สัญญาณเตือนว่าคุณอาจเป็นโรคทางสมอง และ ระบบประสาท

โรคทางสมอง และระบบประสาทเป็นโรคที่อยู่ๆ ไม่ได้เกิดขึ้นโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว หรือเกิดขึ้นทันที่ทันใด หากค่อยๆ ก่อตัวขึ้น แต่อาการต่างๆ นั้นคุณอาจไม่ทันสังเกต ไม่ทันเฉลียวใจสักนิด ดังนั้นบางครั้งก็กลายเป็นเรื่องที่สายเกินแก้ได้ทีเดียวนะคะ

แต่ถ้าคุณหัดสังเกตตนเองอยู่เสมอ แม้ความผิดปกติเพียงเล็กน้อย แต่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั้นก็อาจหมายความว่าคุณมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง หรือจากสาเหตุอื่นๆ ที่อันตรายเช่นกัน คุณจึงควรได้รับการปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากรักษาแต่เนิ่นๆ ก็มีโอกาสหายขาด และมีสุขภาพที่แข็งแรงสดใสได้แน่นอน

มีสัญญาณเตือนภัยมากมายที่อาจแสดงว่าคุณที่อาจแสดงว่าคุณมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง ดังนั้นขอให้คุณสังเกต จดจำ นำไปเปรียบเทียบว่าตัวคุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่ และถ้ามีก็อย่านิ่งนอนใจเด็ดขาด เพราะนั้นหมายถึงชีวิตคุณนั่นเองค่ะ

หลงๆลืมๆบ่อยๆ ลุกนั่งแล้วหน้ามืดมาก หรือเวลาที่เปลี่ยนอิริยาบถก็จะหน้ามืด หรือวูบได้ มีอาการเวียนศีรษะเสมอจนเดินเซไปเซมา หูอื้อ รู้สึกว่าบ้านหมุน พูดไม่ชัด มักเห็นภาพซ้อนอยู่เสมอ มีอาการชามาก และบ่อยๆ มีอาการสั่นเมื่ออยู่เฉยๆ ซึ่งมักพบในผู้ที่เป็นโรคพาร์กินสัน มีอาการชัก มีอาการสั่นเมื่อใช้กล้ามเนื้อ เช่น ขณะนำช้อนตักอาหารเข้าปาก มือก็จะสั่นจนอาหารตกหล่น หรือศีรษะสั่นเอง คอสั่นเอง แขนขาอ่อนแรง หยิบของก็หลุดมือบ่อยๆ เดินไปแล้วรองเท้ามักหลุด อ่อนเพลียบ่อยๆ มือหรือเท้าจะกระตุก แต่หากเป็นที่ขาก็จะหยุดได้ขณะที่หลับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *