สูตรสมุนไพรรักษาหลุมสิว ผิวหน้าเนียนไวด้วยธรรมชาติ!

ใครที่งบน้อยและไม่อยากเสี่ยงกับวิธีเคมี วันนี้เรามีสูตรสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยแก้ปัญหาหลุมสิวอย่างมีประสิทธิภาพและไร้สารตกค้างมาฝากกัน

ใครเคยประสบปัญหาเป็นสิวแล้วสิวเจ้าปัญหาทิ้งรอยหลุมสิวไว้บนผิวหน้าบ้าง? บอกเลยว่าหากได้เป็นแล้ว การรักษาหลุมสิวให้ผิวหน้ากลับมาเนียนกริบดังเดิมถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากสุด ๆ ทำให้หลายคนต้องใช้สารพัดวิธีในการฟื้นฟูผิว ไม่ว่าจะเป็นการทาครีม การเลเซอร์แบบต่าง ๆ การทานยา หรือการผ่าตัด เรียกว่าหมดเงินหลักหมื่นหลักแสนกันเลยทีเดียว

แต่แม้ว่าจะหมดเงินจำนวนมากแต่การรักษาหลุมสิวด้วยวิธีต่าง ๆ ก็อาจจะไม่การันตีว่าหลุมสิวฝังลึกบนใบหน้าจะหายไป สำหรับใครที่งบน้อยและไม่อยากเสี่ยงกับวิธีเคมี วันนี้เรามีสูตรสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยแก้ปัญหาหลุมสิวอย่างมีประสิทธิภาพและไร้สารตกค้างมาฝากกัน

A person with her hand on her face  Description automatically generated with low confidence

เจาะต้นตอหลุมสิว ป้องกันได้ก่อนผิวหน้าพัง

หลุมสิวหรือรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวนั้น มีต้นตอมาจากการที่บาดแผลที่เกิดจากการเป็นสิวรักษาตัวได้ไม่เต็มที่ หรือสิวที่เกิดขึ้นเป็นสิวที่อักเสบและเป็นแผลลึกอยู่ใต้ชั้นผิว การสมานตัวเฉพาะบริเวณผิวชั้นนอกจึงไม่สามารถเติมเต็มส่วนที่บาดเจ็บในชั้นผิวที่อยู่ลึกลงไปได้ เกิดได้ทั้งบริเวณแก้ม จมูก และทุกส่วนบนใบหน้า นอกจากนี้การกดสิว การบีบสิว หรือการทำให้สิวได้รับการกระทบกระเทือนก็เป็นสาเหตุของการเกิดหลุมสิวเช่นกัน

หากกำลังมองหาวิธีรักษาหลุมสิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ลองใช้ 3 สมุนไพรนี้ดู รับรองว่าผิวหน้าจะค่อย ๆ ดีขึ้น หลุมสิวจางลงอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

ใบบัวบก

เป็นที่ทราบกันดีว่าใบบัวบกเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณเด่นในด้านการรักษาหลุมสิว เนื่องจากมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเป็นอย่างดี นำใบบัวบก 1 กำมือมาปั่นให้ละเอียดแล้วพอกลงบนผิวหน้าประมาณ 20-30 นาที ล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ หลุมสิวจะค่อย ๆ ดีขึ้นชัดเจน

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณหลักคือช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยรักษาสิว และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก รวมทั้งยังช่วยสมานแผลได้เป็นอย่างดี นำวุ้นว่านหางจระเข้มาทาใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและชุ่มชื้นขึ้น

มะละกอ

ในมะละกอสุกมีเอนไซม์ที่ช่วยสมานแผลและรักษาหลุมสิว รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพแล้วหลุดออกไปได้ เหมาะกับคนที่มีหลุมสิวไม่ลึกมาก วิธีการก็แค่นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียด พอกหน้าไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างให้สะอาด เพียงเท่านี้รอยหลุมสิวและรอยหลุมสิวก็จะค่อย ๆ จางลง และผิวกระจ่างใสขึ้นแล้ว

หากใครกำลังมีปัญหาหลุมสิวและอยากดีขึ้นด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ลองนำ 3 สูตรสมุนไพรที่เราคัดมาฝากกันวันนี้ไปทำตามดูได้เลย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *