5 วิธีกำจัดสิวเสี้ยน

ทั้งวัยผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นก็จะมีปัญหาเรื่องสิว! สิวอย่างเดียวไม่พอสิวเสี้ยนด้วย! โอ้ยยย ทำไงดี? วันนี้แอดมินจะมาบอกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนง่ายๆ

สวัสดีค่าาาา !! ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงปิดเทอมกันแล้วสำหรับเด็กๆและยังคงอยู่ในช่วงของการทำงานอยู่ของผู้ใหญ่ใช่มั้ยล่ะคะ? แต่ทั้งวัยผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นก็จะมีปัญหาเรื่องสิว!!! สิวอย่างเดียวไม่พอสิวเสี้ยนด้วย!!!! โอ้ยยย ทำไงดี? ไม่ต้องห่วงค่ะไม่ต้องห่วง วันนี้แอดมินจะมาบอกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนง่ายๆ

ด้วย 5 วิธี เอาไว้ทำตอนปิดเทอมนี่แหละดีเลย เปิดเทอมไปจะได้หล่อๆสวยๆกัน งั้นมาดูวิธีแรกกันเลยดีกว่าค่ะ
  1. เราต้องเริ่มจากการดูแลตัวเองค่ะ เราต้องเริ่มจากการทำความสะอาดใบหน้าบ่อยๆ เนื่องจากอากาศมีฝุ่นและสิ่งสกปรกจำนวนมาก จะทำไงล่ะคะ เราก็ต้องดูแลใบหน้าของเรานั้นเอง วิธีการล้างหน้าเป็นอีกหนึ่งทางที่ทำให้หน้าของเราสะอาด เราควรล้างหน้าสม่ำเสมอ ใช้น้ำสะอาด อีกทั้งออกกำลังกายและการดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว พยายามล้างหน้าให้อย่างต่ำ 2 ครั้ง ใช้เครื่องสำอางที่ช่วยดูดซับความมัน เลือกใช้ของที่มีบำรุงเนื้อบางเบา ทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ตนเอง เมื่อเราดูแลตัวเอ
    ใส่ใจการล้างหน้าและการปฏิบัติต่างๆ เราก็สามารถมีหน้าที่ใสได้ไม่มีสิวเสี้ยนค่ะ
  2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท AHA และ BHA ซึ่งเป็นยาละลายสิวเสี้ยน เพราะมันจะช่วยทำให้ไขมันอ่อนตัวลง ทำให้เราสามารถเอาสิวเสี้ยนออกมาได้โดยง่าย เมื่อเรานำเอาสิวเสี้ยนออกจากรูขุมขนของเราได้แล้ว ก็ต้องกระชับรูขุมขนด้วยโทนเนอร์ทันทีเลยค่ะ
  3. ลอกหน้าด้วยกรดผลไม้ เป็นวิธีที่ทำให้เกิดการหลุดลอกของเซลล์ผิวหน้ารวมทั้งไขมันที่อุดตัน ด้วยการใช้กรดผลไม้ หรือใช้ Trichloracetic acid ทำให้สิวเสี้ยนกดออกง่ายขึ้น แแต่วิธีนี้สามารถใช้ได้ไม่นานนะคะ เราควรใช้ควบคู่ไปกับยาทานั้นเอง
  4. อีกวิธีที่นิยมใช้กันคือแผ่นลอกสิวนั่นเอง ซึ่งแผ่นลอกสิวนั้นมีขายทั่วไปในร้านสะดวกซื้อ  โดยการนำแผ่นที่แปะมาแปะจมูกแล้วก็ทิ้งไว้สักพัก ก็สามารถดึงออกได้แล้วจ้า แต่จริงๆก็สามารถลองอ่านวิธีอย่างละเอียดได้ที่ข้างกล่องเลยนะคะมีวิธีบอกอยู่แน่นอนค่าาาา
    ผลไม้
  5. วิธีสุดท้ายของเราเป็นวิธีที่นิย๊มนิยมกันของบล็อกเกอร์นะคะ คือ สูตรนมสดผสมผงเจลาติน โดยให้เราเตรียมที่ที่จะลอกสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาวสดทาทิ้งไว้ แล้วนำนมสดมาผสมเจลาตินให้เท่ากันแล้วก็นำไปเวฟในไมโครเวฟแระมาณ 10 วินาที  แล้วก็รอให้เจลาตินคลายความร้อนนะคะ แล้วก็นำมาทาได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีหรือจนกว่าจะแห้งคาหน้าเราเลยค่ะ แล้วค่อยดึงออกได้เลยจ้า
นมสด
เจลาติน

โอ้โห!! มีแต่วิธีง่ายๆทั้งนั้นทำให้หน้าไม่มีสิวเสี้ยนกันเลยทีเดียว อย่าคิดว่าใช้เวลาไม่กี่วันหาย!ไม่ต้องรักษาอีก!! ไม่ได้ๆ ทำอย่างนั้นไม่ได้นะคะ เพราะว่าเราต้องดูแลผิวหน้าของเราสม่ำเสมอค่ะ ไม่ว่าจะสิวธรรมดา สิวเสี้ยน หรือแม้แต่ความมันของใบหน้า ถ้าเราเป็นคุณผู้หญิงก็ต้องดูแลรักษาอย่างดี! จะได้สวยๆปังๆ หนุ่มๆจะได้เรียงแถวต่อคิวจีบกันเป็นว่าเล่นเลยล่ะค่ะ ยังไงก็ตามเราต้องดูแลผิวหน้าตลอดนะคะ แล้วอย่าลืมเสริมความงามด้วยการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ใครลองทำตามแอดมินบอกแล้วได้ผลก็มาบอกแอดมินน้าาา ใครมีวิธีเด็ดๆอีกก็นำมาบอกแอดมินได้นะคะ เราจะสวย จะหน้าใสไปด้วยกันค่ะ!!!!

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *