เที่ยวอุโมงค์ไผ่ (วัดจุฬาภรณ์วนาราม)

วันหยุดเข้าพรรษาหลายวัน ไปไหนดี โจทย์ของเราคือแอดอยากได้ฟิวแบบเที่ยวถ่ายรูปธรรมชาติเก๋ๆ พร้อมกับได้ทำบุญด้วย แบบใกล้ๆแถวชาญเมืองไม่ต้องไปไกล และวันนี้สถานที่ที่เราจะแวะไปกันนั้นก็คือที่นี่เลย น่าตอบโจทย์ของเราได้ทีเดียว “วัดจุฬาภรณ์วนาราม” จังหวัดนครนายกเลยจ้า

วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก สร้างขึ้นในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระชนมายุ ๕๐ พรรษา ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๐ และได้พระราชทานนามวัด “วัดจุฬาภรณ์วนาราม” พร้อมด้วยพระราชทานตราสัญลักษณ์ จภ เป็นตราประจำวัด เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐

ด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม จะมีซุ้มไผ่เป็นอุโมงค์ไผ่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ที่เอียงเข้าหากันระหว่างทางเดินที่ทอดยาวหลายเมตร จนกลายเป็นอุโมงค์ไผ่เขียวขจีที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่เหมาะแก่การมาถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ ทั้งได้ท่องเที่ยวและทำบุญไปด้วยในคราเดียวกัน ถือว่าคุ้มมากจ้า

สายชิค สายชิลต้องมาถ่ายรูปกันนะคะ ซุ้มต้นไผ่สวยๆ เก๋ๆ บรรยากาศดีๆ เหมาะแก่การสร้างสรรภาพถ่ายจริงๆค่ะ แอดมือสมัครเล่นรูปก็จะได้แค่นี้ล่ะคะ ฮ่าๆๆ

ถ่ายรูปสวยๆเสร็จแล้วอย่าลืมเข้ามาทำบุญ กราบไหว้พระ ขอพรกันนะคะ ที่นี่ก็จะมีที่ให้เราได้ไหว้พระทำบุญกันด้วยค่ะ มีพระพุทธรูปให้เราได้กราบไหว้สักการะบูชา และมีพระสงฆ์ให้เราได้ทำบุญถวายสังฆทานกันด้วยค่ะ

นอกจากซุ้มไม้ไ่ผ่ สวยๆ แล้ว ทางด้านหลังก็ยังมีสระน้ำไว้ให้เราไปให้อาหารปลาอีกด้วย มุมสะพานนี้ก็สามารถถ่ายรูปชิคๆสวยๆได้อีกด้วยนะจ้ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *