แนะนำร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์ที่สายกินต้องห้ามพลาด !

พร้อมพงษ์ หนึ่งในย่านอาหารการกินที่คนรักการทานอร่อยต้องไม่พลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่ขึ้นใหม่หรือร้านเก่าแก่ ล้วนมีรสชาติและบรรยากาศที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวเลยทีเดียว

ย่านพร้อมพงษ์เป็นหนึ่งในแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังและเด็ดของกรุงเทพฯ ที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท ตั้งแต่อาหารไทยพื้นบ้าน ร้านอาหารตะวันตก ภัตตาคารหรูหรา ไปจนถึงร้านค้าขนมถิ่นสไตล์โฮมเมด ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักอาหาร นักชิม หรือแค่คนเดินผ่านหน้าทางเดิน ก็อย่าพลาดที่จะแวะลิ้มลอง ร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์ เด็ดเหล่านี้

ร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์

1. กุ้งเผา ร้านก๋วยเตี๋ยวกุ้งสด

ร้านก๋วยเตี๋ยวเปิดใหม่ที่เริ่มวงการมาแรงสุด ๆ จุดเด่นคือความสดใหม่ของวัตถุดิบ ทั้งเครื่องปรุง เนื้อกุ้ง และเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ผลิตใหม่ทุกวัน เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดคือ ก๋วยเตี๋ยวกุ้งสดตัวโต โดยการนำเนื้อกุ้งมาละลายน้ำแล้วผสมกับเส้นเหนียวนุ่ม ราดด้วยน้ำกุ้งรสเข้มข้น รับรองต้องติดใจ

2. บ้านครัวน้อย

ร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์ในสไตล์อาหารไทยโบราณที่เน้นรสชาติดั้งเดิม เสิร์ฟมาในบรรยากาศกว้างขวางและแนวทางวินเทจ เมนูยอดฮิตที่คนมากินกันเป็นเทน้ำคือ พะแนงเนื้อตุ๋น มีความพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบเนื้อสันน่องที่เหนียวนุ่ม ไปจนถึงกระบวนการทำพะแนงที่ต้มเคี่ยวจนเนื้อแน่นละมุนละลาย

3. อร่อยเผ็ด ร้านอาหารอีสาน

พลาดไม่ได้สำหรับคนรักอาหารอีสานจัดจ้าน ที่นี่เสิร์ฟอาหารภาคอีสานทั้งคาวและหวาน ทั้งเมนูเด็ดอย่าง ลาบปลาช่อน ซี่โครงลารสจัดจ้าน พร้อมทั้งของหวานอร่อยจากผักพื้นบ้านอย่างขนมปังปอนด์ถั่วลิสง เค้กมันม่วงทอด และขนมครก

4. คาวานากิ

ร้านอาหารญี่ปุ่น คอกุ้งร้านนี้ถือเป็นต้นตำรับความอร่อยที่สายกุ้งห้ามพลาด ที่นี่เสิร์ฟกุ้งลายเสือจากญี่ปุ่นอย่างเดียว ทั้งแบบซูชิ ซาชิมิ และอาหารจานเดียว อย่างเช่น กุ้งเทมปุระย่างร้อนๆ ในกระทะพร้อมเครื่องเคียงรสนัว ที่กินคู่กับซอสกุ้งรสเด็ดแบบนี้พลาดไม่ได้จริง ๆ

5. ร้านไวน์บาร์หยวนโต่ว

ถ้าหากจะมองหาร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์แล้วละก็ ร้านนี้ถือเป็นร้านที่ดีที่สุดร้านนึง เพราะเป็นร้านไวน์บาร์เก่าแก่ที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นแท้ๆ มีพนักงานแต่งกายสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมเสิร์ฟไวน์แนวใหม่ คราฟท์เบียร์ และสาเกน้ำผลไม้รสเลิศ

6. ณ บ้านเจ๊ก้อย

ร้านนี้ถือเป็นต้นตำรับของร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์ในสไตล์อีสานสำหรับคนกรุงเทพฯมาแล้ว ด้วยบรรยากาศร้านที่ดูเก่าแก่และวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี เมนูเบื้องต้นที่ต้องสั่งคือ ลาบเนื้อสด ถั่วฉ่ายตำ น้ำตก และผลไม้รวมแบบสดๆ สะอาดและรสชาติไม่ผิดหวัง

พร้อมพงษ์นับว่าเป็นหนึ่งในย่านอาหารการกินที่คนรักการทานอร่อยต้องไม่พลาด ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารแถวพร้อมพงษ์ใหม่หรือร้านเก่าแก่ ก็ล้วนมีรสชาติและบรรยากาศที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จึงเหมาะสำหรับนักชิมและคนรักการกินทุกเพศทุกวัย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *