วิธีการทำช็อคบอล

Hello ! Everybody .. สวัสดีค่ะทุกท่านทุกคนท่านผู้ชมที่น่ารักวันนี้เราจะมาลองทำเมนูขนมที่แสนจะน่ารักและแถมยังอร่อยอีกด้วยย เคยได้ยินคำว่าช็อคบอลกันใช่ไหมคะ ไอ้เจ้าลูกกลมๆสีช็อคโกแลตของเรานั้นเองง เอ๊ะ ! มีใครคิดหน้าตามันไม่ออกบ้างมั้ยน้าาา งั้นมาดูหน้าตามันกันค่ะ

วิธีทำช็อคบอล

เห็นหน้าตาไอ้เจ้าช็อคบอลกันแล้วก็เริ่มอยากทำทานกันแล้วใช่มั้ยล้าาา รู้นะๆ งั้นเดี๋ยววันนี้จะพาทำไปพร้อมๆกันนะคะ แต่ก่อนอื่น เราต้องมารู้จักอุปกรณ์และวัตถุดิบของการทำเจ้าช็อคบอลกันก่อน อุปกรณ์ถือว่าไม่เยอะเลยค่ะแต่วิธีการทำอาจจะไม่แน่นะคะ5555555555 งั้นเรามาเริ่มเตรียมของกันเลยดีกว่า มีดังนี้ค่ะ

  • เนื้อเค้ก หรือ บัตเตอร์เค้ก
  • ผงโกโก้
  • ช็อคโกแลต ( หั่นเป็นชิ้นเล็กๆด้วยนะคะเพื่อความสะดวก )
  • เกล็ดน้ำตาล หรือ ท็อปปิ้ง

อุปกรณ์มีแค่นี้เองงง พาเตรียมของเสร็จแล้วเราจะทำอะไรต่อนะ ทำไรน้าาา ทำอะไร? คิดไม่ออกล่ะสิ้ ก็ยังไม่รู้วิธีทำกันใช่มั้ยล้าา ไม่ต้องห่วงนะ วันนี้เก๊าจะพาทุกคนทำไปพร้อมๆกัน ขั้นตอนมีดังนี้เลยยย

  1. ใส่บัตเตอร์เค้กลงไปในอ่างผสม และใส่ผงโกโก้ลงไป
  2. บดผสดกันให้ละเอียดเลยนะคะ จนกลายเป็นเนื้อเดียวกันเลยค่ะ
  3. หลังจากนั้นก็ให้ปั้นเป็นลูกกลมๆเหมือนในรูปเลย อยากปั้นแปลกๆก็ไม่ว่ากันน้าาา
  4. หลังจากนั้นให้นำช็อคโกแลตมาเข้าไมโครเวฟนะคะ ประมาณ 10 วินาที ให้ช็อคโกแลตละลาย หลังจากนั้นคนช็อคโกแลตให้เป็นเนื้อเนียนๆค่ะ
  5. พอเสร็จแล้วให้ทำลูกที่ปั้นมาจุ่มในช็อคโกแลต เน้นว่าควรใช้ไม้จิ้มฟันหรือไม้ลูกชิ้นเสียบจิ้มลงไปจุ่มนะคะ แล้วก็ใส่ท็อปปิ้งลงบนลูกช็อคบอลหลังจากนั้นรอจนแข็งตัวก็จะกลายเป็นช็อคบอลแล้วค่ะ

โอ้โหวว ขนมนี่มันทำง่ายสุดคือช็อคบอลมั้ยนะ ดูจากลักษณะแล้วก็ไม่ใช่เล่นๆอยู่นะคะ55555555 แต่พอทำมาแล้วลองทานแล้วก็ติดใจใช่มั้ยล้าา ลองทำเอาไปให้แฟนทานดูนะ เผื่อติดใจในตัวเราบ้า อิอิ เหนื่อยหน่อยแต่คุ้มมากน้าาา แฮร่ ก็อย่างว่านะคะขนมมันก็ธรรมดาอาจจะดูยุ่งยากไปบ้างแต่ทำแล้วมันคุ้มจริงๆ แฟนทานยิ่งจะรักยิ่งจะหลง ชมใหญ่แน่นอนว่าทำได้ไง!? ทำไมไม่ซื้อเอาแทน ! เอ๊ะ ไม่ใช่ๆ5555555 ยังไงก็อย่าลืมลองทำกันนะคะ เมนูน่ารักๆ เอาใจสาวๆที่อยากจะทานของหวานอยากทำแต่ไม่อยากให้ยาก เอาใจหนุ่มๆที่อยากทำให้คุณแฟนคุณเพื่อนลองทาน อิอิ งั้นวันนี้แอดมินขอตัวไปทานช็อคบอลก่อนนะ รอมานานแล้ววว ไปก่อนนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาร่วมทำไปพร้อมกันน้าาาา

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *