ส่องร้าน Mongkok สาขาชิดลม ดีงามแค่ไหนต้องดู

วันนี้เราจะพาทุกคนไปส่องร้านสุกี้ยากี้ ร้านเด็ดแถวชิดลมกันดูว่า ร้านนี้จะดีแค่ไหน มีอาหารอะไรบ้าง และมีอะไรที่ห้ามพลาดบ้าง ลองไปดูกันเลย

สำหรับคอสุกี้ยากี้ หลายคนคงจะคิดถึงร้าน Mongkok Sukiyaki สาขา The Mercury Ville ชิดลม ซึ่งเป็นร้านสุกี้สไตล์ฮ่องกงที่มีไลน์ของกินเยอะมาก คุ้มมาก กินได้อย่างจุใจ วันนี้เราจะพาทุกคนไปลองส่องร้าน Mongkok ชิดลมกันดูว่าจะดีแค่ไหน และมีอาหารอะไรบ้าง และมีอะไรที่ห้ามพลาดบ้าง ลองไปดูกันเลย

ขอบคุณภาพจาก themercuryville.com 
ขอบคุณภาพจาก themercuryville.com

1.ว่าด้วยเรื่องน้ำซุป 

ถ้าจะพูดถึงเรื่องสุกี้ยากี้จะไม่พูดเรื่องน้ำซุปก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นเบส หรือเป็นพื้นฐานสำคัญของการกินสุกี้เลยทีเดียว เพราะน้ำซุปดีนั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง และที่สำคัญคือ ร้าน Mongkok สาขาชิดลมนี้ มีน้ำซุปถึง 5 ชนิด นั่นก็คือ น้ำซุปหมาล่า ซุปน้ำมะพร้าว ซุปปลาทะเลน้ำลึก ซุปต้มยำน้ำข้น และซุปเห็ดเป๋าฮื้อ 

เราสามารถเลือกน้ำซุปได้คนละ 1 ชนิด สามารถเปลี่ยนน้ำซุปได้ แต่ต้องใส่ลงไปในหม้อเดิม ห้ามเปลี่ยนหม้อ แต่ถ้าใครสายเปย์อยากลองหลายแบบก็สามารถขอเปลี่ยนหม้อได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

2.ส่องไลน์อาหารที่ Mongkok ชิดลม

สำหรับใครที่เคยไป Mongkok ไม่ว่าจะสาขาไหนก็ตาม ก็คงจะพอรู้ว่าที่นี่มีไลน์อาหารให้เลือกเยอะมาก แบบ ก.ไก่ สามร้อยตัว เพราะมีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ กุ้ง ปลา และอาหารทะเลมากมาย เหมือนกับยกทะเลมาไว้ที่ร้านเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้น เกี๊ยว ผักสดชนิดต่าง ๆ ให้เลือกตามใจชอบ

ด้านของหวานนั้นก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปจากไลน์ของสดเลย เพราะว่ามีทั้งขนมเค้ก ไอศกรีม และยังมีของหวานพิเศษ ๆ อีกมากมาย และหากใครชอบน้ำหวาน ๆ หรือเครื่องดื่มก็มีให้เลือกทั้งชาผลไม้ น้ำสมุนไพร น้ำผลไม้ ก็มีให้เลือกตามใจชอบ 

3.มาเลือกน้ำจิ้มกันก่อน 

ส่วนสำคัญที่ไม่แพ้กับน้ำซุปก็คือ น้ำจิ้ม ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด ไม่แพ้กับน้ำซุป ซึ่งเราสามารถเลือกตักมาแบบไม่จำกัด ทั้งน้ำจิ้มสุกี้เบสิค ๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี น้ำจิ้มหมาล่า น้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ดสำหรับคนที่ชอบรสชาติจัดจ้าน น้ำจิ้มหมาล่า รวมถึงน้ำจิ้มสไตล์ไต้หวัน หรือใครที่ชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ก็สามารถผสมน้ำจิ้มได้ตามใจชอบได้อีกด้วย 

4.สิ่งที่ควรรู้อื่น ๆ เกี่ยวกับ Mongkok 

สำหรับ Mongkok ไม่ว่าจะสาขาชิดลม หรือสาขาอื่น จะไม่เปิดรับจองล่สงหน้า และคนเยอะมากทุกวัน และจะมีคนมามากเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด หรือในช่วงเวลาอาหาร อาจจะต้องเผื่อเวลาสำหรับการรอคิวด้วย โดยเราสามารถรับประทานอาหารได้ทั้งหมด 2 ชั่วโมง ราคารวมเครื่องดื่มและของหวานแล้ว ไม่มีคิดเพิ่ม 
ใครที่ชื่นชอบสุกี้ยากี้สไตล์ฮ่องกง ต้องมาที่ Mongkok สาขาชิดลม รับรองว่าไม่ผิดหวัง ได้อิ่มแบบจุก ๆ รับความอร่อยแบบฟิน ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *