไว้ได้
  2. ลองปรึกษากับไฟแนนซ์ต่าง ๆ แบบออนไลน์ ทุกวันนี้มีบริษัทจัดไฟแนนซ์รถที่ค่อยอำนวยความสะดวกให้กับเรามากมายหลายที่ เราสามารถติดต่อสอบถามและแจ้งความต้องการเข้าไปได้ เช่น หากเราต้องการรีไฟแนนซ์ แจ้งยี่ห้อรถ แจ้งปีที่ซื้อ และรายละเอียดอื่น ๆ ตามที่แต่ละที่ต้องการ อย่างเช่นที่ iLease เขาก็มีบริการประเมินราคารถยนต์ รถมือสองฟรี ด้วย เราลองติดต่อเข้าไปเพื่อขอคำแนะนำได้
  3. เว็บขายรถมือสอง ในเว็บขายรถมือสองหลาย ๆ ที่จะมีการลงสินค้าเอาไว้ เราก็ลองค้นหารุ่นรถ ปีรถ ที่ใกล้เคียงกับรถของเรา แล้วเราก็จะเห็นราคาคร่าว ๆ ว่าส่วนใหญ่เค้าตั้งราคาไว้ที่เท่าไหร่ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นไอเดียง่าย ๆ ในการหาข้อมูลสำหรับการประเมิลราคารถของเราได้แล้วว่าจะตั้งขายหรือปล่อยออกไปที่เท่าไหร่ดี
  4. โพสต์สอบถามเพื่อน ๆ ในเฟชบุ๊ก วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ง่าย ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่เล่นเฟซบุ๊กกันอยู่แล้ว เชื่อว่าคงจะต้องมีเพื่อนของเราหรือคนรู้จักของเราในเฟซบุ๊กสักคนแหละที่จะรู้เรื่องราคารถยนต์ เผลอ ๆ อาจจะมีคนอยากซื้อรถของเราเลยก็ได้ ถ้าเราขายเองแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ก็ยิ่งจะส่งผลดี เพราะจะได้ราคาที่เราอยากได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังอยากจะประเมิลราคารถยนต์ของตัวเอง ลองนำไอเดียสามสี่ข้อที่ได้แชร์เอาไว้นี้ไปปรับใช้ดู ถ้าได้ผลลัพธ์เป็นอย่างไร ก็อย่างลืมมาคอมเม้นบอกกัน หรือถ้าหากเพื่อน ๆ มีไอเดียอื่น ๆ อยากเสนอ ก็สามารถพิมพ์คอมเม้นเพื่อบอกเราเข้ามาได้เลยนะครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *