จบการท่องเที่ยวทํางานอะไร?

ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

จบการท่องเที่ยว ทำงานอะไรจบการท่องเที่ยวมา ไม่ใช่แค่ท่องเที่ยวในป่าเขาลำเนาไพรธรรมดาๆนะคะ เพราะถ้าหากเราเรียนด้านนี้แล้วสามารถพูดได้หลายๆภาษา โอกาศที่จะได้เดินทางไปรอบโลกไม่ยากเลยค่ะ ถ้าเอ่ยถึง จบการท่องเที่ยว อาชีพแรกที่นุกถึง คือ ไกด์ แต่จริงๆแล้วจบท่องเที่ยวสามมรถทำงานได้หลากหลายมากๆค่ะ แต่อาชีพไกด์เป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวโดยตรง

สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว

เรียนด้านนี้ต้องเก่งภาษาอังกฤษเป็นหลักค่ะซึ่งถือเป็นภาษาสากล ที่ใช้สื่อสารกัน การเรียนก็ไม่ได้มีอะไรมาก นอกจากต้องใช้ความจำทางด้านภาษา คำศัพท์ที่ต้องใช้สื่อสารใช้เรียกสถานที่ เพื่อพูดคุยกับชาวต่างชาติ เรียนทางด้านนี้สำหรับคนที่ชอบท่องไปในโลกกว้างเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ นึกภาพตามแล้วน่าสนุกดีเน๊อะ ^^

เดินทางท่องเที่ยว
เดินทางท่องเที่ยว

เรียนการท่องเที่ยวก็ไม่ได้ยากและไม่ได้ง่ายหรือห่วยอย่างที่หลายๆคนเข้าใจค่ะ ทุกสาขาวิชาล้วนแต่มีความสำคัญ แตกต่างก็ที่เนื้อหาของการเรียนการสอนและการนำไปปฏิบัต ส่วนจบมาแล้วทำงานอะไร สามารถจำแนกอาชีพได้หลายอาชีพอยู่นะคะ อย่างที่กล่าวไปตั้งแต่ต้น ยิ่งพูดได้หลายภาษายิ่งดี อาชีพก็มีเยอะค่ะ เช่น ไกด์ พนักงานออกบัตรโดยสาร พนักงานในบริษัทท่องเที่ยว ผู้ประกอบการทัวร์ ทำงานบนเรือสำราญ หรือจะทำงานในโรงแรมก็ได้ค่ะ แล้วแต่ความถนัดความชอบของแต่ละบุคคล

สมัยก่อนเรียนท่องเที่ยวเน้นพูดภาษาอังกฤษเป็นหลัก แต่เดี๋ยวนี้ ต้องพูดได้อย่างน้อย 2-4 ภาษา แล้วค่ะ เช่น จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศษ อังกฤษ  บางคนพูดได้ถึง 7-8 ภาษาแน่ะ สุดยอดมากๆ การเรียนการสอนจะเน้นปติบัติมากกว่าค่ะ ไม่เน้นวิชาการมากเท่าไหร่นัก แต่บอกก่อนนะคะ เรียนสายนี้จบออกไปทำงาน ต้องมี Service Mind เป็นหลัก ซึ่งก็คือ มีใจรักในการบริการนั่นเอง เพราะแต่ละวันจะต้องเจอกับลูกค้าหลายหลากหรือออกนอกสถานที่ต่างๆมากมาย การมี Service Mind คือหัวใจหลักในการเรียนการท่องเที่ยวค่ะ

ท่องเที่ยวทั่วโลก ทุกสายการบิน
ท่องเที่ยวทั่วโลก ทุกสายการบิน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *