แชร์ 3 เคล็ดลับเลือกซื้อรองเท้าใส่สบายอย่างไรให้เหมาะสม

“รองเท้า” ถือเป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่สำคัญและควรเลือกซื้อโดยคำนึงถึงความเหมาะสมเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกจากวัสดุที่นำมาผลิต รูปแบบ สีสัน หรือประเภทของรองเท้าที่ควรใส่ให้เหมาะสมตามโอกาสต่าง ๆ เพราะหากเราเลือกไม่ดี ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพเท้าที่ตามมาในภายหลังได้ เพราะการมีรองเท้าใส่สบายและดีต่อการสุขภาพย่อมทำให้เราสามารถใส่รองเท้าคู่นั้น ๆ ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกเจ็บปวด หรือเมื่อยล้าแต่อย่างใด วันนี้เราเลยอยากมาแชร์เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกซื้อรองเท้าที่ดีต่อสุขภาพในการเดิน และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนกัน

A room with a desk and chairs  Description automatically generated with low confidence
ขอบคุณภาพจาก fitforfeet.co.th

เลือกรองเท้าให้เข้ากับรูปเท้า

เคล็ดลับอันดับแรกที่หลายคนมักมองข้ามก็คือ การเลือกรองเท้าให้เข้ากับรูปเท้าของตนเอง เพราะรูปเท้าของแต่ละคนนั้นย่อมต่างกัน หากเราซื้อรองเท้าที่มีรูปทรงไม่เข้ากับเท้าของตนเองก็อาจทำให้พอเดินไปนาน ๆ รู้สึกเมื่อยหรือปวดส้นเท้าได้ ดังนั้นการเลือกรองเท้าใส่สบายและเหมาะสมกับรูปเท้าจึงเป็นส่ิงสำคัญที่ควรนำมาประกอบในการตัดสินใจก่อนซื้อรองเท้า โดยในปัจจุบันมีแบรนด์ในท้องตลาดมากมายที่จำหน่ายรองเท้ารูปทรงต่าง ๆ หากคุณเป็นคนที่มีรูปเท้ายาว ก็สามารถเลือกรองเท้าที่มีทรงเรียวหรือหัวแหลมได้ แต่หากใครมีช่วงบนของเท้ากว้าง การใส่รองเท้าแบบหัวมนก็จะเหมาะสมกว่า 

เลือกซื้อรองเท้าที่น้ำหนักเบา

แน่นอนว่ารองเท้าที่มีน้ำหนักเบาย่อมทำให้การสวมใส่ดีกว่ารองเท้าที่มีน้ำหนักมาก เพราะนอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายเท้าแล้ว ยังสามารถเดินไปมาหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อรองเท้า ก็ควรคำนึงถึงการมีรองเท้าใส่สบายมากกว่าความสวยงามทางแฟชั่น เพื่อให้เราสามารถสวมใส่รองเท้าคู่นั้น ๆ ได้เป็นเวลานานตลอดทั้งวัน 

ควรลองก่อนซื้อ

เคล็ดลับการเลือกรองเท้าให้สามารถสวมใส่สบายที่สำคัญมาก ๆ เลยก็คือ การลองก่อนซื้อทุกครั้ง เพราะหลายคนอาจเคยมีประสบการณ์ตัดสินใจซื้อก่อนลอง ทำให้เมื่อนำมาใส่จริง ๆ อาจรู้สึกหลวม หรือไม่เหมาะสมกับรูปเท้าของตนเองได้ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนั้นเราแนะนำให้ลองก่อนซื้อเพื่อที่จะได้รู้ว่าสามารถใส่ได้พอดีเท้าหรือไม่ และรู้สึกสบายเมื่อใส่หรือเดินไปมาไหม เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้สึกเสียเปล่ากับรองเท้าที่ซื้อมา 
และนี่ก็เป็น 3 เคล็ดลับในการเลือกรองเท้าใส่สบายอย่างไรที่ช่วยสามารถลดอาการปวดเมื่อยเท้า และวิธีเลือกรองเท้าที่เหมาะสมกับรูปเท้าของตนเอง หากใครรู้สึกว่าตนเองมีปัญหาสุขภาพด้านเท้า ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าสักคู่ก็สามารถคำนึงถึงปัจจัยข้างต้นดูก่อนได้

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *