ทริกเลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ราคาถูก คุ้มครอง

ตระหนักก่อนที่ชีวิตต้องเจอกับเรื่องน่าตระหนก อย่าให้อุบัติเหตุมาทำให้ชีวิตของคุณและครอบครัวสะดุดอย่างไม่ทันตั้งตัว สร้างความมั่นใจและหลักประกันให้ชีวิตด้วยคู่มือการเลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลราคาถูกเหล่านี้

อุบัติเหตุ เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับชีวิตและทรัพย์สินซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด นอกจากจะต้องเจ็บตัวแล้ว ยังนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อีกมากมาย แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ จะดีกว่าไหมหากคุณจะสามารถรับมือได้ดีกว่า และลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยการเลือกทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลราคาถูก แต่ความคุ้มครองครอบคลุม ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าสินไหมทดแทนต่าง ๆ ตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์แต่ละฉบับกำหนดเอาไว้

ตระหนักก่อนที่ชีวิตต้องเจอกับเรื่องน่าตระหนก อย่าให้อุบัติเหตุมาทำให้ชีวิตของคุณและครอบครัวสะดุดอย่างไม่ทันตั้งตัว สร้างความมั่นใจและหลักประกันให้ชีวิตด้วยคู่มือการเลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลราคาถูกเหล่านี้

A picture containing yellow, person, person, wearing  Description automatically generated

เจาะความคุ้มครองเบื้องต้นของประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident Insurance หรือ PA) เป็นประกันภัยที่ต่ออายุแบบรายปี ต้องชำระเบี้ยตามกำหนดทุกปี แม้ว่าเบี้ยของประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะมีราคาถูกหากเทียบกับประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยต่อปีเท่านั้น แต่บอกเลยว่าความคุ้มครองของประกันประเภทนี้ไม่ได้น้อยหน้าใคร เพราะส่วนใหญ่มักคุ้มครองครอบคลุมค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเหล่านี้ด้วย

  • จ่ายเงินชดเชยกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือกลายเป็นบุคคลทุพพลภาพอย่างถาวรจากการเกิดอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองเงินค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้เอาประกัน
  • จ่ายเงินชดเชยให้เมื่อกระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และอวัยวะภายในบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
  • คุ้มครองเมื่อเกิดเหตุระหว่างเป็นผู้โดยสารในระบบขนส่งสาธารณะหรือเกิดอุบัติเหตุในอาคาร และสถานที่สาธารณะทั้งของรัฐบาลและเอกชน

นอกจากนี้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลยังคุ้มครองค่าใช้จ่ายทันตกรรมจากอุบัติเหตุ การถูกทำร้ายร่างกาย การถูกฆาตกรรม เงินชดเชย หรือเงินช่วยเหลือพิเศษตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ด้วย

เลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลราคาถูกให้คุ้มครองครบ?

1.พิจารณาเงื่อนไขกรมธรรม์อย่างละเอียด

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเงื่อนไขกรมธรรม์ของประกันที่สนใจ คุ้มครองด้านใดบ้าง ทั้งค่ารักษาพยาบาล สินไหมทดแทน และคุ้มครองในกรณีไหนบ้าง พิจารณาอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์

2.เลือกซื้อให้เหมาะกับอายุและวิถีชีวิต

คนเรามีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างกัน จะเลือกประกันทั้งที ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับช่วงวัยและการใช้ชีวิตด้วย เช่น หากอยู่ในวัยทำงาน ต้องเดินทางบ่อย หรือทำอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ก็ควรเลือกความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูงตามไปด้วย ส่วนช่วงอายุนั้น ประกันส่วนใหญ่มักแบ่งเป็นวัยเด็ก (อายุ 1-17 ปี) วัยรุ่นและวัยทำงาน (อายุ 18-65 ปี) และวัยเกษียณ (อายุ 66 ปีขึ้นไป)

3.เลือกบริษัทประกันที่มั่นคงและเชื่อถือได้

เพราะบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายและจ่ายเงินสินไหมให้เรา ดังนั้นอย่าลืมพิจารณาเลือกบริษัทประกันที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องและมีความมั่นคงสูง เพื่อให้แน่ใจว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันก็พร้อมจะรับผิดชอบชีวิตเราอย่างแน่นอน

เห็นไหมว่าประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลมีราคาถูกและคุ้มครองได้ครอบคลุมกว่าที่คิด อย่าลืมมองหาประกันที่ใช่แล้วสมัครเอาไว้ ช่วยเพิ่มความอุ่นใจ ป้องกันคนข้างหลังเดือดร้อนจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เป็นอย่างดี

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *