6 เทคนิคการเลือกซื้อเสื้อคนท้องสำหรับคุณแม่วัยทำงาน

คนท้อง หากเลือกเสื้อผ้าแบบทั่วไปจะทำให้คุณแม่รู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายตัว เสื้อผ้ารัดหน้าท้อง หรือหากใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไปนาน ๆ อาจส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกชุดคลุมท้องมาฝากกัน

สำหรับคุณแม่วัยทำงานแล้วการเลือกซื้อ เสื้อคนท้อง นั้นต่างจากเสื้อผ้าทำงานแบบทั่วไป เพราะนอกจากจะต้องเป็นชุดที่มีความสุภาพเรียบร้อยแล้วยังควรเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เพราะหากเลือกเสื้อผ้าแบบทั่วไปจะทำให้คุณแม่รู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายตัว เสื้อผ้ารัดหน้าท้อง หรือหากใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไปนาน ๆ อาจส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้เช่นกัน

เทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อเสื้อคนท้อง

  1. สวมใส่ง่าย สบายตัว สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อเสื้อคนท้องคือ ควรเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ง่าย ถอดง่าย สบายตัว เพื่อความคล่องตัวเวลาทำงาน 
  2. ระบายอากาศได้ดี ควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ไม่กักเก็บความชื้น ช่วยให้รู้สึกสบายตัวไม่รู้สึกอึดอัด เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าคอตตอน 
  3. ดีไซน์สวยงาม สุภาพ ปัจจุบันนี้เสื้อผ้าคนท้องหรือ ชุดคลุมท้อง มีการดีไซน์ให้ทันสมัยมากขึ้นและมีให้เลือกหลายแบบ สามารถเลือกแมตช์ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชุดทำงานแบบเดรส เสื้อเชื้ตแบบมีช่องให้นมบุตรกับกางเกงเลกกิ้งยืด และอื่น ๆ ที่ออกแบบมาให้ใส่ทำงานได้และมีคุณสมบัติช่วยให้สบายผิว
  4. ไม่ระคายผิว ควรเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายเนื้อผ้าไม่ระคายผิว โดยเฉพาะคุณแม่ที่ผิวบอบบาง เพราะจะทำให้ระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย
  5. มีความยืดหยุ่น เพื่อความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวร่างกาย โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีอายุครรภ์เริ่มมากขึ้นเพื่อช่วยซัพพอร์ตสรีระ 
  6. ช่วยลดความอับชื้น เนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติช่วยลดความอับชื้นจะช่วยให้คุณแม่มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะช่วงตั้งครรภ์เป็นช่วงที่ฮอร์โมนในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้คุณแม่บางรายมีอาการขี้ร้อน เหงื่อออกง่าย และทำให้เสียความมั่นใจได้

เสื้อคนท้องและเครื่องแต่งกายที่คุณแม่วัยทำงานควรมีติดตู้

  • เสื้อเชิ้ตคลุมท้อง เป็นเสื้อคนท้องที่คุณแม่วัยทำงานควรมีติดตู้ไว้เพราะใช้ใส่ทำงานได้ มีความสุภาพ สวมใส่สบาย เป็นเชิ้ตแบบชายปล่อยที่คลุมท้องได้ดี ไม่รัดช่วงหน้าท้อง
  • เสื้อเบลาส์คนท้อง เป็นเสื้อที่เลือกแมตช์ได้หลายชุด ดีไซน์สวยงาม สุภาพ แมตช์ได้ทั้งกางเกงและกระโปรง
  • เลกกิ้งสีพื้น เพราะกางเกงเลกกิ้งมีความยืดหยุ่นสูงและบางรุ่นผลิตออกมาให้ช่วยพยุงครรภ์ได้ดี ทำให้สวมใส่สบายไม่รู้สึกอึดอัดเวลาลุกนั่งหรือเดิน ขยายได้ ใส่ได้แม้อายุครรภ์มากขึ้น
  • เดรสยาว เป็นชุดที่สวมใส่ได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ใส่ไปเที่ยว ใส่ไปทำบุญ หรือใส่ออกงานต่าง ๆ 
  • ชุดชั้นในคนท้อง เพื่อช่วยให้รู้สึกสบายตัวเมื่ออายุครรภ์เริ่มมากขึ้น สรีระเริ่มเปลี่ยน สัดส่วนเริ่มขยายขึ้น ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด 

การเลือกซื้อเสื้อคนท้องหรือชุดคลุมท้องสำหรับคุณแม่วัยทำงานนอกจากจะทำให้สวมใส่ได้สบายตัวขึ้นแล้วยังทำให้คุณแม่มีความมั่นใจมากขึ้นกับสัดส่วนที่ขยายขึ้น ช่วยให้รู้สึกคล่องตัวเวลาทำงาน อีกทั้งในปัจจุบันนี้ยังมีเสื้อผ้าคนท้องแฟชั่นสวย ๆ ให้เลือกมากมาย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *