ทำไมถึงควรลงคอร์สติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ให้กับลูก?

ทำไมถึงควรลงคอร์สติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ดีอย่างไร ควรเน้นเรื่องไหนบ้างให้กับลูก? มาดูไปพร้อมกันค่ะ

ผู้ปกครองน้อง ๆ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ต้องห้ามข้ามบทความนี้! เพราะเราได้ทำการรวบรวมคำตอบที่จะมาเป็นเหตุผลที่ดี ว่าทำไมการลงทุนให้ลูกรักได้ไปติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ถึงได้เป็นเรื่องที่ควรทำ

เชื่อเลยว่าคงมีผู้ปกครอง หรือแม้กระทั่งตัวเด็กเองที่คิด ว่าการเรียนติวนอกสถานที่อาจไม่จำเป็นเท่ากับระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เพราะช่วงนั้นต้องใช้คะแนนค่อนข้างเยอะในการเข้ามหาวิทยาลัย แต่รู้ไหมว่าการปูพื้นฐานที่ดี ถือเป็นการต่อยอดได้ในระยะยาว แถมยังตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการไปสอบเข้าโรงเรียนดังในช่วง ม.4 อีกด้วยนะ

ติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น
ติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น

ติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ดียังไง?

ติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ดีตรงที่ช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้เนื้อหาคณิตศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าใจมากขึ้น ติวเตอร์ที่มีประสบการณ์จะช่วยสอนและอธิบายเนื้อหาคณิตศาสตร์อย่างละเอียดและเข้าใจง่าย ทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจเนื้อหาได้อย่างรวดเร็วและนำไปใช้ได้อย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ การติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ยังช่วยให้นักเรียนได้ฝึกทำแบบฝึกหัดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะการคิดและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ช่วยให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

ติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ควรเน้นเรื่องไหน?

การติวคณิตศาสตร์ ม.ต้น ควรเน้นเนื้อหาสำคัญที่ใช้ในการเรียนตามหลักสูตร และอาจเพิ่มเติมเนื้อหาสำหรับเตรียมสอบเข้าม.ปลาย รวมไปถึงการตะลุยโจทย์เพื่อทวนเนื้อหา และความแม่นยำ และนี่คือขอบเขตการเนื้อหาที่ควรติว มีดังนี้

  • พื้นฐานคณิตศาสตร์ นักเรียนควรเข้าใจพื้นฐานคณิตศาสตร์อย่างแน่นหนา เพราะจะเป็นรากฐานสำหรับการเรียนคณิตศาสตร์ในระดับที่สูงขึ้น
  • เนื้อหาคณิตศาสตร์ที่ยาก นักเรียนควรเน้นเนื้อหาคณิตศาสตร์ที่ยากหรือเข้าใจยาก เพื่อให้เข้าใจเนื้อหาได้อย่างถ่องแท้
  • โจทย์คณิตศาสตร์ นักเรียนควรฝึกทำโจทย์คณิตศาสตร์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถแก้โจทย์คณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

ตัวอย่างเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น ที่ควรเน้นในการติว 

  • คณิตศาสตร์พื้นฐาน เช่น การบวก การลบ การคูณ การหาร เศษส่วน ทศนิยม
  • พีชคณิต เช่น สมการ สมการเชิงเส้น สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
  • เรขาคณิต เช่น รูปเรขาคณิต สมบัติของรูปเรขาคณิต สูตรทางเรขาคณิต
  • สถิติ เช่น การเก็บข้อมูล การนำเสนอข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล

นอกจากนี้ นักเรียนควรเลือกติวเตอร์ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ต้น เพื่อให้ได้ความรู้และทักษะที่ถูกต้อง อาจเลือกจากสถาบันชั้นนำ โดยใช้วิธีการเสิร์ชหาในอินเทอร์เน็ต หรือฟังปากต่อปากจากเพื่อนที่เป็นนักเรียนจริง ๆ หลังจากนั้นก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสไตล์การสอน หากอ่านแล้วรู้สึกว่าใช่ สามารถเรียนได้โดยไม่กดดัน ก็สมัครเพื่อเข้าติวได้เลย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *