5 ข้อได้เปรียบที่จะได้รับหลังจากการทำเว็บไซต์บริษัท

ในปัจจุบัน ธุรกิจที่มีเว็บไซต์มักจะมีการเติบโตที่ชัดเจนมากกว่าธุรกิจที่ยังไม่ได้ริเริ่มสร้างเว็บไซต์ ดังนั้นมาดูกันว่า 5 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจที่มีเว็บไซต์กุมความได้เปรียบเอาไว้นั้นมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ในยุคสมัยที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง การทำเว็บไซต์ให้กับบริษัท ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ ที่เป็นเหมือนกับกุญแจลับ ที่ช่วยปลดล็อกให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการสร้างเว็บไซต์ว่ามีความต้องการให้เป็นไปในทิศทางใด

ทำเว็บไซต์บริษัท

แต่อย่างไรเสียธุรกิจที่มีเว็บไซต์มักจะมีการเติบโตที่ชัดเจนมากกว่าธุรกิจที่ยังไม่ได้ริเริ่มสร้างเว็บไซต์ ดังนั้นมาดูกันว่า 5 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจที่มีเว็บไซต์กุมความได้เปรียบเอาไว้มีอย่างไรกันบ้าง ดังเนื้อหาที่เราเตรียมมาให้ดังต่อไปนี้

1.การทำเว็บไซต์บริษัท ส่งผลให้มีการเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ธุรกิจที่เริ่มทำเว็บไซต์บริษัท จะเป็นเหมือนการเปิดช่องทางสำหรับการนำเสนอข้อมูลได้ตลอด 24 ดังนั้นไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณจะเข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลาปิดทำการ ใด ๆ ทั้งสิ้น และบางเว็บไซต์ยังสามารถขายสินค้าได้อัตโนมัติอีกด้วย เรียกได้ว่าธุรกิจสามารถดำเนินไปได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง เลยก็ว่าได้

2.เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

การสร้างเว็บไซต์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ยิ่งเป็นการสร้างเว็บไซต์ที่มีการจัดการอย่างตรงจุด ทำให้ธุรกิจของคุณปรากฏอยู่ตรงหน้าของผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของคุณ ซึ่งอาจต้องอาศัยเทคนิคการทำ SEO (Search Engine Optimize) อย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่าไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงอย่างแน่นอน

3.การทำเว็บไซต์บริษัท เป็นพื้นที่โฆษณาที่คุ้มค่า คุ้มราคา

การทำโฆษณานั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเช่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ การประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางวิทยุ สื่อโทรศัพท์ต่าง ๆ และที่เป็นที่นิยมในตอนนี้จะเป็น “สื่อออนไลน์”  อย่างเช่นการยิงแอดในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แม้ว่าการทำเว็บไซต์บริษัทจะมีค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน แต่ถ้าลงมือทำอย่างถูกต้อง จะเห็นผลในระยะยาวที่ดีกว่า แถมยังประหยัดงบประมาณในการทำโฆษณาได้พอสมควรอีกด้วย

4.เพิ่มความเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์

ในตอนนี้ เมื่อได้ลองนำ 2 บริษัทมาเทียบกันคือ “บริษัทที่มีเว็บไซต์” และ “บริษัทที่ไม่มีเว็บไซต์” มั่นใจได้เลยว่าเกือบ 90% มักจะให้ความเชื่อมั่นกับเว็บไซต์ที่มีเว็บไซต์มากกว่า นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งสำหรับการแข่งขัน ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเปิดให้บริการมานานเท่าไหร่ก็ตาม การสร้างเว็บไซต์ไม่มีคำว่าสายเกินไป ยิ่งเริ่มต้นไวเท่าไหร่ ยิ่งเห็นผลตอบรับกลับมาไวเท่านั้น

5.ช่วยเพิ่มช่องทางการติดต่อให้กับธุรกิจ

ตัวอย่างของข้อได้เปรียบสุดท้ายที่เราจะกล่าวถึง ของการทำเว็บไซต์บริษัท คือ “เพิ่มช่องทางการติดต่อ” เพราะเว็บไซต์เป็นช่องทางการติดต่อที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังสามารถแนบช่องทางติดต่ออื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่ตั้งบริษัท , เบอร์โทรติดต่อ , Line ไปจนถึง E-mail หรือจะเป็นช่องทางการติดต่ออื่น ๆ เองก็สามารถแนบเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเรื่องน่าสนใจของการทำเว็บไซต์บริษัท หากคุณมีความสนใจอยากมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง แต่ไม่มีความรู้ด้านการสร้างเว็บไซต์ และไม่อยากเสี่ยงกับการจ้างผู้สร้างเว็บไซต์บนโลกออนไลน์ เราขอแนะนำแพลตฟอร์ม Fastwork ศูนย์รวมฟรีแลนซ์มือพระกาฬที่พร้อมดำเนินการงานที่คุณต้องการให้เป็นรูปเป็นร่างได้อย่างง่ายดาย ภายในแพลตฟอร์มมีฟรีแลนซ์มากความสามารถอยู่มากมาย การันตีความปลอดภัยทุกครั้งที่จ้างงาน ไร้ปัญหาโกง ไร้ปัญหางานไม่ได้คุณภาพ ได้งานชัวร์ 100%

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *