ข้อควรสังเกต เลือกร้านแว็กซ์ขนอย่างไรให้ปลอดภัย

ข้อควรสังเกตในการเลือกร้านแว็กซ์ขนมีอะไรบ้าง และการแว็กซ์ขนนี้มีประโยชน์หรือข้อดีอย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาดูกัน

Bangkok waxing ร้านแว็กซ์ขนที่เปิดให้บริการในเขตกรุงเทพมีมากมายหลายรูปแบบ ทั้งที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้า ตึก อาคาร และยังมีแบบที่เปิดเป็นล็อค ๆ ตามตลาดร้านค้าด้วย ซึ่งในการเลือกร้านที่จะเข้ารับบริการจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะในการที่เราจะเลือกทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งกับร่างกายนั้น เราจำเป็นต้องศึกษา หาข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกร้านแว็กซ์ขนในการเข้าใช้บริการให้ปลอดภัย มีข้อควรสังเกต ดังนี้

ข้อควรสังเกตในการเลือกร้านแว็กซ์ขนในการเข้าใช้บริการให้ปลอดภัย

เลือกร้านแว็กซ์ขนอย่างไรให้ปลอดภัย
เลือกร้านแว็กซ์ขนอย่างไรให้ปลอดภัย

1. ควรเลือกร้านที่สะอาดและมีมาตรฐานในการให้บริการ

ในการเลือกร้านเพื่อเข้าใช้บริการ สิ่งที่สามารถมองเห็นได้เป็นอันดับแรกคือ ความสะอาด เราสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่เข้าร้าน ความสะอาดและความมีมาตรฐานของสถานที่ให้บริการ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้แว็กซ์ และอาจมองไปได้ถึงการแต่งกายของพนักงานที่ให้บริการด้วย หากร้านไหนดูแล้ว ไม่สะอาด ไม่น่ามอง ต่อให้ราคาถูกกว่าก็ไม่ควรเลือกใช้บริการ เพราะอาจส่งผลเสียได้มากกว่าที่คิด ทั้งยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้เกิดการอักเสบได้อีกด้วย

2. ควรเลือกร้านที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ในการเข้าไปพูดคุย หรือขอรับการปรึกษาในเบื้องต้น ลูกค้าสามารถเลือกขอดูผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านใช้ได้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย ก็จะช่วยลดโอกาสการติดเชื้อ หรือการแพ้ การระคายเคืองได้ อีกอย่างการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพนั้น ยังสามารถช่วยลดความเจ็บในระหว่างกระบวนการแว็กซ์ได้ด้วย 

3. ควรเลือกร้านที่มีประสบการณ์ในการให้บริการด้านการแว็กซ์ขน

เพราะการแว็กซ์ขนแต่ละส่วนของร่างกายก็มีรูปแบบและวิธีการที่ต่างกันออกไป ทั้งการเลือกใช้แว็กซ์ให้เหมาะสมกับรูปแบบและบริเวณที่แว็กซ์ก็ส่งผลต่อผลลัพธ์ของการแว็กซ์ขนทั้งสิ้น หากร้านที่ไม่มีประสบการณ์ในการแว็กซ์ขนที่มากพอ อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บระหว่างการแว็กซ์ได้ หรือการได้ผลลัพธ์ของการแว็กซ์ขนที่ไม่ดี ดังนั้นประสบการณ์ของพนักงานจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

4. เลือกร้านที่มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว

การมีพื้นที่การให้บริการที่เป็นส่วนตัว จะทำให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยเมื่อเข้าใช้บริการ ในที่นี้หมายถึงสถานที่ที่แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน ไม่ปะปนกับผู้ใช้บริการท่านอื่น ๆ 

5. ความมีจรรยาบรรณของผู้ให้บริการ

ข้อนี้สำคัญไม่แพ้ข้ออื่น ๆ เลย ความมีจรรยาบรรณของผู้ให้บริการ ข้อนี้จำเป็นมาก ๆ เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการแว็กซ์ขน ซึ่งแน่นอนว่าขนในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ระหว่างทำการแว็กซ์พนักงานจะต้องได้เห็นและสัมผัสส่วนต่าง ๆ เหล่านั้น พนักงานจะต้องมีมารยาท ให้เกียรติลูกค้าทุกคน โดยไม่นินทา ไม่พูดให้ลูกค้าเกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะต้องใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม

6. มีราคาที่เหมาะสม

อย่างไรตามในการเลือกร้านแว็กซ์ขนนั้น นอกเหนือจากข้อที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว ในเรื่องของราคาค่าบริการก็เป็นเหตผลสำคัญในการเลือกใช้บริการเช่นกัน ควรเลือกร้านที่มีความเหมาะสมกันในระหว่าง ราคา กับ บริการที่ได้รับ คุณภาพและราคาต้องสอดคล้องกัน

สำหรับใครที่กำลังอยากกำจัดขน แล้วกำลังตัดสินใจ หรือกำลังหาข้อมูลอยู่กว่าจะกำจัดขนด้วยวิธีการไหนดี วิธีที่อยากแนะนำให้เปิดใจได้ลองสักครั้ง คือ การแว็กซ์ขน นั่นเอง ซึ่งในการแว็กซ์ขนนั้นหากจะบอกว่าไม่เจ็บก็คงจะโกหก แต่ถามว่าเจ็บแค่ไหน ก็คงจะระบุไม่ได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับการอดทนต่อความเจ็บของแต่ละบุคคนไม่เท่ากัน ในกระบวนการทำที่เท่ากันนั้นบางคนอาจจะบอกว่าเจ็บมาก บางคนอาจจะบอกว่าเจ็บไม่มาก อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งถอดใจกันนะ จะบอกว่าเจ็บแหละแต่เป็นความเจ็บที่อยู่ในระดับที่ทนไหว ยิ่งหากทางร้านมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแว็กซ์ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแล้ว ความเจ็บสามารถลดไปได้มากเลยที่เดียว

ข้อดีของการแว็กซ์ขน
ข้อดีของการแว็กซ์ขน

ข้อดีของการแว็กซ์ขน

ก่อนอื่นเราลองมาดดูกันก่อนว่า การแว็กซ์ขนนี้มีประโยชน์หรือข้อดีอย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก

1. มั่นใจได้ว่าจะไม่โดนมีดโกนบาดแน่นอน หลายคนบอกว่าการโกนเจ็บน้อยกว่าการแว็กซ์ อันนี้จริงอยู่ แต่ในการโกนก็มีโอกาสพลาดได้ หากมีดบาดขึ้นมาบาดเจ็บไปอีกนานเลย และหากเกิดการบาดเจ็บก็มีโอกาสติดเชื้อบริเวณแผลได้ง่ายขึ้น

2. การแว็กซ์สามารถกำจัดขนได้อย่างหมดจด ไม่เหลือตอให้กวนใจ สัมผัสได้ถึงผิวสัมผัสที่นุ่มนิ่ม 

3. ขนที่ขึ้นมาใหม่จะมีความอ่อนนุ่ม บางเบา ในการขึ้นใหม่ของขนหลังจากการแว็กซ์ขนจะนุ่ม ไม่เป็นตอ เพราะการแว็กซ์เป็นการกำจัดขนได้ถึงราก หากมีการแว็กซ์อย่างต่อเนื่อง ขนที่เกิดใหม่จะบางลง

4. ยิ่งแว็กซ์บ่อย ความเจ็บจะยิ่งลดลง เพราะขนที่เกิดขึ้นมาใหม่ รากจะยังไม่ฝังแน่น หากมีการแว็กซ์ในระยะเวลาที่เหมาะสม และความยาวที่พอดีต่อการแว็กซ์จะทำให้ความเจ็บลดลงได้ ซึ่งระยะห่างของการแว็กซ์ขนที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 4 สัปดาห์ หรือประมาณ 1 เดือน หากขนอ่อนหรือสั้นกว่านี้อาจทำให้ขนขาดระหว่างการแว็กซ์ได้

5. การแว็กซ์ขนจะช่วยให้ผิวเนียนขึ้น ในการแว็กซ์ขนนั้นเป็นการผัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้เป็นอย่างดี และหากมีการปฏิบัติตัวหลังการแว็กซ์ที่ถูกต้อง จะทำให้ผิวเรียบเนียนมาก ไม่มีตอหรือขนคุดเลย

นี่เป็นเพียงข้อดีบางข้อของการแว็กซ์ขนเท่านั้น อย่างไรก็ตามก่อนการตัดสินใจว่าจะเลือกกำจัดขนในรูปแบบหรือวิธีการใด อยากให้ศึกษาข้อมูลก่อน อ่านรีวิวจากที่ต่าง ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ การเลือก ร้านแว็กซ์ขน ที่มีคุณภาพมาตรฐานก็จะช่วยให้การแว็กซ์ขนมีประสิทธิภาพ และมีผลลัพธ์ที่ดี

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *