4 ข้อดีของการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารสำหรับใช้ในสำนักงาน

ใครที่กำลังจะเปิดสำนักงาน หรือลังเลว่าจะซื้อเครื่องถ่ายเอกสารหรือเช่าดี ขอแนะนำว่าถ้าเป็นเครื่องถ่ายเอกสารราคาแพง เลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีความคุ้มค่ากว่าในระยะยาวอย่างแน่นอน

เครื่องเอกสารเป็นหนึ่งในเครื่องใช้สำนักงานที่มีความจำเป็นอย่างหนึ่ง โดยตามออฟฟิศต่างๆ มักจะเลือกให้เครื่องถ่ายเอกสารหนึ่งเครื่องสามารถทำงานได้สารพัดประโยชน์ ทั้งถ่ายเอกสาร ปริ้นต์สีและขาวดำ รวมถึงการสแกนเอกสารต่างๆ ซึ่งปัจจุบันสำนักงานส่วนใหญ่ นิยมเช่าเครื่องถ่ายเอกสารมากกว่าซื้อขาด วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสารสำหรับใช้ในสำนักงาน 

A picture containing indoor, person  Description automatically generated
  1. สามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี 

เครื่องถ่ายเอกสารคุณภาพดี และมัลติฟังก์ชัน มักจะมีราคาที่แพงมากกว่ารุ่นทั่วๆ ไป การเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับสำนักงานที่ไม่อยากจะจ่ายเงินซื้อเครื่องถ่ายเอกสารที่มีคุณภาพ ราคาสูงๆ เป็นก้อน แต่ใช้การเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร จะช่วยลดราคาและค่าใช้จ่ายตรงนี้ลงไป 

  1. สามารถเปลี่ยนรุ่นใหม่ได้ทุกปี 

ปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ การซื้อเครื่องถ่ายเอกสารวันนี้ พรุ่งนี้รุ่นที่เราซื้อก็อาจจะตกรุ่นแล้วก็ได้ การเปลี่ยนมาเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนใจหรือเปลี่ยนรุ่นใหม่ได้ทุกปี ทำให้ในทุกๆ ปี เราจะได้ใช้เทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุด และดีที่สุด 

  1. มีช่างบำรุงรักษาตลอดระยะสัญญา

เครื่องเสีย เครื่องพัง หรือเครื่องมีปัญหาก็ไม่ต้องกลัวจะไม่มีอะไหล่ หรือช่างซ่อมอีกต่อไป เพราะการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะทำให้เราหมดปัญหาดังกล่าว เพราะนอกจากจะให้บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารแล้ว ยังมีบริการติดตั้ง และซ่อมบำรุงอีกด้วย ในกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้อีกต่อไป เราก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน นอกจากนี้บางบริษัทยังมีบริการให้คำปรึกษา และมี On Site Service อีกด้วย 

สำหรับผู้ที่เคยซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร แล้วไม่มีอะไหล่ให้ซ่อม หรือต้องส่งซ่อมเป็นเวลานานคงจะพอนึกภาพออกว่า ช่วงที่ไม่สามารถใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารได้ แม้เพียงเครื่องเดียวก็สร้างความรวนเรให้กับการทำงานได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว 

  1. มีให้เลือกหลากหลายตามงบประมาณและการใช้งาน

เราสามารถเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสารให้ตรงกับงบประมาณที่เราวางเอาไว้และการใช้งานของสำนักงาน หากว่าเราต้องการประหยัดงบประมาณ เราอาจจะเลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารรุ่นที่ฟังก์ชันการใช้งานไม่เยอะมาก แต่เพียงพอสำหรับการใช้งานในสำนักงานของเรา แต่หากว่าเราต้องการเน้นคุณภาพ และความรวดเร็ว เราอาจจะเลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสารที่ราคาแพงขึ้นมาหน่อย แต่คุณภาพ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการของเรา 

ไม่เพียงเท่านี้ หากว่าเราต้องการที่เพิ่มหรือลดฟังก์ชันการใช้งาน หรือแม้แต่งบประมาณก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย 

ใครที่กำลังจะเปิดสำนักงาน หรือลังเลว่าจะซื้อเครื่องถ่ายเอกสารหรือเช่าดี ขอแนะนำว่าถ้าเป็นเครื่องถ่ายเอกสารราคาแพง เลือกเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีความคุ้มค่ากว่าในระยะยาวอย่างแน่นอน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *