สำรวจ 3 ข้อดีของการใช้บริการผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Google Ads

อีกหนึ่งรูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์คือการทำ Google Ads ทั้งนี้การตัดสินใจเลือกหรือว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ให้เข้ามาดูแลธุรกิจของเราจะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันเลย

หากคุณคือหนึ่งในคนที่อยู่ในแวดวงการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing มาเป็นเวลาสักพักใหญ่ๆ ก็อาจจะคุ้นชินกับการทำแคมเปญโฆษณาออนไลน์มาบ้างพอสมควร ทั้งนี้แพลตฟอร์มการทำโฆษณาออนไลน์ก็มีรูปแบบที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook, Instagram ตลอดไปจนถึงรูปแบบการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Search Engine ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนี้ เป็นแพลตฟอร์มที่มีการค้นหาที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้มากที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการทำโฆษณาบน Google Ads แบบ In-house ที่ทำโดยนักการตลาดในบริษัทแล้ว อีกหนึ่งรูปแบบการทำโฆษณาออนไลน์ประเภทนี้คือการลงมือทำจากผู้ที่มีประสบการณ์อย่างเอเจนซี่ที่รับทำ Google Ads แต่ทั้งนี้การตัดสินใจเลือกหรือว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ให้เข้ามาดูแลธุรกิจของเราผ่านการโปรโมทด้วยช่องทางออนไลน์จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

กลุ่มเป้าหมายมีความชัดเจน

สิ่งสำคัญอันดับแรกของการเลือกหรือว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Google Ads อันดับแรกคือเรื่องของการรู้จักกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้นักการตลาดหรือผู้ผลิตสื่อโฆษณาที่รับทำ Google Ads จะสามารถเลือกหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยตนเอง โดยอาจจะเริ่มต้นจากการกำหนดพฤติกรรม ความชอบ ความสนใจ อาชีพ จังหวัดหรือที่อยู่อาศัย ฯลฯ เพื่อที่จะได้สามารถผลิตโฆษณาที่มีเนื้อหาเฉพาะและตรงจุด ตอบโจทย์ความต้องการของผู้พบเห็น จนสามารถแปรเปลี่ยนจากการรับรู้ (Awareness) ธรรมดาๆ ให้กลายมาเป็นยอดขาย (Sales) ได้ในอนาคต

สร้าง Awareness ผ่านเครือข่ายขนาดใหญ่

สำหรับเครือข่ายขนาดใหญ่ในที่นี้หมายถึงแพลตฟอร์มการค้นหาชื่อดังอย่าง Google ที่กลายเป็นเครื่องมือสื่อกลางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก หากจะมองย้อนถอยหลังไป การทำโฆษณาจากผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Google Ads คือการทำโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มการค้นหาของ Google เป็นแพลตฟอร์มการค้นหาที่ใหญ่และได้รับความนิยมมากสุดในยุคสมัยนี้ ดังนั้นถ้าหากจะเป็นการทำโฆษณาผ่าน GDN ก็น่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์สินค้าหรือโฆษณาชิ้นนั้นๆ ให้เกิดผลกระทบในโลกออนไลน์ได้มากพอสมควร

ต้นทุนและงบประมาณ

มาถึงข้อดีลำดับสุดท้ายของการเลือกว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Google Ads นั่นก็คือเรื่องของต้นทุนและงบประมาณซึ่งอยู่ในเรทที่ราคาถูกกว่าการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆ ว่าด้วยเรื่องของค่า CPC หรือ Cost Per Click ในการทำแคมเปญผ่าน GDN นั้นอยู่ในเรทที่ต่ำมาก ราคาต่อการคลิกเพื่อรับชมโฆษณา 1 ครั้งคือ 0.58$ หรืออยู่ที่ประมาณ 18-20 บาทเพียงเท่านั้น นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมการทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google Display Network คือแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมและมาแรงมากที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่งเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามผู้ผลิตโฆษณาหรือผู้ที่รับทำ Google Ads นั้นนอกจากจะเข้ามาช่วยดูแลในส่วนของเนื้อหา เรื่องกระบวนการคิดและคำนวณวิธีการผลิตโฆษณาอย่างไรให้คุ้มค่ากับงบประมาณที่เจ้าของธุรกิจเสียไป และอีกหนึ่งสิ่งที่เราในฐานะลูกค้าหรือเจ้าของกิจการสามารถพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ได้นั่นก็คือเรื่องของประสบการณ์ ในกรณีที่มีคำถามหรือข้อสงสัยใดๆ ก็แล้วแต่ก็สามารถสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Google Ads ได้เลยโดยตรง

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *