คนพิดโลกไม่ต้องกลัวคิดถึงบ้านบินดอนเมือง-พิษณุโลกง่าย ๆ

คนพิษณุโลกไม่จำเป็นต้องกลัวคิดถึงบ้านอีกต่อไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้การเดินทางจากกรุงเทพ กลับพิษณุโลกนั้นไม่ยากแถมสะดวกสบาย และรวดเร็วมาก ๆ ด้วย โดยเฉพาะเมื่อเลือกบินจากสนามบินดอนเมืองไปจังหวัดพิษณุโลก

จังหวัดพิษณุโลกเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีแม่น้ำน่านและแม่น้ำแควน้อยไหลผ่าน เป็นแหล่งผลิตข้าวที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดพิษณุโลก และที่สำคัญที่สุดคือเป็นที่อยู่อาศัย และบ้านเกิดของคนจำนวนไม่น้อยเลย ซึ่งแน่นอนว่า คนพิษณุโลก หรือคนพิดโลกจำนวนไม่น้อยก็ได้เดินทางเข้ามาในกรุงเทพ และปริมณฑลเพื่อเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และทำงาน 

บินดอนเมืองไปจังหวัดพิษณุโลก
บินดอนเมืองไปจังหวัดพิษณุโลก

แน่นอนว่าคนที่ต้องห่างจากบ้านเกิดไปเพื่อเรียน หรือทำงาน ย่อมต้องมีอาการคิดถึงบ้านกันบ้าง เพราะจะคิดถึงชุมชนที่เคยอยู่ ที่ที่เคยไป คนที่เคยเจอ และที่สำคัญที่สุดก็คือครอบครัว และเพื่อน ๆ นั่นเอง แต่คนพิษณุโลกไม่จำเป็นต้องกลัวคิดถึงบ้านอีกต่อไปแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้การเดินทางจากกรุงเทพ กลับพิษณุโลกนั้นไม่ยากแล้ว แถมสะดวกสบาย และรวดเร็วมาก ๆ ด้วย โดยเฉพาะเมื่อเลือกบินจากสนามบินดอนเมืองไปจังหวัดพิษณุโลก

จังหวัดพิษณุโลกมีสนามบิน ชื่อ “ท่าอากาศยานพิษณุโลก” ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน และท่าอากาศยานพิษณุโลกมีสายการบินที่ให้บริการถึง 2 สายการบินด้วยกัน มีเที่ยวบินให้บริการไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ทำให้สามารถบินดอนเมือง-พิษณุโลกได้ง่าย ๆ

ข้อดีของการใช้บริการเที่ยวบินดอนเมือง-พิษณุโลก 

  • การเดินทางโดยเครื่องบินจากดอนเมืองไปพิษณุโลกใช้เวลาประมาณ 55 นาที เร็วกว่าการเดินทางโดยรถยนต์หรือรถโดยสารสาธารณะประมาณ 4-5 ชั่วโมง ทำให้ประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว
  • การเดินทางโดยเครื่องบินสะดวกสบายกว่าการเดินทางโดยรถยนต์หรือรถโดยสารสาธารณะ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพการจราจรที่อาจติดขัด หรือความปลอดภัยในการใช้รถสาธารณะ ไปจนถึงลดโอกาสที่จะเกิดอาการปวดเมื่อยเนื้อตัวอาจการนั่งรถนาน ๆ ได้ด้วย
  • การเดินทางโดยเครื่องบินมีความปลอดภัยสูง
  • ราคาตั๋วเครื่องบินดอนเมือง-พิษณุโลกในปัจจุบันเริ่มต้นที่ประมาณ 1,500 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถยนต์หรือรถโดยสารสาธารณะที่ต้องใช้เวลามากกว่า มีความเป็นส่วนตัว และความสะดวกสบายน้อยกว่า

กลับบ้านสบายใจ ต้องเลือกที่นั่งให้ดี

  1. จองตั๋วของคุณล่วงหน้าเพื่อให้มีโอกาสในการเลือกที่นั่งที่คุณต้องการ ยิ่งเร็วยิ่งดี เนื่องจากที่นั่งที่ดีโอกาสจะมีจำนวนจำกัดและอาจถูกจองไว้แล้วโดยผู้โดยสารอื่น การจองล่วงหน้าอาจช่วยให้คุณได้ที่นั่งที่เหมาะสมกับคุณมากขึ้น
  2. สายการบินชั้นประหยัดมักมีการเสนอที่นั่งแบบเสียเงินเพิ่มที่คุณสามารถเลือกที่นั่งที่คุณต้องการโดยจ่ายค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ราคาขึ้นอยู่กับสายการบินแต่มักจะรู้จักแพงขึ้นหากคุณต้องการที่นั่งใกล้หน้าหรือข้างหน้ามาก
  3. เลือกที่นั่งริมหน้าต่าง หรือริมทางเดิน จะดีกว่าการนั่งแถวตรงกลาง รวมถึงควรเลือกนั่งให้ห่างจากห้องน้ำเพราะที่นั่งใกล้ห้องน้ำจะมีคนเดินผ่านไปผ่านมาบ่อย ๆ และรบกวนคุณได้

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *