เทียบให้ชัด! ลงทุนทองทั้ง 3 วิธี แบบไหนให้ได้ผลตอบแทนดีบ้าง?

แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยังมีอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าจับตามองและกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ นั่นก็คือ “การลงทุนทอง” แต่จะมีวิธีการแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลย

ในช่วงที่สถานการณ์เศรษฐกิจบ้านเมืองและโลกกำลังเกิดความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานั้น ทำให้หลายคนเริ่มหันมามองวิธีลงทุนในรูปแบบต่างๆ เพื่อที่จะช่วยสร้างรายได้อีกช่องทางได้มากขึ้น แต่การลงทุนในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนที่หลายคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในตราสารหนี้, พันธบัตรหรือหุ้นกู้, หุ้น, อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยังมีอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าจับตามองและกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ นั่นก็คือ “การลงทุนทอง” แต่จะมีวิธีการแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลย!

  1. ซื้อที่ร้านทอง

วิธีการลงทุนทองที่ค่อนข้างสะดวกและทำได้ง่าย เพียงคุณแค่ไปเลือกซื้อทองจากร้านขายทอง ที่มีให้คุณเลือกทั้งทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง โดยควรเลือกซื้อ-ขายกับร้านที่คุณไว้วางใจได้ เพื่อให้มั่นใจว่าทองที่คุณได้มาเพื่อลงทุนนั้น มีคุณภาพ สมราคา และสามารถขายต่อได้ นอกจากนี้ หากที่บ้านคุณไม่มีตู้เซฟ หรือกังวลว่าทรัพย์สินชิ้นนี้ของคุณจะหายนั้น คุณสามารถฝากไว้กับร้านทอง โดยหากคุณซื้อทองคำแท่งน้อยกว่า 5 บาท ในบางร้านคุณอาจต้องเสียค่าบล็อกหรือค่ากำเหน็จเป็นราคา 2% ของราคาทอง 

  1. ซื้อทองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

หากคุณไม่สะดวกในการไปซื้อทองที่ร้าน ปัจจุบันมีช่องทางการซื้อและลงทุนทองแบบออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันจากร้านค้าต่างๆ โดยแต่ละร้านอาจจะกำหนดเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ คุณยังสามารถชำระเงินแบบผ่อนได้ ตั้งแต่ราคาทองน้ำหนัก 25 สตางค์ จนไปถึงหลักสิบและหลักร้อย โดยเมื่อผ่อนชำระครบจำนวนแล้ว คุณก็จะได้รับทองมาเป็นทรัพย์สินที่คุณสามารถลงทุนต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย แน่นอนว่าการซื้อและลงทุนทองแบบนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเดินทางไปที่ร้าน เพียงแค่หาร้านทองที่ไว้ใจได้ และยังสามารถเลือกผ่อนชำระได้แม้จะไม่มีบัตรเครดิตก็ตาม

  1. ลงทุนทองผ่านกองทุนรวมทองคำ

การลงทุนผ่านกองทุนรวมนั้นเป็นการที่กองทุนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการนำเงินของคุณ

ไปร่วมลงทุนในทองคำ ซึ่งอาจจะมีค่าธรรมเนียมในการบริหารจัดการและการถือครองที่ผู้ลงทุนควรศึกษาให้รอบคอบก่อน โดยวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับนักลงทุนมือใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถลงทุนด้วยวิธีที่ง่าย และใช้จำนวนเงินที่น้อยกว่า จึงทำให้ความเสี่ยงในการลงทุนค่อนข้างต่ำ

เมื่อคุณได้วิธีลงทุนทองที่ถูกใจแล้ว อย่าลืมศึกษาข้อมูลของตลาดซื้อ-ขายทองให้ดี เพื่อจะได้ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากการลงทุนประเภทนี้อีกด้วย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *