รวมอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ที่มีติดบ้านไว้สบายใจกว่าเดิม

รวมอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ที่ต้องมีติดบ้าน มีไว้สบายใจกว่า จะมีอุปกรณ์อะไรกันบ้างมาดูกัน

สำหรับคอมพิวเตอร์แล้ว นอกจากการ จัดสเปคคอม ให้ตัวเครื่องนั้นมีความรวดเร็ว สามารถตอบสนองการใช้งานของเราได้อย่างมันมือแล้ว การได้มีอุปกรณ์เสริมที่จะเข้ามาช่วยทำให้การใช้งานนั้น สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหล่าผู้ใช้งานทุกคนนั้นต่างก็ต้องการ

อีกทั้งถ้าเหล่าอุปกรณ์เสริมสามารถเข้ามาตกแต่งโต๊ะคอมเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณมากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้การนั่งใช้งานคอมพิวเตอร์นั้นมีความสุขมากขึ้นเป็นเท่าตัว สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ไอเดียเข้าหัวตลอดเวลา หรือจะเล่นเกมก็จัดหนักจัดเต็มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบรรยากาศรอบตัวที่เรานั่งนั้นสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้งานให้เรา เพราะฉะนั้นเรามาดู รวมอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ที่มีติดบ้านไว้สบายใจกว่าเดิม ว่าจะมีอะไรกันบ้างครับ

ที่มา Canva
ที่มา Canva

เมาส์และคีย์บอร์ด

ขาดไปไม่ได้เลยกับอุปกรณ์เสริมที่ต้องมีทุกบ้านอย่าง เมาส์และคีย์บอร์ด เพราะเป็นตัวที่คอยบังคับสิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอให้เป็นไปตามใจของเรา ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเมาส์กับคีย์บอร์ดที่พอใช้งานได้นั้น มักจะมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เพราะด้วยความที่มีรูปแบบเดียว ไม่สามารถตั้งค่าหรือปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมได้ ก็จะสร้างความน่าเบื่อให้กับการใช้งานอย่างแน่นอน ดังนั้นการหาเลือกเมาส์กับคีย์บอร์ดที่สามารถปรับแต่งได้ จึงจะทำให้คุณนั้นมีความสุขกับการใช้งานมากกว่าอย่างแน่นอน โดยตัวเมาส์นั้นก็เรียกได้ว่ามีทั้งแบบเกมมิ่งที่โฉบเฉี่ยวทั้งดีไซน์และแสงสี สามารถเข้าไปตั้งค่าปุ่มไมโครและไฟ RGB ได้อย่างเต็มที่ ช่วยให้การจับเมาส์นั้นมีความสุขมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรับความไวที่ปรับให้ตอบสนองกับการสะบัดเมาส์ได้อย่างเต็มที่ ส่วนด้านคีย์บอร์ดนั้น ถ้าเป็นคัสตอมคีย์บอร์ดแล้วละก็ คุณจะสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระทั่วทั้งตัว รวมไปถึงการเปลี่ยนสวิตซ์ของคีย์บอร์ดได้อย่างรวดเร็ว ช่วยในเรื่องของสัมผัสในการพิมพ์และเสียงที่คุณนั้นต้องการ อีกทั้งยังมีหลายขนาดให้ได้เลือกใช้งานเพื่อจัดวางให้เข้ากับพื้นที่ของโต๊ะคอมที่เรานั่งอีกด้วย

ที่มา Canva
ที่มา Canva

โต๊ะและเก้าอี้

อีกสิ่งที่จะทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นทำได้อย่างสบายตลอดทั้งวัน ก็ดูจะไม่พ้นในเรื่องของ โต๊ะและเก้าอี้ ที่จะเป็นสิ่งที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับคุณตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าเก้าอี้ที่เหมาะสมสำหรับการนั่งอยู่หน้าคอมเป็นเวลานาน ๆ นั้นก็ต้องใช้งานเก้าอี้สุขภาพหรือเก้าอี้เกมมิ่งไปเลย เพราะเก้าอี้ประเภทนี้จะสามารถปรับท่าทางการนั่งของผู้ใช้ให้ตรงตามหลักสรีรศาสตร์ สามารถปรับเอนหลังเพื่อให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่กำลังทำ รวมไปถึงที่วางแขนสามารถปรับได้หลายแบบ ช่วยให้กล้ามเนื้อที่แขนนั้นไม่เกิดอาการตึงเครียด พิมพ์คีย์บอร์ดหรือจับเมาส์ได้เป็นเวลานาน ส่วนตัวโต๊ะนั้นก็สามารถเลือกได้หลายขนาด ทั้งแบบเล็กพอดีพื้นที่ หรือแบบใหญ่ที่สามารถจัดวางอุปกรณ์ได้เยอะ โดยโต๊ะบางตัวนั้นก็มาพร้อมกับที่วางเคสคอม สามารถหยิบออกมาอัปเกรดตัวข้างในอย่าง cpu, การ์ดจอ และแรมได้อย่างสะดวก หรือใครจะใช้โต๊ะแบบปรับระดับ ที่สามารถขยับท่าทางได้ตลอดเวลา ช่วยให้ไม่เกิดอาการออฟฟิศซินโดรม

ที่มา Canva
ที่มา Canva

ชั้นวางของ

สำหรับใครที่บนโต๊ะทำงานนั้นเต็มไปด้วยสิ่งของจิปาถะมากมาย ที่รู้สึกว่ามันช่างรกไปหมด จะหันไปทางซ้ายก็ไม่เข้าตา มองไปทางขวาก็ไม่สบายตา เพราะฉะนั้นการหาชั้นวางของมาเสริมให้กับโต๊ะคอมของคุณแล้วละก็ จะสร้างความสบายตา ทำให้การนั่งอยู่ที่โต๊ะคอมนั้นทำได้อย่างสบายใจ โดยชั้นวางของนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นชั้นเล็ก ๆ ที่วางบนโต๊ะได้เลยทันที หรือจะเป็นชั้นใหญ่ ๆ ที่วางไว้ข้าง ๆ โต๊ะ รวมไปถึงชั้นที่สามารถติดเข้ากับผนังได้เลย โดยจะสามารถวางของได้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด, เมาส์, tp link router, แผ่นเกม, หนังสือ หรือจะเป็นตุ๊กตารวมถึงฟิกเกอร์จากหนังหรือการ์ตูนเรื่องโปรด ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะทำให้โต๊ะของคุณเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นแล้ว ก็ยังทำให้คุณสามารถโชว์ไลฟ์สไตล์ให้กับคนที่เข้ามาเห็นโต๊ะคอมของคุณอีกด้วย

ที่มา Canva
ที่มา Canva

หูฟังและลำโพง

สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการใช้ดูหนังฟังเพลงหรือว่าเล่นเกมนั่นก็คือ หูฟังและลำโพง โดยใครที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวเพราะว่าโต๊ะคอมของคุณตั้งอยู่กลางบ้านที่ใครต่อใครก็เดินผ่านไปผ่านมาตลอดนั้นก็ต้องหาหูฟังมาสวมใส่ เพื่อทำให้คุณนั้นสามารถรับฟังสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าใครจะรำคาญ อีกทั้งตัวหูฟังจากแบรนด์ชั้นนำทั้งหลายนั้นมักจะมีระบบตัดเสียงรบกวนที่จะทำให้คุณไม่ต้องได้ยินเสียงรอบข้าง เพิ่มความส่วนตัวและความชัดเจนของสิ่งที่ฟังได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเลือกได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ส่วนใครที่ชอบความกระหึ่มแบบดังหมดไม่สนใครหน้าไหน ลำโพง เท่านั้นที่เป็นคำตอบของคุณ และแน่นอนว่าหากใช้ลำโพงนั้นนอกจากจะเอาไว้ฟังคนเดียวได้แล้ว เมื่อมีปาร์ตี้ที่บ้านเมื่อไหร่ คุณก็สามารถแบ่งความมันให้กับเพื่อน ๆ ได้อย่างเต็มที่ ตัวลำโพงนั้นมีให้เลือกทั้งขนาดเล็ก กลางไปจนถึงใหญ่ ใครที่ชื่นชอบความกระหึ่มอย่ามัวลังเล จัดมาใช้งานเลยสักตัว รับรองว่าเรื่องของเสียงนั้นจะเติมเต็มคุณในเวลาใช้งานคอมอย่างแน่นอน

ที่มา Canva
ที่มา Canva

กล้องและไมโครโฟน

ใครก็ตามที่ทำอาชีพเป็นสตรีมเมอร์นั้น ต้องการความชัดเจนในตอนที่สตรีมกับเหล่าผู้ติดตามอย่างแน่นอน ดังนั้น กล้อง webcam คืออีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คุณจะต้องมีติดโต๊ะคอมเอาไว้เลยครับ โดยตัวของกล้องนั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดที่สูงตั้งแต่ Full HD จนไปถึง 4K ซึ่งจะทำให้ตัวภาพที่ได้ฉายออกไปนั้นคมชัด ไม่มีภาพแตก ยิ่งกล้องของแบรนด์ชั้นนำนั้นมักจะมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ด ๆ อีกเพียบ ทำให้การเปิดกล้องสตรีมของคุณนั้นทำได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่านอกจากภาพที่คมชัดแล้ว ไมโครโฟนก็ต้องให้เสียงใส รับฟังได้ไม่มีสะดุดด้วยเช่นกัน การหาไมโครโฟนที่จะช่วยให้เสียงของคุณนั้นใส ชัดเจน จะทำให้คนดูนั้นเข้าถึงอารมณ์ในการรับชมมากยิ่งขึ้น โดยทางแบรนด์ชั้นนำนั้นมักจะสร้างไมโครโฟนพร้อมด้วยการรับเสียงที่ทำได้หลายทิศทาง รวมทั้งมีระบบตัดเสียงที่จะทำให้การพูดคุยนั้นไม่ถูกเสียงอันไม่พึงประสงค์อย่างเสียงพิมพ์หรือเสียงคลิกเข้ามารบกวนได้อีกด้วย การสตรีมจึงชัดเจนทั้งในเรื่องของภาพและเสียง

และนี่ก็คือ รวมอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ที่มีติดบ้านไว้สบายใจกว่าเดิม ที่ผมนั้นรับรองเลยว่า ใครมีไว้แล้วละก็ การนั่งอยู่หน้าคอมนาน ๆ จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป คุณจะสามารถทำงานและเล่นเกมได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น พร้อมกับมุมโต๊ะคอมนั้นจะกลายเป็นมุมโปรดที่สุดของคุณภายในบ้านกันเลยครับ เพราะฉะนั้นแล้วใครที่ยังไม่มีอุปกรณ์เสริมดี ๆ แบบนี้ ก็ต้องรีบไปหามาใช้งานกันแล้วครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *