3 เรื่องต้องรู้ หากอยากขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคา

สำหรับเจ้าของคอนโดที่ต้องการขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคาดี ลองมาดู 3 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เพื่อช่วยให้ขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคากัน

‘ห้าแยกลาดพร้าว’ ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ ที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งยังตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS และ MRT ทำให้สะดวกต่อการเดินทางไปภายในเมืองเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ ห้าแยกลาดพร้าวยังตั้งอยู่ใกล้กับทางด่วนออกนอกเมืองหลายเส้นทาง ทำให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ในทุกแง่มุม

อย่างไรก็ดี สำหรับเจ้าของคอนโดที่ต้องการ ขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าว ให้ได้ราคาดี ตลอดจนมีโอกาสปิดการขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ลองมาดู 3 เรื่องสำคัญที่ต้องรู้เพื่อช่วยให้ขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคากัน

A person in an orange dress sitting in a chair with a tablet  Description automatically generated

ศึกษาราคาขาย พร้อมประเมินสภาพคอนโด

เจ้าของคอนโดจำนวนไม่น้อยต่างตั้งราคาขายคอนโดจากราคาที่ซื้อมาพร้อมบวกค่าตกแต่งและค่าทำเลที่มีการพัฒนา แต่ในความเป็นจริงแล้ว บ่อยครั้งการตั้งราคาเช่นนี้อาจทำให้ได้ราคาคอนโดที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งบางครั้งอาจสูงเกินกว่าราคาในท้องตลาด จนทำให้ขายไม่ออกได้เช่นกัน

ดังนั้น หากต้องการขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคา อย่าลืมศึกษาราคากลางของคอนโดในทำเลเดียวกัน พร้อมพิจารณาถึงความเหมาะสมในการเพิ่มราคาจากการตกแต่งและทำเล ซึ่งหากไม่มั่นใจว่าตนเองจะคิดราคาได้เหมาะสมหรือไม่ ก็สามารถติดต่อหาผู้เชี่ยวชาญมาประเมินสภาพของคอนโด พร้อมพิจารณาราคาตลาดและเลือกการตั้งราคาขายที่เหมาะสมต่อไป

ซ่อมแซมและทำความสะอาดให้เรียบร้อย

หลังจากที่ประเมินราคาขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวของตนเองเป็นที่เรียบร้อย หากต้องการเพิ่มโอกาสในการปิดการขายคอนโดให้ได้ราคาดีขึ้น อย่าลืมทำความสะอาดตัวห้องให้เรียบร้อย พร้อมหาช่างมาซ่อมแซมความเสียหายของคอนโดให้ครบ

ลองคิดดูง่าย ๆ หากเราเป็นผู้ซื้อคอนโดแล้วดันมาเจอสภาพห้องเก่า ทรุดโทรม มีเชื้อราและความชื้นสะสมภายในห้อง ต่อให้ได้ราคาดี หรือ มีส่วนลดมากแค่ไหน ตัวเราเองก็อาจจะคิดแล้วคิดอีก เพราะสุดท้ายก็อาจจะต้องเสียเงินซ่อมแซมด้วยเช่นกัน ดังนั้น ก่อนจะขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าว อย่าลืมจัดการความเสียหายส่วนต่าง ๆ ให้ครบด้วย

เลือกใช้บริการแพลตฟอร์มที่มีความโปร่งใส

เมื่อต้องการขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าว นอกจากจะใช้บริการเอเจนท์เพื่อหาลูกค้าและนักลงทุนที่สนใจแล้ว เจ้าของห้องยังสามารถเลือกใช้บริการแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายคอนโดได้เช่นกัน

ส่วนใหญ่แล้ว แพลตฟอร์มที่ได้มาตรฐานจะมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบพื้นที่ ตลอดจนช่วยทำการตลาดเช่นเดียวกับเอเจนท์ แต่หากรวม ๆ แล้ว บางแพลตฟอร์มอาจมีค่าบริการที่ถูกกว่า ทั้งเจ้าของห้องยังมีโอกาสได้เจอกับผู้ซื้อเพื่อพูดคุยรายละเอียดต่าง ๆ ด้วยตัวเองอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า การขายคอนโดทำเลห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ราคานั้นมีเรื่องที่ต้องพิจารณาหลายแง่มุมมาก แต่หากนำทั้ง 3 เรื่องที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาร่วมกันแล้ว อาจทำให้การขายคอนโดบนทำเลแห่งนี้เป็นเรื่องง่าย ได้ราคา ทั้งยังมีโอกาสปิดการขายได้เช่นกัน รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำทั้ง 3 เรื่องที่นำมาฝากนี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมด้วยนะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *