การออกแบบเคาน์เตอร์ต้อนรับสไตล์มินิมอล 2023

เรามักจะเห็นรูปแบบของการดีไซน์ที่เปลี่ยนไปของเคาน์เตอร์ในแต่ละองค์กร และในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานี้ จึงได้มีการออกแบบให้ตอบรับกับการใช้งานที่มีชื่อเรียกว่า แนวมินิมอล เกิดขึ้นในสังคมไทย

เคาน์เตอร์ต้อนรับ ตามปกติแล้ว เรามักจะเห็นรูปแบบของการดีไซน์ที่เปลี่ยนไปของเคาน์เตอร์ ในแต่ละองค์กร ที่มีรูปแบบของดีไซน์ที่แตกต่างกันตามความต้องการ ของการใช้งาน ที่เปลี่ยนไป และในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานี้ จึงได้มีการออกแบบให้ตอบรับกับการใช้งานที่มีชื่อเรียกว่า แนวมินิมอล เกิดขึ้นในสังคมไทย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรมาดูกันในบทความนี้ 

การเข้าใจองค์ประกอบแนวคิดในการออกแบบเคาน์เตอร์ต้อนรับ 2023

จากเรื่องราวเบื้องต้นทำให้การเลือกเคาน์เตอร์ต้อนรับให้สามารถตอบโจทย์ของการนำมาใช้งานในปัจจุบันนี้ ต่างที่จะต้องดูเรื่องขององค์ประกอบเยอะมากพอสมควร เพราะด้วยรูปแบบของการนำไปใช้งานที่เฉพาะสถานที่จริง ๆ จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายแห่งจำเป็นจะต้องคิดวิเคราะห์เรื่องของความต้องการให้มากขึ้นกว่าเดิมมาก 

เพราะเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ จะไม่เหมือนรูปแบบอื่น ๆ นั่นก็หมายถึงในแต่ละสถานที่ก็จะมี เพียง 1 ชุดเท่านั้น ทำให้การออกแบบจำเป็นอย่างมากที่จะต้องดูความพร้อมในหลาย ๆ เรื่อง เช่น ขนาดของพื้นที่ใช้งาน เรื่องขององค์ประกอบที่ต้องการให้มีร่วมด้วย 

กลายมาเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการดีไซน์เคาน์เตอร์ในแต่ละครั้ง นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการมองภาพรวมของการออกแบบเคาน์เตอร์ในแบบมินิมอลที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในปัจจุบันนี้

ปัจจัยในการออกแบบเคาน์เตอร์ต้อนรับแบบมินิมอลที่น่าสนใจ

มาถึงปัจจัยในการออกแบบเคาน์เตอร์ต้อนรับในรูปแบบมินิมอลในปัจจุบันกันบ้าง ส่วนใหญ่มักจะมุ่งเน้นไปที่การใช้งานที่เรียบง่าย เน้นเรื่องของขนาดเป็นหัวใจสำคัญมาก เพราะส่วนใหญ่มักจะต้องการให้สามารถที่จะใช้ได้ทั้งการเก็บเอกสารรวมไปถึงการใช้งานได้หลากหลายในพื้นที่เดียวกัน 

ซึ่งจะเห็นได้ว่า แนวมินิมอลจะเน้นเรื่องของขนาดที่เล็กกะทัดรัดแต่สามารถเพิ่มเรื่องของฟังก์ชั่นในการใช้งานรวมเข้าไปด้วย เช่น การเพิ่มชั้นวางเอกสาร เอาไว้ด้านข้างเคาน์เตอร์ ทำให้สามารถประหยัด พื้นที่ได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อชั้นวางเอกสาร รวมไปถึงรูปแบบของเคาน์เตอร์ที่เห็นได้ชัดเจนว่าจะมีการเพิ่มขนาดให้สูงมากกว่าในอดีต 

เพื่อเป็นการเพิ่มช่องในการใช้งานในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งในยุคปัจจุบันได้เปลี่ยนให้ตัวเคาน์เตอร์ให้มีการใช้งานที่รองรับกับตัวโน้ตบุ๊คเป็นหลัก ซึ่งช่วยให้พื้นที่เหลานั้นสามารถที่จะเปลี่ยนไปใช้งานอื่น ๆ ได้อีก 

หรืออีกมุมนึง ก็ได้เพิ่มเรื่องของสีสันของดีไซน์ให้ดูเรียบหรูแบบเท่อย่างมีสไตล์ เช่น การนำโทนสีของเนื้อไม้ หรือลาดลายหินอ่อนชนิดต่าง ๆ มาผสมแบบเรียบ ๆ เช่น โทนสีเทา สีน้ำตาลเข้ม สีส้ม ที่ใช้พื้นหลักเป็นสีขาวนั่นเอง

ความน่าสนใจของเคาน์เตอร์ต้อนรับด้วยลูกเล่นพิเศษแบบมินิมอล

ส่วนรูปแบบที่น่าสนใจเพิ่มเติม ของ เคาน์เตอร์ต้อนรับ ได้จากแนวมินิมอล ก็คงจะเป็นเรื่องของการ เพิ่มพื้นที่ในการวางต้นไม้ หรือ แจกันดอกไม้ รวมไปถึงการเพิ่มป้าย ที่จะช่วยในเรื่องของการสื่อสารสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาทำการติดต่องานในแบบต่าง ๆ 

ก็สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องรอพนักงาน แต่อย่างใดในบางกรณี เช่น การขอปั้มที่จอดรถยนต์ และ การรับเอกสารวางบิล ที่บางครั้งจะต้องเสียเวลาในการรอพนักงาน แต่อย่างใดทั้งสิ้นแล้ว ส่วนของการตกแต่งเพิ่มเติมในบางองค์กรที่มีการ ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ตามยุคสมัยก็สามารถที่จะทำการเพิ่มเรื่องของหลอดไฟLED ช่วยให้สามารถใช้งานในเวลากลางคืนได้อีกด้วย 

เห็นได้ว่าแนวทางของดีไซน์แบบมินิมอลนี้สามารถช่วยให้พื้นที่ของคุณมีการใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามาก หากคุณอ่านแล้วมีความต้องการในการใช้งานเคาน์เตอร์แนวนี้ก็สามารถ เข้ามาดูในเว็บ https://ofisu.co.th/%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a/ ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเว็บมีการให้คำแนะนำเรื่องของดีไซน์ในการออกแบบทุกแนว ตามความต้องการของคุณแบบมืออาชีพเลย  

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *