E-Mobility Solution คืออะไร? ดีกว่าการใช้น้ำมันจริงหรือไม่?

E-Mobility Solution” นับว่าเป็นอีกหนึ่งคำศัพท์ยอดฮิตของยุคนี้กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะใครที่อยู่ในวงการรถยนต์ไฟฟ้าละก็จะต้องรู้จักคำนี้กันอย่างแน่นอน แต่ก็อาจจะยังมีอีกหลายคนที่สงสัยเช่นกันว่า E-Mobility Solution คืออะไร? หรือจะมีข้อดีอย่างไรบ้าง? ดีกว่าการใช้น้ำมันหรือไม่? ในบทความนี้เราจะแชร์ข้อมูลเรื่อง E-Mobility Solution ให้คุณได้เข้าใจกันอย่างลึกซึ้งมากขึ้น

E-Mobility Solution คืออะไร?

หากอธิบายง่ายๆ E-Mobility Solution นั้นก็คือการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าสามารถใช้ได้แค่กับรถยนต์เท่านั้น แต่จริงๆ แล้วยังสามารถนำไปใช้กับบริการด้านระบบพื้นฐานอื่นๆ และด้านแบตเตอรี่ได้ด้วยเช่นกัน

E-Mobility Solution ดีกว่าน้ำมันไหม?

หากถามว่าดีกว่าน้ำมันหรือไม่ ก็คงต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับว่านำไปใช้งานในด้านไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่า E-Mobility Solution นั้นเป็นนวัตกรรมที่สามารถใช้ทดแทนน้ำมันได้ในบางบริการ และมีข้อดีอยู่มากมาย ไมว่าจะเป็น

  • ใช้ด้านแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

โดยจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันการนำพลังงานทางเลือกนี้มาประยุกต์ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้านั้นได้รับความนิยมขึ้นสูงอย่างมาก จึงเป็นการช่วยลดการเผาไหม้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าน้ำมันเยอะ นอกจากนี้ก็ยังมีราคาที่ถูกกว่าน้ำมันอีกด้วย

  • ใช้สำหรับการชาร์จไฟ

นอกจากนี้ก็ยังมีประโยชน์ในด้านระบบพื้นฐาน และมีความปลอดภัยสูง สามารถนำไปใช้ในการทำงานของระบบชาร์จไฟทั่วไปได้

  • ประหยัดต้นทุน

E-Mobility Solution ไม่เพียงแต่จะมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าน้ำมันเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดต้นทุนได้มากถึงครึ่งหนึ่งของต้นทุนในการซื้อรถบัสใหม่เลยทีเดียว เพราะค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีค่าบำรุงรักษาที่น้อยกว่า เนื่องจากไม่มีเครื่องยนต์ ทั้งยังไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแต่อย่างใดอีกด้วย

ทราบกันไปแล้วว่า E-Mobility Solution คืออะไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง ก็หวังว่าทุกคนจะหันมาใช้พลังงานทางเลือกนี้กันมากขึ้น เพราะจะเห็นได้ว่า E-Mobility Solution นั้นมีประโยชน์มากมายหลายด้าน ทั้งช่วยประหยัดต้นทุน และค่าซ่อมบำรุง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปใช้สำหรับการชาร์จไฟในด้านระบบพื้นฐานได้อีกด้วย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *