รีวิวเที่ยวเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

 แอดมินถอยกล้องมาเดือนนี้ก็ปาเข้าไปเดือนที่ 4 แล้ว แต่ไม่ค่อยได้ออกเดินทางไปถ่ายรูปที่ไหนเลย ด้วยที่ความขี้เกียจออกไปและไม่รู้จะไปไหน(จริงๆต้องบอกว่าไม่มีตังค์ ฮ่า ๆ ๆ) สถานที่ที่น่าเที่ยวแถวนครนายก ปราจีนฯ สระแก้ว เท่าที่แอดค้นหาดูก็มีเยอะอยู่เหมือนกันนะ เช่น เขาใหญ่นี่ก็อากาศฟินสุดๆ แถมยังได้ชื่อว่าเป็นป่าใหญ่ที่ไม่ไกลจากเมืองหลวงมาก วันหยุดสุดสัปดาห์มักจะมีนักท่องเที่ยวจาก กทม. ออกมาเที่ยวชมธรรมชาติกันอย่างหนาตา ในฐานะที่เป็นเจ้าถิ่นในย่านนี้ไปเที่ยวมาก็กหลายที่แต่ไม่เคยเอามาเขียนอัพเดทให้ชาวจันทร์ไทยบล็อกที่ติดตามอยู่

จุดชมวิวฟินๆที่เราจะพาไปวันนี้คือจุดชมวิวเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เป็นภูเขาที่ความสวยงามเป็นเอกลักษณ์มากๆ จริงๆแล้วมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำเมื่ออาเที่ยวที่นี่ อาทิเช่น ให้อาหารสัตว์ป่าน่ารักๆอย่างลิง แล้วยังมีกิจกรรมปืนเขาชมฝูงค้างคาว แต่มันไม่ใช่แนวของแอดมินอะนะ วันนี้ก็เลยเอาอีกกิจกรรมที่คิดว่าหลายๆคนคงจะชอบนั้นก็คือการถ่ายรูปวิวสวยๆ นั่งจิบกาแฟ แค่นี้มันก็ฟินสุดๆกับช่วงวันหยุดพักผ่อนแล้วหละ

“WoodHouse”  เขาฉกรรจ์

จุดแวะนั่งชิล ถ่ายภาพบรรยากาศธรรชาติ ฉากหลังเป็นภูเขาสองลูกที่ชื่อว่าเขาฉกรรจ์ เป็นมุมที่ต้องบอกว่าถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมากๆ

จุดเด่นของร้านนี้คือความเป็นธรรมชาติ และวิวที่สวยงาม ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ แต่ว่าฟินสุดๆ อย่างภาพที่แอดถ่ายมาฝากคือสะพานผ่านทุ่งทานตะวัน ถึงแม้ว่าป่านี้ยังไม่โตเต็มที่ ก็ยังได้ฟิลลิ่งขนาดนี้ ไม่อยากจะนึกเลยถ้าหากว่าทานตะวันบานสะพรั่งเต็มทุ่งนี้เมื่อไหร่ มันจะถ่ายรูปออกมาสวยขนาดไหน

มุมนี้ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่สวยงามน่าถายรูป กระท่องน้อยสามหลังกับป่าหญ้า ให้บรรยากาศแบบธรรมชาติสุดๆ

เก็บภาพบรรยากาศบริเวณรอบๆมาฝาก นอกจากการสั่งเครื่องดื่มเย็นๆเพื่อเพิ่มความฟินแล้ว เรายังสามารถเดินชมกิจกรรมรอบๆร้านได้อีกด้วย

อยากจะถ่ายรูปมุมสูง ทางร้านก็ได้เตรียมชั้นสองเอาไว้ให้เราขึ้นไปชมบรรยากาศได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าไม่ให้นำน้ำขึ้นไปนะจ๊ะ

หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา เพราะว่าทางร้านมีบริการอาหารให้เรียบร้อย มีก๋วยเตี๋ยวหลากหลายแบบ แอดไม่ได้ชิมเพราะกินขนมไปเยอะ อดรีวิวรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเลย

“มีเขามีเรา” เขาฉกรรจ์

จุดที่สองที่เราแวะมาชมวิว อยู่ไม่ติดๆกันกับร้านแรกเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือร้าน  “มีเขามีเรา” แค่ชื่อร้านก็น่าเข้าแล้ว เสียดายที่กินกาแฟไปตั้งแต่ร้านแรกแล้ว แต่ไม่เป็นไร เราแวะเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆดีกว่า

จุดแรกคือหน้าร้านที่ทำเป็นสะพานผ่านทุ่งดอกไม้ทอดให้เราเดินชมก่อนเข้าไปในร้าน จากที่หิวๆกะว่าจะเดินเข้าไปสั่งอะไรกินสักหน่อย เจอความสดใสของทุ่งดอกไม้เข้าไปถึงกับลืมความหิวเลยทีเดียว

มีจุดให้เราลงไปถ่ายรูปกับดอกไม่แบบใกล้ชิดสุดๆ ช่วงนี้กำลังเบ่งบาน แต่ก็ยังบานไม่สู้หน้านางแบบอะนะ

กว่าจะเดินเข้ามาถึง มัวแต่เพลินอยู่กับทุ่งดอกไม้ เมื่อเขามาถึงบริเวณด้านในก็ถือว่าจัดร้านได้แบบธรรมชาติสุดๆ

นอกจากนี้ด้านในยังมีกิจกรรมสนุกๆให้เล่น นั่นก็คือยิงตุ๊กตา ใครที่คิดว่าตัวเองแน่ก็มาดิคร๊าบ มาประลองความแม่นกันได้

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *