หมดแรงส่งดอก ต่อสภาพคล่องทางการเงินด้วยร้านรับซื้อตั๋วจำนำ

แทนที่จะปล่อยให้ตั๋วจำนำหมดอายุ ขอแนะนำให้ไปร้านรับซื้อตั๋วจำนำ เพื่อแลกตั๋วจำนำเป็นเงินสดได้อีกทอดหนึ่ง ลองไปทำความรู้จักกับร้านรับซื้อตั๋วจำนำว่าคืออะไรกัน และมีเกณฑ์ในการเลือกร้านดี ๆ อย่างไรบ้าง

ในยุคหลังช่วงโควิด-19 ที่เศรษฐกิจและการใช้ชีวิตในสังคมเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผ่านความยากลำบากที่ฝืดเคืองมาแล้ว หลายคนเมื่อลองย้อนกลับมาทบทวนสภาวะการเงินภายในบ้าน อาจพบว่าเต็มไปด้วย “ตั๋วจำนำ” จากการนำทรัพย์สินภายในบ้านไปจำนำแลกเป็นเงินสด แต่แม้สถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศกำลังจะดีขึ้น แต่ถ้ามองในแง่ครัวเรือนอาจจะกำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป และยังไม่มีเงินก้อนมากพอที่จะไปไถ่ถอนของที่จำนำไว้ และถ้าจะให้จ่ายดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ ก็ไม่ไหวอยู่ดี

อย่ากระนั้นเลย แทนที่จะปล่อยให้ตั๋วจำนำหมดอายุ ขอแนะนำให้คุณไปร้านรับซื้อตั๋วจำนำ เพื่อแลกตั๋วจำนำเป็นเงินสดได้อีกทอดหนึ่ง ลองไปทำความรู้จักกับร้านรับซื้อตั๋วจำนำว่าคืออะไรกัน และมีเกณฑ์ในการเลือกร้านดี ๆ อย่างไรบ้าง

ตั๋วจำนำ คืออะไร

ตั๋วจำนำเป็นเอกสารสำคัญอย่างมากต่อการทำธุรกรรมกับโรงรับจำนำ เพื่อเป็นหลักฐานว่าผู้ที่นำของมาจำนำ จะได้รับเงินก้อน พร้อมกำหนดดอกเบี้ยและระยะเวลาการไถ่ถอนคืนทรัพย์สินเอาไว้ด้วย โดยของที่คนมักนำมาจำนำ เช่น ทองรูปพรรณ พระเครื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน กล้องถ่ายรูป จักรยาน ไปจนถึงอุปกรณ์ทำครัวอย่างหม้อ กระทะ ครกสาก ทั้งนี้ ตั๋วจำนำจะมีการกำหนดอายุไว้ หากเจ้าของทรัพย์สินไม่นำเงินพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ของไปตามเวลาที่กำหนด ทรัพย์สินจะตกเป็นของโรงรับจำนำ และจะนำไปขายทอดตลาดต่อไป โดยตามพระราชบัญญัติโรงรับจำนำ พ.ศ. 2505 กำหนดให้ตั๋วจำนำมีอายุ 4 เดือน 30 วัน หรือประมาณ 5 เดือนนั่นเอง

ร้านรับซื้อตั๋วจำนำ คืออะไร 

คือร้านที่ให้บริการรับซื้อตั๋วจำนำนั่นเอง ซึ่งเหตุที่คนเลือกจะขายตั๋วจำนำแทนการไปไถ่ถอนทรัพย์สินคืน อาจเกิดมาจาก ไม่มีเงินก้อนมากพอที่จะไปไถ่ถอนทรัพย์สินกลับคืนมาในระยะเวลาที่กำหนด และไม่ต้องการยืดเวลาตั๋วจำนำอีกต่อไป ไม่ต้องการส่งดอกเบี้ย หรือส่งเงินต่ออีกแล้ว และทำใจให้โรงรับจำนำขายทรัพย์สินของเราออกทอดตลาด แต่แทนที่จะปล่อยให้ตั๋วจำนำหมดอายุไปอย่างเปล่าประโยชน์ การรับซื้อตั๋วจำนำ เพื่อให้เรามีเงินก้อนอีกครั้งมาเสริมสภาพคล่องให้ครอบครัว ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว ดังนั้น ร้านรับซื้อตั๋วจำนำ จึงเป็นทางออกที่ดี

การรับซื้อตั๋วจำนำ จะเป็นการซื้อขายสิทธิ์ในการไถ่ถอนทรัพย์สินที่ถูกจำนำอยู่นั่นเอง เมื่อเราขายตั๋วจำนำไปแล้ว เราจะไม่มีสิทธิ์ไปไถ่ถอนทรัพย์สินนั้นออกมาด้วยตัวเองอีก แต่เป็นร้านรับซื้อตั๋วจำนำที่จะได้เป็นผู้ที่มีสิทธิ์ไถ่ถอนทรัพย์นั้นแทน 

วิธีเลือกร้านที่รับซื้อตั๋วจำนำที่ดี

วิธีเลือกร้านที่รับซื้อตั๋วจำนำที่ดีในเบื้องต้น คือ เลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ แจ้งข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา ตอบทุกคำถามได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่แจ้งราคาซื้อที่สูงเกินจริงและหักค่านั่นนี่ในภายหลัง จนสุดท้ายไม่ได้เงินก้อนอย่างที่คิด และทางที่ดีควรเช็กจากรีวิวผู้ที่ใช้งานเข้ารับบริการจริงด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้คุณได้ทำการซื้อขายสิทธิ์การไถ่ถอนทรัพย์อย่างถูกต้อง ครบถ้วนที่สุด

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *