ตอกย้ำ 5 ข้อดีของการประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบที่คุณต้องรู้

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการเผชิญโรคร้าย มารู้จักกับประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบคืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เพราะโรคร้ายเป็นสิ่งที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง และคนที่ตนเองรัก แต่เพราะว่าโรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงแม้จะใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ก็มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงด้วยเช่นกัน

ซึ่งนอกจากความเจ็บป่วยทางกายที่เกิดขึ้นแล้ว ค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายในการรักษาตัว อาจนำไปสู่ความเจ็บป่วยทางใจให้แก่คุณเองและคนที่คุณรักได้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการเผชิญโรคร้ายของคุณ เราจะขอแนะนำให้รู้จักว่าประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบคืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันในบทความเลย

ประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบ
ประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบ

ประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบคืออะไร

ประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบ คือประกันที่ให้ความคุ้มครองเมื่อผู้เอาประกันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ มักครอบคลุมโรคร้ายแรงต่าง ๆ เช่น มะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตวายเรื้อรัง โรคตับวายเรื้อรัง โรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง โรคภูมิแพ้รุนแรง โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์ เป็นต้น โดยบริษัทประกันจะกำหนดระยะเวลารอคอย (Waiting Period) ไว้ ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 90 วัน หลังจากระยะเวลารอคอยแล้วตรวจพบโรค บริษัทประกันจะจ่ายเงินก้อนให้กับผู้เอาประกันทันที ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากโรคร้ายแรง

ข้อดีของประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบคืออะไร

ประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบ มีข้อดีอยู่หลายประการด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากโรคร้ายแรง

ค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายแรงมีราคาสูงมาก บางครั้งอาจสูงเกินกว่าที่ผู้ป่วยจะสามารถชำระไหว การมีประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบจะช่วยให้ผู้ป่วยมีเงินก้อนมาชำระค่ารักษาพยาบาลได้ทันที โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

2.ช่วยรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี 

    เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรง ผู้ป่วยอาจต้องหยุดทำงานหรือลาออกจากงาน เพื่อเข้ารับการรักษา ทำให้รายได้หายไป การมีประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบจะช่วยให้ผู้ป่วยมีเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ที่จะหายไป

    3.ช่วยให้เข้าถึงนวัตกรรมการรักษาที่ดีที่สุด

    นวัตกรรมการรักษาโรคร้ายแรงมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูง การมีประกันโรคร้ายแรงเจอจ่ายจบจะช่วยให้ผู้ป่วยมีเงินไว้ใช้จ่ายกับนวัตกรรมการรักษาที่ดีที่สุด เพิ่มโอกาสในการหายขาดจากโรคร้ายแรง

    4.ลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว 

      โรคร้ายแรงอาจส่งผลกระทบต่อครอบครัวของผู้ป่วย ทั้งในด้านจิตใจ การเงิน ฯลฯ การมีประกันโรคร้ายแรงจะช่วยให้ครอบครัวของผู้ป่วยสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างดีที่สุดโดยไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

      5.ลดหย่อนภาษีได้

      นอกจากนี้ เบี้ยประกันโรคร้ายแรง ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี 

        ทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าประกันโรคร้ายแรงมีประโยชน์มากมายสำหรับผู้เอาประกัน ช่วยให้สามารถรับมือกับโรคร้ายแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจ

        Leave a Reply

        อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *