คู่มือเลือกร้านมือถือฉบับมือโปร ทำตามนี้ ไม่มีโดนย้อมแมว

นอกเหนือจากจะเลือกยี่ห้อที่ใช่และรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว สิ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งในการเลือกซื้อมือถือ จะมีเทคนิคเลือกร้านมือถือให้มือโปรอย่างไรมาดูกัน

ปัจจุบันนี้ หากจะพูดว่าโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ตโฟน คืออวัยวะส่วนที่ 33 ของมนุษย์ทั่วโลกก็คงไม่ผิดนัก เพราะ 99% ของคนส่วนใหญ่ล้วนแต่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเองกันแทบทั้งนั้น

นอกจากจะใช้โทรเข้า-โทรออกแล้ว สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ๆ ที่วางจำหน่ายอยู่ตาม ร้านขายมือถือ ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้แบบเกินคาด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป การส่งข้อความ ดูหนัง ฟังเพลง การจดบันทึก เล่นเกมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงการใช้ประโยชน์ในด้านการทำงานและการเรียนด้วย เรียกว่ามีมือถือเครื่องเดียว ก็อยู่ได้ทั้งวันแบบไม่ต้องไปทำอย่างอื่นกันเลยทีเดียว

ร้านขายมือถือ
ร้านขายมือถือ

และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเองหรือให้คนในครอบครัว นอกเหนือจากจะเลือกยี่ห้อที่ใช่และรุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว สิ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งในทุกวันนี้ คือการเลือกร้านมือถือที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพ เพื่อป้องกันการถูกย้อมแมวขาย ทำให้ได้โทรศัพท์มือถือที่คุณภาพแย่ แอบอ้างเอาเครื่องเก่ามาขายเป็นเครื่องใหม่ หรือขายแพงเกินราคากลางนั่นเอง

แล้วเมื่อมีร้านขายสมาร์ตโฟนเปิดให้บริการอยู่ทุกหัวมุมถนนแบบนี้ เราจะมีวิธีการเลือกร้านอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่โดนย้อมแมวให้เสียทั้งเงินและอารมณ์บ้าง วันนี้เรามีเทคนิคเลือกร้านมือถือฉบับมือโปรที่คุณก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

เลือกซื้อกับร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ข้อแรกที่ควรพิจารณาในการเลือกร้านขายโทรศัพท์ คือต้องเลือกร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมือถือแบรนด์นั้น ๆ เช่น ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ หรือหน้าร้านของแบรนด์โดยตรง เพราะร้านเหล่านี้จะมีความน่าเชื่อถือสูง ไว้ใจได้ และราคาก็เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ไม่ต้องกลัวจะโดนหลอกขายของแพงเลย

เลือกร้านที่ระบุเงื่อนไขรับประกันและบริการหลังการขายชัดเจน

ข้อต่อมาคือต้องพิจารณาเงื่อนไขรับประกันและบริการหลังการขายให้ดี โดยร้านมือถือควรระบุระยะเวลารับประกัน บริการหลังการขาย การซ่อมแซมเอาไว้ให้ชัดเจน เพื่อความสบายใจในการใช้งาน

เลือกร้านที่ให้คุณเช็กเครื่องอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจรับเครื่อง

สุดท้ายคือควรเป็นร้านที่ยอมให้เช็กเครื่องอย่างละเอียด นำเครื่องมาให้ดูตั้งแต่ตอนเปิดกล่อง ให้สำรวจตำหนิโดยรอบ อุปกรณ์ต้องครบ ทดสอบฟีเจอร์พื้นฐาน การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การโทรเข้าโทรออก และกล้องถ่ายรูป การันตีว่าเครื่องอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งาน

จะเลือกซื้อมือถือเครื่องใหม่ทุกครั้ง อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ตัดสินใจก่อนเลือกร้าน มือถือ สร้างความมั่นใจว่าจะได้มือถือคุณภาพดี ราคาคุ้ม และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนั่นเอง

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *