รักกับชอบต่างกันยังไง

รักกับชอบต่างกันยังไง หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้และไม่เข้าใจ โดยทั่วไปก่อนที่จะรักนั้น ก็ต้องชอบก่อน พอชอบหลายๆอย่างเข้า จะเกิดกลายเป็นรักไปในที่สุด

รักกับชอบต่างกันยังไง
รักกับชอบต่างกันยังไง

อย่างเช่น สาวๆ ที่เห็นหนุ่มๆ ในครั้งแรก ก็จะเกิดอาการปลื้ม หรือ ชอบนั่นเอง จะยังไม่ใช่ความรัก เพราะยังไม่รู้จัก สนิทสนม ถ้าหากได้สานต่อความสัมพันธุ์ ได้คุยกัน หรือรู้จักกันมากยิ่งขั้น ถ้าหากระหว่างหญิงชาย มีอะไรที่ชอบเหมือนกันหลายๆ อย่าง หรือเราชอบอะไรหลายๆอย่างในตัวเขา ก็จะเกิดกลายเป็นความรัก หรืออาจจะเผลอตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง
ในทางตรงกันข้าม ครั้งแรก อาจจะชอบ แต่พอได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเขา เราก็อาจจะเปลี่ยนใจไม่ชอบก็เป็นได้ ดังนั้น สรุปง่ายๆ ก็คือความชอบก็คือความรู้สึกแรกพบ ที่เรารู้สึกต่อคน สัตว์ หรือ สิ่งของ ก็แล้วแต่ สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ง่ายกว่าความรัก บางคนก็อาจจะเรียกว่าถูกชะตา หรือ ไม่ถูกชะตา นั่นเอง
ส่วนความรัก มักจะเกิดต่อหลังจากที่ชอบไปแล้ว หรือได้รู้จักกันมากขึ้น ที่พูดอย่างนี้ก็เพราะ บางทีความรักอาจจะไม่ได้เริ่มจากความชอบเสมอไป เหมือนในละครทีวี พระเอกกับนางเอง ก็มักจะไม่ถูกกัน เกลียดกันอย่างกับอะไรดี แต่พอได้รู้จัก หรือผูกพันธุ์กันมากขึ้น ก็จะเผลอตกหลุมรัก โดยไม่รู้ตัว หลายเป็นความรักในที่สุดนั่นเอง
ความรักกับความชอบ ก็แต่กต่างกันอย่างนี้นี่เอง แล้วเพื่อนๆ น้องๆ คิดว่าความรักและความชอบในความหมายน้องเพื่อนๆ น้องๆ เป็นอย่างไร ลองมาแชร์กันดูนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *