อยากหน้าเป๊ะยกมือขึ้น! รู้จักการร้อยไหมหน้าเรียว สวย ไม่พึ่งมีดหมอ

การร้อยไหมหน้าเรียวเป็นวิธีการทางการแพทย์ด้านความสวยความงามอย่างหนึ่งซึ่งเป็นเทคนิคจากเกาหลี ช่วยลิฟต์กรอบหน้าได้โดยใช้การร้อยไหมละลายหรือ PDO (Polydioxanone) เย็บเพื่อยกกระชับกรอบหน้าให้ได้ทรงตามที่ต้องการ

แม้ว่าต้นทุนคางและสันกรามของคนเราจะไม่เท่ากัน แต่หนุ่ม ๆ สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า เราสามารถยกกระชับกรอบหน้าให้เป๊ะปัง เหมือนเกิดมาก็เพอร์เฟ็คอยู่แล้วได้โดยไม่ต้องผ่านมีดหมอให้หวาดเสียว เพราะสมัยนี้เรามีนวัตกรรม “ร้อยไหมหน้าเรียว” ความก้าวหน้าด้านความสวยความงามที่ช่วยทั้งยกกระชับและฟื้นฟูผิวผ่านอุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ หน้าตาไม่น่ากลัว ลืมไปเลยว่าต้องผ่าตัดแบบในสมัยก่อน!

A close-up of a baby  Description automatically generated with low confidence

การร้อยไหมคืออะไร ช่วยให้หน้าเรียวสวยได้อย่างไร?

การร้อยไหมหน้าเรียวเป็นวิธีการทางการแพทย์ด้านความสวยความงามอย่างหนึ่งซึ่งเป็นเทคนิคจากเกาหลี ช่วยลิฟต์กรอบหน้าได้โดยใช้การร้อยไหมละลายหรือ PDO (Polydioxanone) เย็บเพื่อยกกระชับกรอบหน้าให้ได้ทรงตามที่ต้องการ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปและใบหน้าเริ่มเข้าที่แล้ว ไหมก็จะค่อย ๆ ละลายหายไปเองตามธรรมชาติ

ร้อยไหมอันตรายหรือไม่ อย่างไร?

อย่าเพิ่งกังวลไปว่าจะต้องนำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาเย็บเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในร่างกาย เพราะจริง ๆ แล้ว การร้อยไหมหน้าเรียวนั้นจะใช้ไหมละลายที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งเดิมมีใช้กันอยู่แล้วในทางการแพทย์ เช่น การเย็บแผลต่าง ๆ โดยไหมชนิดนี้จะถูกกำจัดออกจากร่างกายเองโดยวิธีการทางธรรมชาติ ส่วนหลังร้อยไหมที่หลายคนกังวลว่าจะมีผลข้างเคียงอะไรหรือไม่นั้น ปกติแล้วผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจะไม่รุนแรงมาก เช่น มีแผลขนาดเล็ก มีเลือดออกเล็กน้อย มีรอยบวมช้ำเกิดขึ้น แต่ทั้งหมดนี้เป็นอาการที่เกิดขึ้นเฉพาะบุคคลและจะหายไปเองภายในเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

ข้อดีของการร้อยไหมหน้าเรียวที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ วางใจได้

ได้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องผลข้างเคียงและอันตรายจากการร้อยไหมและการใช้ไหมละลายกันแล้ว คราวนี้ก็มาถึงข้อดีที่จะได้รับจากวิธีการนี้บ้าง ไปดูกันเลย

  • ไม่ต้องเจ็บตัวผ่านมีดหมอในการผ่าตัดแก้ไขกรามหรือรูปหน้า จึงมีความเสี่ยงน้อยกว่าการผ่าตัด
  • ไหมที่ใช้มีความปลอดภัยสูง ไม่ทิ้งรอยเย็บ เพราะเป็นไหมละลายทางการแพทย์
  • เนื่องจากไม่ใช่การผ่าตัดใช้เวลาพักฟื้นน้อย กลับไปแต่งหน้าและใช้ชีวิตประจำวันได้รวดเร็วโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแผลหลังการเสริมความงามเยอะมากจนเสียความมั่นใจ
  • การร้อยไหมหน้าเรียวจะช่วยกระตุ้นเซลล์ที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน นอกจากจะได้ยกกระชับกรอบหนาแล้วผิวยังดูเต่งตึงและกระชับขึ้น แถมเลือดยังไหลเวียนไปเลี้ยงยังบริเวณนั้นได้ดีอีกด้วย
  • สามารถช่วยแก้ไขปัญหารูปหน้าได้หลากหลายส่วน ไม่ใช่แค่เพียงกรามเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้แก้ปัญหารอยย่นหน้าผาก รอยตีนกา คิ้วหรือหางตาตก รวมไปถึงริ้วรอยร่องแก้มเช่นกัน

ทีนี้ใครที่อยากหน้าเป๊ะเหมือนแม่ให้มาตั้งแต่เกิดก็ทำตามฝันได้ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไปแล้ว แต่ย้ำสุด ๆ เลยว่าต้องเลือกคลินิกที่ปลอดภัย ไม่เช่นนั้นความสวยอาจไม่จีรัง และอาจได้ของแถมกลับมาเป็นอันตรายโดยไม่รู้ตัว

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *